web analytics

ติดต่อเรา

‘The All-New Peugeot 2008 SUV’ เร่งแซง แรงไม่ตก เครื่อง 1.2 จริงดิ !!

เมื่อสัปดาห์ก่อน ทีมงาน BENEWSONLINE มีโอกาสได้ไป One Day Trip รับโอโซน พร้อมเติมความสดชื่น กับทางเปอโยต์ พร้อมทดลองขับ ‘THE ALL-NEW 2008 SUV’ ยนตรกรรมสำหรับคนรุ่นใหม่ หัวใจพรีเมียมกันที่ บางกระเจ้า โอเอซิส ใจกลางกรุงเทพฯ ปอดของคนเมือง

ซึ่ง ‘THE ALL-NEW 2008 SUV’ คันนี้เปิดตัวกันไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมาในงาน Motor Expo 2021 ด้วยสนนราคาค่าตัว  1.189 ล้านบาท ด้วยดีไซน์โดดเด่น ตัวถังกะทัดรัด ขับสนุกในเมือง ลัดเลาะตามเส้นทางของบางกระเจ้าได้อย่างคล่องแคล่ว เน้นรายละเอียดการดีไซน์ ตามสไตล์ยนตรกรรมจากฝรั่งเศส ไฟหน้า-ไฟท้ายแบบฟูลแอลอีดี พร้อมเดย์ไทม์รันนิงไลท์แนวตั้ง คล้ายเขี้ยวสิงโต กระจกหน้าเอนลาด ทำให้รถดูสปอร์ต ตัวถังด้านข้างเน้นเหลี่ยมสัน เพิ่มความโฉบเฉี่ยวด้วยลูกเล่นบริเวณเส้นข้างประตู ดูบึกบึนและสะดุดตายิ่งขึ้น ขณะที่ไฟท้ายดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ สะท้อนกรงเล็บสิงโต (Lion Claws) ตัดกับคิ้วสีดำเงาอย่างลงตัว ปิดท้ายความเท่ด้วยชุดท่อไอเสียแบบคู่ พร้อมล้อแม็กขอบ 17 นิ้ว

ด้วยขุมพลังเบนซินเทอร์โบ 3 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร เทคโนโลยี PureTech 130 แรงม้า (HP) เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ที่ปรับเปลี่ยนได้ทั้งโหมด Normal, Eco, Sport และ Manual มาพร้อมดิสก์เบรก 4 ล้อ ช่วยให้ขับสนุก เร่งแรง แซงดีไม่ให้ความรู้สึกว่าเป็นเครื่อง 1.2 เลย ตอบสนองการขับขี่ได้ดี

ภายในดูหรูหรา ทันสมัย ด้วยห้องโดยสารสุดไฮเทค ‘i-Cockpit’ ที่ผ่านการปรับปรุงให้พิเศษเหนือระดับ กับเทคโนโลยี ‘3D i-Cockpit’ เป็นเฮด-อัพดิสเพลย์ 3 มิติ ลอยขึ้นมาอยู่ใกล้สายตาผู้ขับมากยิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มความฉับไวในการตอบสนองของผู้ขับ ขณะที่พวงมาลัยขนาดกะทัดรัด ‘Compact Steering Wheel’ ควบคุมง่ายและให้ความรู้สึกกระชับ ติดตั้งทัชสกรีนอเนกประสงค์ขนาด 7 นิ้ว กลางแดชบอร์ด แสดงผลได้หลากหลายและคมชัด เมื่อมองต่ำลงมาก็พบกับ 7 สวิตช์ทรงก้านเปียโน ที่ช่วยให้สามารถเข้าถึงฟังก์ชั่นต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วเพียงปลายนิ้วสัมผัส มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Apple Car Play และ Android Auto รองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออันทันสมัย เบาะหนังสีดำสไตล์สปอร์ต

เราออกเดินทางจากโชว์รูมเปอโยต์ สุขุมวิท มุ่งตรงไปยังบางกระเจ้า พร้อมทดสอบสมรรถนะของ ‘THE ALL-NEW 2008 SUV’ คันนี้ ต้องบอกเลยว่าหลังจากได้ทดลองขับแล้วรู้สึกชอบ สามารถลัดเลาะตามเส้นทางเข้าซอยนู้นออกซอยนี้ สบาย ๆ แรงดี ออกตัวไม่มีอืด เป็นรถที่ตอบโจทย์ คนรุ่นใหม่ ที่ชอบอะไรไม่เหมือนใคร รับรองว่ารถคันนี้ตอบโจทย์มาก ๆ

นอกจากเราจะได้ทดลองขับ เปอโยต์ ‘THE ALL-NEW 2008 SUV’ กันแบบเบา ๆ ด้วยระยะทางสั้น ๆ พร้อมแวะถ่ายรูปโชว์ความหล่อของรถกันที่สวนสาธราณะลัดโพธิ์แล้ว เรายังได้มาเก็บเกี่ยวบรรยากาศความเป็นธรรมชาติ อันรื่นรมย์ผ่อนคลายกันที่ RAKxa Wellness & Spa พร้อมทานอาหารเพื่อสุขภาพที่มีการออกแบบเมนูเป็นพิเศษในร้าน RAKxa CHA แห่งคุ้งบางกระเจ้า พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ที่เป็นเสมือนปอดของคนเมือง

By : B.Varaporn

Kombucha : Tomato & Rasberry
Bread : Rosemarry & Turmeric S/D + Carrot GTF
Rakxa Salad with Pumpkin

แกงเผ็ดเป็ดย่าง
ปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลา
อกเป็ดย่างซอสส้ม
ปลากระพงฝรั่งเศส
พุดดิ้งกะทิ + ซอสมะม่วง
พายบลูเบอร์รี่
ช็อคโกแลตทาร์ต
Relesing Rose (Detoxify)

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *