web analytics

ติดต่อเรา

BSM พลิกกำไร Q3/58 YOY โต 20%

นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิวเดอสมาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ BSM เปิดเผยว่า ผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 3 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2558 บริษัทฯ มีรายได้รวม 152.55 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.90 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสก่อนหน้าที่มีรายได้อยู่ที่ 130.65 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 16.76% โดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 7.05 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.15 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสก่อนหน้าที่มีผลขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 1.10 ล้านบาท และคิดเป็นกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 20.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 5.83 ล้านบาท

โดยผลประกอบการของบริษัทฯสามารถพลิกกลับมามีกำไรได้เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของยอดขาย รวมทั้งการส่งออกสินค้าในต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นปัจจุบันบริษัทฯเป็นผู้ผลิต และจำหน่ายสินค้า 3 กลุ่ม ประกอบด้วย 1.) ระบบอลูมิเนียมตกแต่งภายในภายใต้แบรนด์ Alloy 2.) ฝ้าเพดานและผนังยิปซั่ม และ 3.) ระบบประตูหน้าต่างคุณภาพสูง

บริษัทฯสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นประกอบกับรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากบริษัทในเครือคือ บริษัท ดีแอนด์ดับบลิว (เอเชีย) จำกัด ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายระบบประตูหน้าต่างคุณภาพสูง แบรนด์ เฟรทเชอร์ ที่ได้รับลิขสิทธิ์ในการผลิตและจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียอีกทั้งเมื่อเร็วฯนี้บริษัทยังได้รับสิทธิ์นำเข้ามุ้งลวดคุณภาพสูง และ ผลิตหน้าต่างบานเกล็ดจากประเทศออสเตรเลียเพื่อเพิ่มยอดขายมากขึ้น

ในขณะที่มาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ของรัฐบาลที่ออกมาในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ น่าจะส่งผลให้ความต้องการใช้วัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้างในประเทศปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ในช่วงปลายปีต่อเนื่องไปจนถึงต้นปีหน้า ซึ่งคาดว่าจะทำให้รายได้ และกำไรในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้จะปรับตัวเพิ่มขึ้น

“ผลงานโดยรวมของบริษัทฯในไตรมาสที่ 3 ถือว่าน่าพอใจในระดับหนึ่ง โดยเราสามารถมีกำไรได้ ถึงแม้ว่ามาตรการกระตุ้นการโอนบ้านของรัฐฯจะส่งผลในไตรมาสนี้ไม่มากนัก แต่จะเห็นชัดเจนมากขึ้นในไตรมาสสุดท้ายของปี และต่อเนื่องไปจนถึงต้นปีหน้า ซึ่งจะช่วยให้ตัวเลขผลประกอบการของบริษัทฯเป็นบวกอย่างต่อเนื่องได้”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *