web analytics

ติดต่อเรา

“Krungsri Auto” โกยยอดสินเชื่ออีวีจากมอเตอร์โชว์ 146 ล้านบาท

“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยยอดสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าจากงานมอเตอร์โชว์ 2022 ทะลุเป้า รวมมูลค่า 146 ล้านบาท คิดเป็น 15% ของยอดสินเชื่อใหม่ทั้งหมด เตรียมปักธงผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจรด้วย 2 กลยุทธ์ เสนอโซลูชันสินเชื่อยานยนต์ตอบโจทย์ “ครบครัน” ทุกแบรนด์ทุกรุ่น และขยายอีโคซิสเต็มเพื่อมอบประสบการณ์ที่ “ครอบคลุม” ทุกมิติไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า

นายคงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าตลาดยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา โดยสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทยระบุว่า ในปี 2564 ยอดจดทะเบียนสะสมของยานยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่ (BEV) มีจำนวน 11,382 คัน ซึ่งเติบโตจากปีก่อนหน้าถึง 100% สำหรับในปีนี้ กรุงศรี ออโต้ มองว่าตลาดจะเติบโตอย่างน่าจับตา เนื่องจากแบรนด์ผู้ผลิตได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆ กันอย่างคึกคัก และภาครัฐได้ออกนโยบายกระตุ้นการใช้งานอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งการสนับสนุนด้านภาษี และขยายสถานีชาร์จทั่วประเทศ”

“กรุงศรี ออโต้ ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร ครอบคลุมทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ พร้อมทั้งมีเครือข่ายพันธมิตรที่แข็งแกร่ง ทั้งผู้ผลิต และผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดยในปี 2564 ยอดสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของ กรุงศรี ออโต้ เติบโต 56% จากปีก่อนหน้า และในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา สินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า โดยยอดสินเชื่อใหม่จากยานยนต์ไฟฟ้ามีมูลค่า 146 ล้านบาท คิดเป็น 15% ของยอดสินเชื่อใหม่ทั้งหมด” นายคงสิน กล่าวเสริม

เพื่อต่อยอดความสำเร็จจากมอเตอร์โชว์ กรุงศรี ออโต้ จะเดินหน้ารุกตลาดสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าด้วยกลยุทธ์ ‘ครบครันและครอบคลุม’ ผ่าน 2 แนวทาง ได้แก่ ให้บริการสินเชื่อแก่ทุกเซ็กเมนต์ ทุกแบรนด์ ทุกรุ่นอย่างครบครัน ผ่านการอนุมัติสินเชื่อที่ให้วงเงินตามรายบุคคล (Customer-based Lending) และการมอบข้อเสนอที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า ทั้งอัตราดอกเบี้ย แคมเปญ และสิทธิประโยชน์ต่างๆ ควบคู่กับการพัฒนาระบบนิเวศยานยนต์ บน GO Application by Krungsri Auto ผ่านการขยายความร่วมมือกับหลากหลายพันธมิตรในธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อนำเสนอข้อมูลและฟีเจอร์ที่เป็นประโยชน์ ตลอดจนมอบประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้ใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าทั่วไป

“กรุงศรี ออโต้ มองว่าความต้องการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในอีก 3-4 ปีข้างหน้านี้ เนื่องจากเป็นนวัตกรรมที่มีประโยชน์ต่อผู้บริโภคในหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายในการใช้งานที่ต่ำลง ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า นอกจากนี้ ต้นทุนด้านแบตเตอรี่ยังมีแนวโน้มปรับตัวลดลงและทำให้ราคาของยานยนต์ไฟฟ้าเอื้อมถึงยิ่งขึ้น กรุงศรี ออโต้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โซลูชันสินเชื่อยานยนต์ของเรา ตลอดจนความร่วมมือกับพันธมิตร จะเป็นแรงสนับสนุนให้เกิดการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าในวงกว้างต่อไป” นายคงสิน กล่าวสรุป

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *