web analytics

ติดต่อเรา

รถจักรยานยนต์ฮอนด้า จับมือธนาคารกสิกรไทย ต่อยอดการพัฒนา EV Ecosystem ติดตั้งสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ในสาขาสำคัญทั่วกรุงเทพฯ

ไทยฮอนด้า ผู้นำวงการรถจักรยานยนต์ไทย ร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย ธนาคารชั้นนำของเมืองไทยในด้านการบริการและ innovation ในด้านธุรกรรม ทำการติดตั้งสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ในสาขาสำคัญของธนาคาร เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับไรเดอร์ที่ใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของฮอนด้า เริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 นี้เป็นต้นไป

มร.ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “ไทยฮอนด้า ก้าวสู่อีกขั้นสำคัญในการพัฒนา EV Ecosystem ในเมืองไทย หลังจากที่ได้ร่วมมือกับทั้งภาครัฐและหน่วยงานเอกชนหลายแห่งตลอดหลายปีที่ผ่านมา ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ไทยฮอนด้าได้ร่วมมือกับสถาบันการเงิน โดยธนาคารกสิกรไทยถือเป็นธนาคารชั้นนำระดับประเทศที่มีแนวคิดล้ำสมัย และมีแนวทางในการส่งเสริมการคมนาคมด้วยพลังงานสะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างชัดเจน เป็นที่มาของการติดตั้งสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่พร้อมกันทีเดียวถึง 3 แห่ง ในสาขาของธนาคารที่มีธุรกรรมสูง และเป็นพื้นที่กลยุทธ์ ความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการต่อยอดสู่อนาคตของการพัฒนาระบบนิเวศการใช้งานรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในเมืองไทยต่อไป”

นายกฤษณ์ จิตต์แจ้ง กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า “ธนาคารฯ เดินหน้าโครงการ GO GREEN Together อย่างต่อเนื่อง ทั้งการออกผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงจับมือกับพันธมิตรสนับสนุนให้คนไทยเข้าถึงเทคโนโลยีคาร์บอนต่ำได้ง่ายขึ้น โดยธนาคารฯ มีโครงการบริการเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า หรือ EV Bike ในราคาไม่แพง สามารถเช่ารายวันเพื่อนำไปขับขี่สร้างรายได้ ซึ่งได้รับความสนใจจากไรเดอร์อย่างมาก โดยในช่วงที่ผ่านมามีผู้ใช้บริการกว่า 6,000 ราย มีปริมาณการเช่า EV Bike เพิ่มขึ้นถึง 192% สะท้อนถึงความต้องการใช้ EV Bike อย่างเห็นได้ชัด

ธนาคารฯ จึงร่วมกับไทยฮอนด้า ซึ่งเป็นพันธมิตรรายสำคัญและเป็นผู้นำด้านรถจักรยานยนต์ มีเทคโนโลยีระดับโลก ร่วมกันสนับสนุนให้คนไทยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ด้วยการผลักดันให้มีการใช้ EV Bike มากขึ้นเพื่อสร้าง EV Ecosystem โดยธนาคารฯ เชื่อมั่นว่าความร่วมมือกับพันธมิตรระดับแนวหน้าอย่างไทยฮอนด้าจะผลักดันให้ตลาด EV Bike เติบโต และช่วยคนไทยได้มีโอกาสขับขี่รถจักรยานยนต์พลังงานสะอาดมากขึ้น สามารถสร้าง Green Ecosystem ให้เกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน”

ทั้งนี้ ไทยฮอนด้าจะทำการติดตั้งสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่สาขาของธนาคารกสิกรไทย 3 สาขา 3 สถานี ประกอบด้วย สาขาราษฎร์บูรณะ สาขาติวานนท์ 8 และสาขารามอินทรา-บางเขน ทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในเดือนมกราคม 2566 เพื่ออำนวยความสะดวกในการสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ของไรเดอร์ให้ใช้งานได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

#HondaMotorcycleEV #HondaEV # #Benlye #HondaMotorcycleEVxKBank #KBank #HondaMotorcycleThailand #รถจักรยานยนต์ฮอนด้า #WhatStopsYou

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *