web analytics

ติดต่อเรา

ปอร์เช่ โชว์ผลงานศิลปะจากยนตรกรรมสปอร์ตปอร์เช่ 911 ไฮไลท์พิเศษอันโดนเด่นในงาน Singapore Art Week 2023

ปอร์เช่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม หลังจากที่ภูมิใจเสนอ นิทรรศการศิลปะสุดพิเศษ อันเป็นดาวเด่นของงาน Singapore Art Week 2023 ประกอบด้วยการจัดแสดงผลงานศิลปะจากยนตรกรรมสปอร์ต 911 ถึง 2 ผลงาน โดยนิทรรศการนี้เปรียบเสมือนกิจกรรมที่เป็นจุดเริ่มต้นก่อนการมาถึงของประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจ และหลากหลายที่จัดเตรียมไว้เพื่อลูกค้าและแฟนของปอร์เช่ในประเทศสิงคโปร์ตลอดทั้งปี 2023 ที่จะเกิดขึ้น และกิจกรรมนี้ยังเสริมความสมบูรณ์แบบให้ Porsche NOW Pop-up แห่งใหม่ใน Guoco Tower อีกด้วย

Mr. Andre Brand General Manager ของ Porsche Singapore กล่าวว่า ปี 2023 ถือเป็นปีที่น่าตื่นเต้นสำหรับปอร์เช่ในประเทศสิงคโปร์ เริ่มต้นด้วยการเปิดตัว Porsche NOW Pop-Up ใหม่ล่าสุด ณ Guoco Tower ขณะเดียวกัน เรากำลังเร่งมือเพื่อให้ทันกับการมาถึงของ Porsche Studio Singapore โฉมใหม่ ที่ Guoco Midtown ภายในช่วงครึ่งปีหลัง

เป็นนิทรรศการศิลปะที่จัดขึ้น จากความร่วมมือกับ Singapore Art Week 2023 และเป็นครั้งแรกที่เราต้องการนำเอาแบรนด์ปอร์เช่ไปยังภูมิภาคอื่น รวมทั้งส่งมอบประสบการณ์ที่แตกต่างหลากหลายให้แก่ลูกค้า และแฟนพันธ์แท้ปอร์เช่ในประเทศสิงคโปร์ เริ่มต้นด้วยนิทรรศการที่สะท้อนภาพของศิลปะ และความน่าสนใจของยานยนต์”

ผลงานศิลปะจากโครงการ The Art of Dreams ปรากฎตัวอีกครั้งที่สิงคโปร์

วัตถุประสงค์แรกสุดของโครงการนี้ คือการที่ปอร์เช่มุ่งเน้นไปยังเป้าหมายหลัก เพื่อย้ำเตือนให้ตระหนักถึงบุคคลผู้ไล่ตามความฝันของตนเองอย่างไม่ลดละ

เป็นอีกครั้งที่บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตสัญชาติเยอรมัน ปอร์เช่ ได้เล็งเห็นถึงความโดดเด่นของประเทศสิงคโปร์ในฐานะมหานครแห่งความฝันของทวีปเอเชีย ด้วยแนวทางเดียวกับการจัดแสดงนิทรรศการระดับโลกครั้งแรกผ่านโครงการ “The Art of Dreams” ภายในงาน Singapore Art Week 2022 ซึ่งปอร์เช่นำเสนอผลงานศิลปะ “Remember your Dreams” จากศิลปิน Cyril Lancelin

สำหรับผลงานชิ้นที่ 2 ของ “The Art of Dreams” ในสิงคโปร์ ปอร์เช่จัดแสดงชิ้นงานที่มีชื่อว่า “Dream Big” ฝีมือของศิลปินชาวสกอตแลนด์ Chris Labrooy โดยผลงานดังกล่าวเป็นโครงสร้างที่มีความสูงกว่า 3.5 เมตร ประกอบด้วยรถสปอร์ตปอร์เช่ 911 สื่อถึงความเป็นเด็กที่มีอยู่ในตัวของทุกคน และนำพาผู้ชมย้อนระลึกถึงช่วงเวลาที่จินตนาการยังคงถูกปลดปล่อยเป็นอิสระได้อย่างไร้ขีดจำกัด

นอกจากนี้ ยังเป็นการตั้งคำถามกับผู้ชมว่า เส้นทางที่เราคาดหวังนั้น นำพาเราไปสู่จุดหมายปลายทางแห่งใด? เรากำลังทำตามความฝันของเราอยู่หรือไม่? และต่อยอดไปยังมุมมองอื่นซึ่งผลงานศิลปะ larger-than-life สร้างแรงบันดาลใจก่อให้เกิดคำถามว่า ความใฝ่ฝันนำพาเราไปยังสิ่งใดต่อไป ?

เพื่อเชื่อมโยงกับบริบทของชาวสิงคโปร์ให้สามารถเข้าถึงผลงานศิลปะ “The Art of Dreams” ผู้เข้าชมนิทรรศการจะสังเกตได้ถึงชิ้นงานประติมากรรมที่ยกตัวขึ้นด้วยพื้นรองรับที่สร้างขึ้นจากยาง ลักษณะเดียวกับที่พบเห็นได้ทั่วไปในสนามเด็กเล่นรอบ ๆ ย่านพักอาศัย สิ่งนี้ช่วยให้เกิดความคุ้นเคยกับผู้ชมชาวสิงคโปร์ ขณะเดียวกันก็ตอบโจทย์ตามแนวทางของศิลปินที่ต้องการสื่อสารถึงบริบทของเด็กที่กำลังเล่นของเล่น

นิทรรศการเปิดให้สาธารณะชนรับชมที่ Silver Leaf, Gardens by the Bay ไปเมื่อวันที่ 6 – 15 มกราคม 2023 ที่ผ่านมา

พื้นที่จัดกิจกรรมแห่งใหม่ ณ Mandala Club

สำหรับการจัดนิทรรศการ ณ Gardens by the Bay ผู้ที่สนใจในงานศิลปะสามารถดื่มด่ำกับผลงานของศิลปินชื่อดังระดับโลก Chris Labrooy ได้ที่พื้นที่จัดกิจกรรมแห่งชั่วคราวแห่งใหม่ของปอร์เช่ experiential brand space ณ Mandala Club อย่างจุใจ

ภายในบริเวณเดียวกันกับ Mandala Club ยังมีส่วนจัดแสดงผลงานศิลปะของปอร์เช่ ซึ่งเป็นไฮไลท์ที่ 2 ของ Singapore Art Week 2023 นอกเหนือจากผลงานจาก Chris Labrooy ทั้งนี้ปอร์เช่ และ Mandala Club ร่วมมือกันพลิกโฉม ground floor ของ private members club ให้กลายเป็นมุมศิลปะ puristic gallery space โดยจุดศูนย์กลางของ gallery ได้จัดแสดงผลงานที่มีชื่อว่า “Crystal Eroded Porsche 992” พลาดไม่ได้กับอีกหนึ่งชิ้นงานประติมากรรมรถสปอร์ตปอร์เช่ 911 สร้างสรรค์จากจินตนาการของสุดยอดศิลปิน ชาวอเมริกัน Daniel Arsham

ความโดดเด่นของงานนิทรรศการศิลปะซึ่งมีปอร์เช่ 911 เป็นองค์ประกอบสำคัญ เกิดขึ้นในเวลาที่เหมาะสม พร้อมกับวาระครบรอบ 60 ปี ของรถสปอร์ตระดับตำนานในปี 2023 เรียกได้ว่าในโลกของยนตกรรมมีรถยนต์เพียงไม่กี่คันที่จะสร้างปรากฎการณ์ได้เทียบเท่ากับปอร์เช่ 911 นับจากวิวัฒนาการตลอดระยะเวลาหลาย 10 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ 911 ไม่ได้เป็นเพียงรถสปอร์ตชั้นยอด และเป็นรถแข่งตัวแรงที่มีชื่อเสียงเท่านั้น แต่ยังเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ในแต่ละยุคสมัยที่สร้างแรงบันดาลใจในวงกว้าง ไม่ว่าจะเป็นบทบาทที่ปรากฏอยู่ในภาพยนตร์ งานศิลปะ และวัฒนธรรม

Daniel Arsham ศิลปินเจ้าของผลงาน “Crystal Eroded Porsche 992” สร้างความประทับใจจากการเน้นให้เห็นถึงเฉดสีขาวที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะในพื้นผิวภายนอกของวัสดุ quartz และ pyrite crystals ที่คล้ายกับการถูกกัดเซาะ ภายในห้องโดยสารได้รับการตกแต่งขึ้นใหม่ทั้งหมดด้วยเฉดสี earth-tone stone-washed canvas ตามหลักการของสุนทรียศาสตร์ รวมทั้งพื้นผิวขององค์ประกอบภายในที่ได้รับการเติมแต่งด้วยภาพวาดอันเป็นเอกลักษณ์จากฝีมือของ Daniel Arsham ปิดท้ายผลงานดังกล่าวอย่างสมบูรณ์แบบด้วยป้ายทะเบียนท้ายรถ “ARSHAM 3019”

ผลงานศิลปะ “Crystal Eroded Porsche 992“ โดย Daniel Arsham จัดแสดง ณ  Mandala Club เมื่อวันที่ 6 – 15 มกราคม 2023

พร้อมกับนิทรรศการศิลปะทั้ง 2 งาน Porsche Singapore และ Mandala Club ได้วางจำหน่ายผลงานศิลปะ exclusive collection เพื่อนักสะสม โดย Chris Labrooy และ Daniel Arsham บริเวณ ground floor ของ Mandala Club รายได้จากการจำหน่ายสินค้าดังกล่าว จะได้รับการนำไปสนับสนุนโครงการ *SCAPE เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ในเชิงศิลปะ สื่อ และความบันเทิง รวมไปถึงทักษะการเป็นผู้ประกอบการ และต่อยอดพื้นฐานวิชาชีพ ให้แก่เยาวชนในท้องถิ่น

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *