web analytics

ติดต่อเรา

‘โค้ก’ ต้อนรับศักราชใหม่ เปิดตัวแคมเปญระดับโลก “Taste the Feeling” – “ดื่มรสชาติของความรู้สึก” สู่ประเทศไทย ชู “รสชาติของโค้กช่วยให้ทุกช่วงเวลาพิเศษยิ่งขึ้น”

เมื่อเร็วๆ นี้ ‘โค้ก’ โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย นำโดย นางสาวคลาวเดีย นาวาร์โร ผู้อำนวยการการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศกลยุทธ์การตลาดยิ่งใหญ่ระดับโลก “One Brand” (หรือการสร้างแบรนด์ภายใต้ร่มแบรนด์โคคา-โคลา) ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ไอคอนของโค้กด้วยการใช้กลยุทธ์สื่อสารโค้กทุกรูปแบบ ทั้งสำหรับ ‘โคคา-โคลา’ ‘โคคา-โคลา ซีโร่’ หรือ ‘โคคา-โคลา ไลท์’ โดยกลยุทธ์ดังกล่าวอยู่ภายใต้แคมเปญสุดสร้างสรรค์ “Taste the Feeling” หรือชื่อในภาษาไทยว่า “ดื่มรสชาติของความรู้สึก”

มร. มาร์กอส เดอ ควินโต ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เดอะ โคคา-โคลา คอมพะนี กล่าวว่า “ในแต่ละวัน ผู้คนจำนวนหลายล้านคนทั่วโลกเลือกดื่มโค้กเย็นฉ่ำเพื่อความสดชื่น กลยุทธ์ ‘One Brand’ จะส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์โคคา-โคลา ในทุกรูปแบบส่งผ่านความเท่ เสน่ห์ และเอกลักษณ์แบบโคคา-โคลาร่วมกัน และเป็นการแสดงให้เห็นว่าทุกคนสามารถสดชื่นไปกับรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของโค้กเย็นฉ่ำได้ในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบมี / ไม่มีแคลอรี่ หรือ มี / ไม่มีคาเฟอีนเป็นส่วนผสม”

โคคา-โคลา เปิดตัวแคมเปญ “Taste the Feeling” ในหลายตลาดทั่วโลก สำหรับในประเทศไทย โคคา-โคลา ได้เตรียมงบมากกว่า 500 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนกิจกรรมทางการตลาดอย่างครบวงจร อาทิ เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา 5 เรื่องและภาพสื่อประกอบแคมเปญมากกว่า 50 ภาพในลุคใหม่ รวมทั้งประสบการณ์ทางดิจิตอลแบบอินเตอร์แอคทีฟ

แนวคิดหลักในการสร้างสรรค์แคมเปญ “Taste the Feeling” สะท้อนถึงเอกลักษณ์ของโคคา-โคลา ไม่ว่าจะเป็นตัวอักษรแบบสเปนเซอร์เรียนสุดคลาสสิก โลโก้โค้กในวงกลมสีแดง และขวดแก้วในรูปแบบโค้งเว้าอันเป็นเอกลักษณ์โดยนำมาตีความใหม่ในรูปแบบที่ทันสมัยให้สื่อถึงช่วงเวลาธรรมดาที่พิเศษขึ้นด้วยโค้กเป็นหัวใจหลัก ภายในงานเปิดตัวแคมเปญ ณ พาร์คพารากอน ครั้งนี้ นางสาวคลาวเดีย ยังได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา 5 เรื่อง ซึ่งสร้างสรรค์ขึ้นสำหรับแคมเปญ โดยเป็นความร่วมมือของทีมงานเอเจนซี่ระดับโลก ได้แก่ “เมอร์คาโด แมคแคน” “รัชมอร์” “ซานโต้” และ “โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ นิวยอร์ค” ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่บอกเล่าเรื่องราวธรรมดาๆ แต่สวยงามและใกล้ตัวของความรู้สึกในการดื่มโค้กเย็นๆ ภาพยนตร์โฆษณาเรื่องหลักที่กำลังเผยแพร่ในประเทศไทย คือ เรื่อง “Anthem” (สร้างสรรค์โดย “เมอร์คาโด แมคแคน”) เป็นเรื่องราวของช่วงเวลาธรรมดาๆ เช่น การคุยกับเพื่อนอย่างออกรส, เดทแรก, หรือการจูบ โดยมีเครื่องดื่มโค้กเป็นตัวเชื่อมโยงช่วงเวลาและเรื่องราวอันเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคนทั่วโลก

9

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *