web analytics

ติดต่อเรา

ดูคาติฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง ครองตำแหน่งแชมป์โลก “MotoGP Constructors” ส่งท้ายปี 2020

ถึงแม้ว่าสถานการณ์ทั่วโลกเต็มไปด้วยความยากลำบาก และเกิดการชัตดาวน์ของสายการผลิต ดูคาติได้ปิดโรงงานในช่วงเดือนมีนาคมถึงเดือนเมษายน จนส่งผลกระทบอย่างหนักในช่วง 6 เดือนแรก แต่ Ducati Motor Holding สามารถสร้างยอดขายช่วง 6 เดือนหลังส่งท้ายปี 2020 สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ดูคาติสามารถส่งมอบรถในปี 2020 ได้ทั้งหมดที่ 48,042 คัน ซึ่งลดลงจากปี 2019 เพียง 9.7%

แนวโน้มตลาดบิ๊กไบค์โดยเฉพาะแบรนด์ดูคาติในประเทศจีนยังคงเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยยอดขาย 4,041 คัน เพิ่มขึ้นจากปี 2019 ถึง 26% ถือเป็นตลาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 4 ของบริษัท Borgo Panigale นอกจากนี้ ดูคาติในประเทศเยอรมนียังมียอดจำหน่ายที่เพิ่มสูงขึ้นจากปีก่อนหน้า 6.7% โดยมียอดขาย 5,490 คัน และสวิตเซอร์แลนด์มียอดขายเพิ่มขึ้น 11.1% ส่วนในอิตาลีคว้าอันดับ 1 ไปครองที่ยอดจำหน่าย 7,000 คัน

มร.เคลาดิโอ โดมินิคาลี ประธานกรรมการบริหารบริษัท ดูคาติ มอเตอร์ โฮลดิ้ง กล่าวว่า “ในปี 2020 เป็นปีที่ค่อนข้างซับซ้อนและท้าทายสำหรับทุกคนในโลกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ดูคาติสามารถฟื้นฟูตลาดของรถ 2 ล้อกลับมาได้เริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน ได้รับความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมในครึ่งปีหลังซึ่งเกินกว่าความคาดหมายของพวกเรา เป็นผลมาจากการที่เราออกมาตรการอย่างเคร่งครัดในเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยให้กับพนักงาน นอกจากนี้ เรายังคว้ารางวัล the ‘Constructor’ ระดับโลกของ MotoGP เป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของเรา”

ทั้งนี้ Streetfighter V4 คือรุ่นที่ทำยอดขายสูงถึง 5,730 คัน ในขณะที่ ดูคาติ สแครมเบลอร์ เป็นตระกูลรถที่ทำยอดขายรวมสแครมเบลอร์รุ่นต่าง ๆ ได้มากถึง 9,265 คัน

ฟรานเชสโก มิลิเซีย รองประธานและผู้อำนวยการฝ่ายขาย กล่าวเสริมว่า “ดูคาติทำผลงานได้ดีมากในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2020 ด้วยยอดขาย 48,042 คัน โดยดูคาติมีอัตราการเติบโตในตลาดประเทศจีน เยอรมนีและสวิตเซอร์แลนด์สูงขึ้นจากปีก่อน ซึ่งในปี 2020 นี้ ดูคาติยังมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนเครือข่ายการขายทั่วโลกโดยพัฒนาโปรแกรม Ducati Cares เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยในการนำรถเข้ามารับบริการที่ตัวแทนจำหน่ายดูคาติ หรือทำการนัดหมายเพื่อซื้อรถจักรยานยนต์ในรูปแบบดิจิทัล ตอกย้ำให้เห็นถึงความไม่หยุดนิ่งที่จะคิดค้นพัฒนากลยุทธทางการตลาดที่ยังคงขยายการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง รวมถึงจะมีการเปิดตัวแทนจำหน่ายและดีลเลอร์แห่งใหม่ในประเทศออสเตรเลียอีกด้วย”

แนวโน้มเชิงบวกในช่วงปลายปี 2020 สร้างความเชื่อมั่นให้เห็นถึงความสมบูรณ์แบบของรถจักรยานยนต์ดูคาติในปี 2020 ที่มาพร้อมดีไซน์และเทคโนโลยีที่ตอบสนองลูกค้าจนมียอดการสั่งซื้อมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในช่วงต้นปี ซึ่งปัจจุบันได้เริ่มมีการส่งมอบ Multistrada V4 รถจักรยานยนต์ที่มีการติดตั้ง Radar ทั้งหน้าและหลังคันแรกของโลก และในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ผู้แทนจำหน่ายดูคาติจะได้รับรถโมเดลปี 2021 รุ่นใหม่ ๆ รวมถึง Panigale V4 SP, SuperSport 950, Monster และ Ducati Scrambler Night Shift

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *