web analytics

ติดต่อเรา

รถ MPV ตู้ไฟฟ้า100% มีรุ่นไหนบ้าง…

ตอนนี้รถไฟฟ้าถือว่ามาแรงสุด ณ เวลานี้แบบฉุดไม่อยู่ เป็นที่นิยมถึงขนาดมีหลายแบรนด์ให้ความสนใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทย หลักๆ คือจากประเทศจีนเป็นส่วนใหญ่ และรถยนต์ส่วนใหญ่ที่นำเข้ามาทำตลาดจะเป็นรถในกลุ่ม รถอเนกประสงค์ C-SUV , crossover เป็นหลัก แต่รถในกลุ่ม MPV ยังไม่เคยมี

แต่แล้วล่าสุด ได้มีสองเจ้าใหม่ กับ MG MAXUS9  และ BYD Denza D9 เข้ามาเปิดตัวและให้จับจอง โดยรถทั้งคู่สามารถทำยอดจองได้อย่างหน้าตกใจถึงรุ่นละพันกว่าคัน นั่นแสดงให้เห็นว่าเป็นรถอีกหนึ่งประเภทที่หลายๆ คนรอ ก็ต้องบอกว่ารถ MPV ไฟฟ้ายังไม่เคยมีจำหน่ายในตลาดประเทศไทยจึงเป็นอีกเหตุผลหนึงที่ให้ยอดจองสูง สำหรับ MG MAXUS9  และ BYD Denza D9 มีความน่าสนใจมากขนาดไหนและมีดีอย่างไร…

Denza D9 ขนาดตัวรถที่มีความยาว 5,250 มม. กว้าง 1,960 มม. และสูง 1,920 มม. มีระยะฐานล้อยาว 3,110 มม.

มีความหรูหรา ภายใต้แนวคิด Into the Meteor Arrow ในรุ่นเครื่องยนต์สันดาป ที่มาพร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่ ที่ดูคล้าย toyota alphard ขณะที่ในรุ่น EV กระจังหน้าจะเป้นแบบปิดทึบ ขนาบข้างด้วยชุดไฟหน้า LED ดีไซน์โฉบเฉี่ยว พร้อมรอบกรอบในส่วนกระจังและชุดไฟหน้าหน้าด้วยเส้นโครเมียม

มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตั้งแต่ระบบ Infotainment จำนวน 7 ตำแหน่ง พร้อมระบบเชื่อมต่อที่รองรับการประชุมทางไกลแบบไร้สาย ด้วยกล้องความละเอียดสูง 8 Megapixels ตู้เย็นที่ติดตั้งระหว่างเบาะคู่หน้าเพื่อให้เบาะแถวที่ 2 ใช้งานได้อย่างสะดวก Wireless charger แบบ quick charge จำนวน 3 ตำแหน่ง สำหรับผู้ขับขี่ยังมีจอ Heads-up display

มอเตอร์ไฟฟ้าให้ระยะทางสูงสุด 600 กิโลเมตร (มาตรฐาน NEDC) ด้วยระบบชาร์จเร็ว 166 kW และยังสามารถเลือกได้ทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลังและ 4 ล้อ

MG Maxus9 ภาพรวมตัวรถ โดยมีความยาวมากถึง 5.27 เมตร กว้าง 2 เมตร และสูง 1.84 เมตร

ด้านหน้าของตัวรถ ถูกออกแบบมาสไตล์รถยนต์ไฟฟ้า กระจังหน้าแบบปิดทึบ พร้อมโลโก้ MG ติดตั้งอยู่บนฝากระโปรงหน้า ตกแต่งด้วยชุดไฟ LED บริเวณด้านข้างของตัวรถ ส่วนไฟส่องสว่าง ติดตั้งอยู่บริเวณกันชน ตัดลายเส้นโครเมี่ยมขนาดใหญ่

ภายในห้องโดยสารติดตั้งเบาะนั่งหุ้มวัสดุหนังสังเคราะห์ พร้อมการตกแต่งแบบ Soft Touch เบาะนั่งผู้ขับขี่ปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง เบาะนั่งแถวที่ 2 เป็นแบบ VIP Captain Seat (รุ่น V) พร้อมระบบจดจำตำแหน่ง ระบบนวด ระบบอุ่นและระบายความร้อน สามารถควบคุมผ่านหน้าจอ Touch Screen พร้อมช่องวางโทรศัพท์ โต๊ะพับและที่วางแก้ว

MG MAXUS 9 ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Permanent Magnet Synchronous Motor กำลังสูงสุด 245 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนจัดวางแบบ Cell To Pack ขนาดความจุ 90 kWh สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางสูงสุด 540 กิโลเมตรเมื่อชาร์จเต็ม (ตามมาตรฐานการทดสอบ NEDC) ติดตั้งระบบ KERS (Kinetic Energy Recovery System) ปรับได้ 3 ระดับ

.

จุดเด่นทั้งสองรุ่นนี้ คือ MPV รุ่นแรก ที่จัดจำหน่ายในประเทศไทย ในส่วนของราคา BYD Denza D9 อาจจะยังไม่ได้ประกาศราคาแต่คาดว่าจะอยู่ที่ 2 ล้านกว่าบาท ส่วน MG MAXUS 9 ราคาเริ่มต้น 2,499,000 –  2,699,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาสูงพอสมควร แต่ที่แน่นอนคือ เบาะนั่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับรถในกลุ่ม MPV และทั้งสองรุ่นถือว่าทำได้ดีด้วยเบาะนั่งแบบ VIP ทั้งคู่ และนี้ก็คือรถตู้ไฟฟ้า 2 แบรนด์แรกที่มีจัดจำหน่ายในประเทศไทย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *