web analytics

ติดต่อเรา

‘The Art of Dreams’ larger-than-life นิทรรศการสืบสานความฝันในวัยเยาว์

ปอร์เช่โชว์ผลงานถึงภูมิภาคอเมริกาเหนือเป็นครั้งแรก ผ่านทางนิทรรศการสุดล้ำลึกเหนือจินตนาการ ‘Dream Big.’ โดยผลงานของศิลปินหนุ่ม Chris Labrooy ชาวสก๊อตติช (Scottish) ในงานจัดแสดงระดับโลก ‘The Art of Dreams’ โดยวัตถุประสงค์หลักคือการสื่อให้เห็นถึงความฝันผ่านงานศิลปะ ตามสถานที่สำคัญอันเป็นศูนย์กลางของวัฒนธรรมต่าง ๆ สำหรับประติมากรรม Chris Labrooy  ถือเป็นผลงานที่ย้ำเตือนให้ตระหนักถึงความเยาว์วัยของมนุษย์ทุกคนมีอยู่ในตัวเอง และท้าทายให้สร้างความฝันอันยิ่งใหญ่ อันมีที่มาจากเป้าหมายหลักของโครงการที่ปอร์เช่สร้างสรรค์ขึ้นในโลกเสมือนจริง โดยนิทรรศการ Dream Big.’ ได้ถูกนำเสนอต่อสาธารณะชนระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายนถึง 3 ธันวาคม 2022 ซึ่งเปิดแสดงผลงานทุกวันตั้งแต่ เวลา 11.00 น.- 18.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ณ  Pérez Art Museum Miami (PAMM)

ระลึกย้อนความฝันในวันวาน

ผลงานไฮไลต์ของ ‘Dream Big.’ คือรถสปอร์ตปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า (Carrera) สีขาว ในมือของรูปปั้น larger-than-life สวมหมวกกันน๊อกสำหรับนักแข่งรถ ราวกับรถสปอร์ตคูเป้เป็นของเล่นชิ้นหนึ่ง นับเป็นผลงานศิลปะที่ชวนให้คิดย้อนไปถึงความใฝ่ฝันเมื่อยังเด็ก ด้วยการเล่นโทนสีสดใส การจัดแสดงดังกล่าวต้องการเชิญชวนให้ผู้ชมตั้งคำถามว่าความฝันทั้งหลายนั้น นำพาไปสู่สิ่งใดต่อไป

Chris Labrooy เป็นศิลปินด้านดิจิทัล และเป็นแฟนตัวยงของปอร์เช่ สร้างสรรค์ผลงาน ‘Dream Big.’ ครั้งแรกผ่านทาง CGL จากนั้นจึงเปลี่ยนแปลงให้เกิดเป็นรูปธรรมที่จับต้องได้ ผลงานดังกล่าวยังอ้างอิงมาจากโครงการของปอร์เช่ในโลกเสมือนจริง ซึ่งจะได้รับการเปิดตัวในอีกไม่นาน

Robert Ader ผู้ดำรงตำแหน่ง Chief Marketing Officer (CMO) ของปอร์เช่ กล่าวว่า “ปอร์เช่ เชื่อมั่นในการเติมเต็มความฝัน ด้วยการริเริ่มโครงการ ‘The Art of Dreams’ เราต้องการกระตุ้นเตือนผู้คนให้ลงมือทำความฝันให้เป็นความจริง เรายังคงต้องการสนับสนุนบรรดาศิลปิน สร้างสรรค์ผลงานที่เหนือธรรมดาเพื่อนำเสนอต่อสาธารณะชน ในประเทศสหรัฐอเมริกา นิทรรศการ Miami Art Week คือวิธีที่ดีที่สุดสำหรับการเข้าถึงงานศิลปะ และสังคมของงานออกแบบดีไซน์ เมื่อความคิดริเริ่มสร้างสรรค์เกิดขึ้น พวกเราทุกคนก็รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้มีโอกาสจัดแสดงผลงานที่นี่เป็นครั้งแรก”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *