web analytics

ติดต่อเรา

เปิดตัว KADOKAWA Animation & Design School

คาโดกาว่า กรุ๊ป (KADOKAWA GROUP) ผู้นำในธุรกิจสื่อบันเทิงด้านแอนิเมชั่นและการ์ตูนครบวงจรของประเทศญี่ปุ่น โดย มร. สึกิฮิโกะ คาโดกาว่า ประธานกรรมการ พร้อมด้วย มร. เท็ตสึยะ โคกะ ประธานบริหาร บริษัท คาโดกาว่า คอนเทนท์ส อะคาเดมี่ จำกัด ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว “KADOKAWA Animation & Design School” โรงเรียนสอนการออกแบบแอนิเมชั่นและการ์ตูนแนวญี่ปุ่นแห่งแรกในประเทศไทย ด้วยความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้และแนวทางการสร้างสรรค์คอนเทนท์เพื่อตอบรับกับความนิยมในงานการ์ตูน งานออกแบบคาแร็คเตอร์ ตลอดจนงานแอนิเมชั่น ซึ่งเป็นวัฒนธรรมญี่ปุ่นรุ่นใหม่ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก

“KADOKAWA Animation & Design School” สู่นักเรียนต่างชาติ ตั้งอยู่ ณ ชั้นใต้ดิน ตึกจามจุรีสแควร์ เพื่อให้เป็นแหล่งความรู้และช่วยสานฝันนักเรียนไทย ตลอดจนผู้ที่สนใจด้านการออกแบบ เป็นการถ่ายทอดความเชี่ยวชาญของผู้ผลิตคอนเทนท์ของญี่ปุ่น เพื่อมุ่งหวังที่จะผลิตนักวาดการ์ตูนหรือนักวาดภาพประกอบที่มากด้วยฝีมือจากประเทศต่างๆ และการ์ตูนของประเทศไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับสากล ออกสู่ตลาดให้มากที่สุดและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและผลักดันอุตสาหกรรมสื่อบันเทิงด้านแอนิเมชั่น เบื้องต้นได้เปิดสอน 2 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตรการออกแบบคาแรคเตอร์ (Character Design Course) และหลักสูตรการ์ตูนญี่ปุ่น (Manga Course) พร้อมทั้งนำประโยชน์จากจุดแข็งในฐานะผู้นำด้านการผลิตสื่อบันเทิงยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นมาใช้ในการสนับสนุนนักเรียนให้สามารถก้าวสู่เส้นทางของมืออาชีพ หรือฉายความสามารถให้เป็นที่ต้องการของตลาดได้

ในวันเปิดตัวโรงเรียนจึงเป็นการรวมตัวของผู้ที่ชื่นชมงานการ์ตูนและแอนิเมชั่น อาทิมายด์-ณัชชา พงศ์สุปาณี เน็ตไอดอลสาวว่าที่วิศวกรคอมพิวเตอร์ ที่ได้รับเชิญมาพูดคุยบนเวทีในฐานะแฟนคลับตัวยงของคาโดกาว่า “รู้จักคาโดกาว่ามานานแล้ว เป็นค่ายการ์ตูนใหญ่ในญี่ปุ่นที่มายด์ติดตามผลงานมาหลายเรื่อง รู้สึกดีใจที่คาโดกาว่ามาเปิดโรงเรียนสอนการออกแบบที่เมืองไทย เพื่อนๆ ที่สนใจเรื่องการออกแบบคาแร็คเตอร์หรือชื่นชอบการวาดการ์ตูนแบบญี่ปุ่น อยากให้ลองมาเรียนรู้จากตัวจริงกันเลยดีกว่าค่ะ” ในขณะที่แอ้ม-ปวีณลักษณ์ ลิมปิชาติ ให้ความเห็นว่า “แอ้มชอบการดีไซน์คาแร็คเตอร์การ์ตูนญี่ปุ่นนะ เขามีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ดี การมีโรงเรียนเฉพาะทางด้านนี้ในเมืองไทย ถ้ามีโอกาสก็อยากจะลองลงมือออกแบบด้วยตัวเองสักครั้งค่ะ” ตบท้ายด้วยพลอย มหาดำรงค์กุล – อินทีเรียดีไซน์เนอร์สาว “การที่มีโรงเรียนสอนการวาดมังงะและแอนิเมชั่นจากญี่ปุ่นซึ่งเป็นต้นกำเนิดงานประเภทนี้ มาเปิดสอนเป็นแห่งแรกในเมืองไทยและตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ มีความพร้อมทั้งรูปแบบการสอนและบุคลากรนับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเยาวชนไทยที่จะมีผู้มาช่วยเติมเต็มจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ในแบบของตัวเองค่ะ”

นอกจากนี้ “KADOKAWA Animation & Design School” ยังเตรียมเพิ่มเติมหลักสูตรการสอนอื่นๆ อาทิ หลักสูตรแอนิเมชั่น (Animation Course) หลักสูตรการวาดภาพประกอบการ์ดเกม (Card Game Illustrator Course) หลักสูตรการเขียนไลท์โนเวล (Light Novel Course) และหลักสูตรนักพากษ์ (Voice Actor Course) เป็นต้น ทั้งนี้ได้ตั้งเป้าที่จะเปิด “KADOKAWA Animation & Design School” ในเอเชีย รวม 12 ประเทศ โดยเปิดที่ไต้หวันเป็นแห่งแรก และประเทศไทยเป็นแห่งที่ 2

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *