web analytics

ติดต่อเรา

สายการบิน อินดิโก รับมอบแอร์บัส เอ320นีโอ เป็นลำแรก

 

สายการบินอินดิโก (Indigo) ซึ่งเป็นสายการบินขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศอินเดียจากจำนวนผู้โดยสารที่มากที่สุด ได้รับมอบเครื่องบินแอร์บัส เอ320นีโอ ลำแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการรับมอบครั้งนี้จะทำให้สายการบินอินดิโกกลายเป็นผู้ปฏิบัติการรายแรกในประเทศอินเดียและทวีปเอเชียที่ปฏิบัติบินด้วยเครื่องบินลำดังกล่าว

“เครื่องบินแอร์บัส เอ320นีโอ จะทำให้เรามอบการเดินทางทางอากาศในราคาที่จับต้องได้อย่างต่อเนื่องและมอบประสบการณ์การเดินทางใหม่ให้แก่ผู้โดยสารของเรา เครื่องบินที่มีประสิทธิภาพในการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่าจะเป็นส่วนหนึ่งของบทบาทใหม่แห่งการเติบโต และจะทำให้เราสามารถนำเสนอจุดหมายปลายทางทั้งในระดับภูมิภาคและระหว่างประเทศได้มากขึ้น ด้วยระดับราคาที่ดีที่สุด” มร. อทิตยา โกช ประธานของสายการบินอินดิโก กล่าว
โดย สายการบินอินดิโกเป็นหนึ่งในลูกค้ารายใหญ่ที่สุดของตระกูลเครื่องบินแอร์บัส เอ320 จากยอดคำสั่งซื้อจำนวนทั้งหมด 530 ลำ ประกอบด้วย เครื่องบินแอร์บัส เอ320นีโอ จำนวน 430 ลำ ซึ่งเป็นยอดสั่งซื้อจากปี พ.ศ. 2558 (จำนวน 250 ลำ) และปี พ.ศ. 2554 (จำนวน 180 ลำ) นอกจากนี้ สายการบินอินดิโกยังได้สั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ320 อีกจำนวน 100 ลำในปี พ.ศ. 2548 และได้รับมอบทั้งหมดแล้ว

ซึ่ง ดร. คิราน ราว รองประธานบริหารด้านกลยุทธ์และการตลาดของแอร์บัส เปิดเผยว่า “เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง เมื่อสายการบินอินดิโก ซึ่งเป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดของอินเดีย และยังเป็นลูกค้ารายใหญ่ที่สุดของเครื่องบินแอร์บัส เอ320นีโอ ของเราได้รับมอบเครื่องบินลำแรก นอกเหนือจากประสิทธิภาพในการปฏิบัติการที่ดีเยี่ยมที่สุดและผลประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมแล้ว เครื่องบินแอร์บัส เอ320นีโอ จะทำให้ผู้โดยสารของสายการบินอินดิโกได้รับความสะดวกสบายในระดับที่ไม่มีใครเทียบได้”

เครื่องบินแอร์บัส เอ320นีโอ ซึ่งขับเคลื่อนด้วยทางเลือกเครื่องยนต์ใหม่ (new engine option: NEO) ประกอบไปด้วยนวัตกรรมที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงเครื่องยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดและอุปกรณ์ชาร์คเล็ท (Sharklet) ขนาดใหญ่ที่ปลายปีก ซึ่งเมื่อทำงานร่วมกันแล้วจะนำเสนอคุณสมบัติในการประหยัดเชื้อเพลิงได้ถึงร้อยละ 15 ตั้งแต่วันแรกที่ออกปฏิบัติการ และจะพัฒนาให้ประหยัดได้เพิ่มมากขึ้นร้อยละ 20 ในปี พ.ศ. 2563 เทียบเท่าการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงมากถึง 5 พันตันต่อเครื่องบิน 1 ลำต่อปี

ตระกูลเครื่องบินแอร์บัส เอ320 เป็นเครื่องบินทางเดินเดี่ยวที่ขายดีที่สุดในโลก ด้วยยอดคำสั่งซื้อราว 12,500 ลำในปัจจุบัน และมีการส่งมอบไปแล้วกว่า 6,900 ลำ ให้แก่ลูกค้าและผู้ปฏิบัติการ 300 รายทั่วโลก เนื่องด้วยห้องโดยสารที่มีขนาดกว้างขวางที่สุด ทำให้สมาชิกเครื่องบินทุกรุ่นในตระกูลเครื่องบินแอร์บัส เอ320 สามารถมอบความสะดวกสบายในระดับดีที่สุดในทุกชั้นโดยสาร และมีที่นั่งผู้โดยสารชั้นประหยัดที่มีความกว้างขนาด 18 นิ้ว ของแอร์บัสเป็นมาตรฐาน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *