web analytics

ติดต่อเรา

เปิดตัว HandiGo Application ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยยุค 4.0

HandiGo ปลุกกระแสสตาร์ทอัพไทย สานฝันสร้างมาตรฐานการท่องเที่ยว หวังแก้ปัญหาทัวร์ศูนย์เหรียญ ดึงเม็ดเงินเข้าประเทศ ตั้งเป้าจับมือธุรกิจโรงแรมเป็นพันธมิตร ต่อยอดโมเดลธุรกิจท่องเที่ยว “กิน เที่ยว พัก เดินทาง” อำนวยความสะดวกครบวงจร ชวนนักท่องเที่ยวโหลด HandiGo แอพพลิเคชันเดียว สะดวกสบายตลอดทริป 

นายศักดิเดช พูลสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้งแอพพลิเคชัน HandiGo บริษัท แฮนดิโก จำกัด กล่าวว่า การท่องเที่ยวมีบทบาทสำคัญในการกระจายรายได้ไปสู่ภูมิภาคต่างๆ ในประเทศไทย ทำให้เกิดการจ้างงาน มีอาชีพให้คนในท้องถิ่น เป็นธุรกิจที่นำเม็ดเงินเข้าสู่ประเทศปีละหลายล้านล้านบาท ซึ่งในปีที่ผ่านมารายได้จากการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมีมากถึง 2.51 ล้านล้านบาท และแม้ว่าตัวเลขการเติบโตของธุรกิจการท่องเที่ยวจะเติบโตขึ้นทุกปี เพราะภาครัฐบาลทุ่มงบประมาณในการโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการรับรู้และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของการท่องเที่ยวไทยไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ แต่ก็ยังมีผู้ประกอบการท่องเที่ยวบางกลุ่มที่ทำลายภาพลักษณ์ที่ดีของการท่องเที่ยวไทย  ด้วยการฉวยโอกาสกำหนดค่าบริการต่าง ๆ ในอัตราที่แพงเกินจริง เพราะเห็นว่านักท่องเที่ยวไม่มีทางเลือก ทำให้เกิดกรณีบอกเล่าประสบการณ์ที่ไม่ดีกับสถานที่ท่องเที่ยวนั้น ๆ ผ่านสื่อออนไลน์ ส่งผลให้ในระยะยาวนักท่องเที่ยวในพื้นที่ที่มีปัญหามีจำนวนลดลง และผู้ประกอบการที่ดีได้รับผลกระทบไปด้วย

HandiGo Application เป็นแอพพลิเคชันที่เกิดจากความพยายามในการแก้ไขปัญหาให้กับนักท่องเที่ยวในเรื่องการเข้าถึงสินค้าและบริการต่าง ๆ ตามสถานที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศ ด้วยการจับมือกับพันธมิตรอย่างโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ทัวร์ และรถโดยสารสาธารณะต่าง ๆ เพื่อร่วมกันให้บริการการท่องเที่ยวที่มีมาตรฐานให้เกิดขึ้นแบบครบวงจร เพียงลูกค้าที่พักในโรงแรมที่มีบาร์โค้ดของ HandiGo ก็จะสามารถเลือกใช้บริการต่าง ๆ ที่มี ไม่ว่าจะเป็นนวดสปา รายการอาหาร เครื่องดื่มในโรงแรม จองทัวร์ หรือแม้แต่การเรียกรถแท็กซี่ ที่มีราคาแจ้งบอกชัดเจน เพื่อให้เกิดความสบายใจในการใช้บริการ โดยอัตราการเรียกเก็บค่าบริการนั้นจะเป็นอัตราปกติ นักท่องเที่ยวไม่ได้ถูกคิดค่าธรรมเนียมเพิ่มจากแอพพลิเคชันแต่อย่างใด

 HandiGo มีระบบการทำงานที่ยืดหยุ่น สามารถเพิ่มเติมฟีเจอร์ใหม่ ๆ ได้ตามความต้องการของลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการท่องเที่ยว และสามารถแปลงภาษาต่าง ๆ ได้ทั่วโลก ปัจจุบัน HandiGo มีเครือข่ายห้องพักกว่า 10,000 ห้อง ร้านอาหาร รถโดยสารสาธารณะ ที่เป็นคู่ค้าอยู่ตามสถานที่ท่องเที่ยวหลักของประเทศ อาทิ กรุงเทพ สุราษฎร์ธานี กระบี่ หัวหิน พัทยา และเชียงใหม่ โดยในปี 2561 ตั้งเป้าจะเป็นพันธมิตรกับโรงแรม รีสอร์ท เกสท์เฮ้าส์ให้ได้ทั่วประเทศ และเพิ่มฟีเจอร์การให้บริการเพื่อช่วยเหลือชุมชนการท่องเที่ยว อาทิ ผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้า OTOP เพื่อกระจายรายได้สู่ชาวบ้านตามท้องถิ่นต่าง ๆ

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *