web analytics

ติดต่อเรา

MCL เผยเทรนด์ความงามปี 59 รุกตลาดเครื่องสำอางทุกเซ็กเม้นต์

นายจิรัฏฐ์ รุ่งสินเดชาพัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท หมอจุฬา จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแบรนด์ (MCL) เปิดเผยถึงเทรนด์ตลาดเครื่องสำอางในปี 2559 ว่า จากการเก็บข้อมูลและได้สัมผัสกับลูกค้ากลุ่มต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด ทำให้ทราบพฤติกรรมการบริโภคสินค้าประเภทเครื่องสำอาง ซึ่งมีแนวโน้มว่ายังคงให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพและความงาม โดยส่วนใหญ่ต้องการดูแลตนเองให้มีสุขภาพผิวที่ดี รวมทั้งต้องการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับผิวหน้า ทั้งสิว ฝ้า และกระ นอกจากนี้แล้วยังพบว่า

เทรนด์การดูแลสุขภาพผิวหน้าต้องการเน้นเรื่องความขาวใสและมีความปลอดภัย ทั้งกลุ่มลูกค้าที่เป็นวัยรุ่นและกลุ่มคนทำงาน

อย่างไรก็ตาม จากประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจเวชสำอางมากว่า 10 ปี จึงมีโอกาสในการเก็บข้อมูลด้านความต้องการของตลาดและศึกษาพฤติกรรมลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทุกประเภท ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค บริษัทฯ จึงให้ความสำคัญกับนโยบายในการพัฒนาคุณภาพของสินค้าทุกประเภท ให้มีคุณสมบัติและสรรพคุณที่สามารถตอบโจทย์และแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับลูกค้า จึงทำให้ผู้บริโภคทั้งในประเทศและในภูมิภาคอาเซียนให้ความไว้วางใจและตอบรับเวชสำอางแบรนด์ “หมอจุฬา” หรือ “MCL” เป็นอย่างดี จึงทำให้ช่วงที่ผ่านมามีสินค้าปลอมและสินค้าเลียนแบบเกิดขึ้น ซึ่งบริษัทฯ ได้พัฒนาสินค้าทุกลุ่มเพื่อให้มีความแตกต่างอย่างชัดเจน

ายจิรัฏฐ์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า การศึกษาทิศทางความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละปี เป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบการที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ ให้สอดคล้องกับตลาด โดยเชื่อว่าในปี 2559 นี้สินค้าที่ชูจุดเด่นด้านคุณสมบัติที่ทำให้ผิวขาวและใส รวมทั้งสินค้าประเภทอาหารเสริมที่เน้นเรื่องการเพิ่มความกระจ่างให้กับผิว น่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี ทั้งนี้ ไม่ใช่เฉพาะการศึกษาความต้องการของตลาดภายในประเทศเท่านั้น บริษัทฯ ได้ร่วมกับพันธมิตรเพื่อศึกษาพฤติกรรมความต้องการซื้อสินค้าประเภทเวชสำอางในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งพบว่า ประเทศกลุ่ม CLMV มีความต้องการคล้าย ๆ กับลูกค้าชาวไทย คือให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพผิวหน้า แม้ว่าบางประเทศมีผิวพรรณที่ดีอยู่แล้วแต่ก็ต้องการดูแลสุขภาพผิว ที่สำคัญผู้บริโภคในกลุ่มประเทศดังกล่าวให้ความไว้วางใจสินค้าจากประเทศไทยเนื่องจากราคาไม่แพงและมีคุณภาพที่ดี ดังนั้น แผนการตลาดในปี 2559 นี้บริษัทฯ จึงมีเป้าหมายในการเจาะตลาดใหม่ ๆ ทั้งในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านอย่างต่อเนื่อง

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *