web analytics

ติดต่อเรา

ดีซีวีที เข้าบริหารธุรกิจรถบรรทุกและรถบัสของ เมอร์เซเดส เบนซ์ประเทศไทย

มิตซูบิชิ ฟูโซ่ ทรัค แอนด์ บัส คอร์ปอเรชั่น (หรือ MFTBC) ภายใต้แบรนด์เดมเลอร์ ทรัคส์ ประกาศการก่อสร้างของโรงงานประกอบรถบรรทุกโดยใช้ชิ้นส่วนในประเทศแห่งใหม่ในประเทศไทย โดยมีการแถลงข่าวในช่วงระหว่างงานประชุม DTA ISCS Conference (Daimler Trucks Asia International Sales and Customer Services Conference) ในกรุงเทพฯ ทั้งประกาศเพิ่มเติมว่าจะทำการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารงาน ซึ่งดีซีวีทีจะเข้ามาบริหารธุรกิจรถบัสและรถบรรทุกของเมอร์เซเดส เบนซ์เพื่อสร้างองค์กรเฉพาะทางสำหรับรถยนต์เพื่อการพาณิชย์เท่านั้น และสามารถดูแลลูกค้ารถบรรทุกได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

นายไมเคิล เคมเปอร์ รองประธานอาวุโส หัวหน้าฝ่ายการตลาด การขาย และการบริการลูกค้ารถบรรทุกในภูมิภาคเอเชียของ มิตซูบิชิ ฟูโซ่ ทรัคแอนด์บัส คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “เราตั้งใจที่จะให้การบริหารงานรถบรรทุกไปในทิศทางเดียวกัน โดยในประเทศไทย ดีซีวีที จะบริหารทั้งแบรนด์ฟูโซ่และเมอร์เซเดส เบนซ์ ด้วยสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เอื้ออำนวยในพื้นที่และการเป็นที่ตั้งทางยุทธศาสตร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศไทยถือเป็นตลาดหลักในยุทธศาสตร์การขยายธุรกิจสู่ตลาดทั่วโลก ด้วยผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของดีซีวีที ทำให้เรามีความมั่นใจที่จะขยายธุรกิจของเราที่นี่ด้วยการสร้างโรงงานประกอบรถบรรทุกโดยใช้ชิ้นส่วนในประเทศ แห่งใหม่สำหรับตลาดในประเทศไทยโดยเฉพาะ”

นายซาช่า ริคาเน็ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีซีวีที กล่าวว่า “ประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องซึ่งทำให้เป็นตลาดสำคัญสำหรับความสำเร็จระยะยาวของเรา วันนี้เรามีความภูมิใจที่จะประกาศเหตุการณ์สำคัญสองเหตุการณ์ที่เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในการให้บริการลูกค้าในประเทศไทยของเรา ข้อแรกคือเรากำลังลงทุนก่อสร้างโรงงานประกอบรถบรรทุกโดยใช้ชิ้นส่วนในประเทศสำหรับตลาดในประเทศไทย ข้อที่สอง เราจะมุ่งหน้ารวบรวมธุรกิจรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ซึ่งรวมถึงแบรนด์ฟูโซ่และแบรนด์เมอร์เซเดส เบนซ์ภายใต้ชื่อดีซีวีที ตามกลยุทธ์ทางการตลาดของเดมเลอร์ทั่วโลกว่า “กลยุทธ์การนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เหนือกว่าแก่ลูกค้าในท้องถิ่น” นั่นเอง

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *