web analytics

ติดต่อเรา

DTAC เพิ่มสัญญาณพร้อมรองรับแหล่งเที่ยวยอดฮิตวันหยุดยาว

ดีแทค ลุยเพิ่มสัญญาณต่อเนื่องดีทั่วดีถึง ดีไปด้วยกันทุกคน ขยายทุกพื้นที่ทั่วไทยพร้อมเน้นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่คนนิยมไปเยือนวันหยุดยาว ไหว้พระขอพร อาทิ วัดพระธาตุวาโย จ. ฉะเชิงเทรา และ วัดพระศรีมหาธาตุ จ.พิษณุโลก หรือแหล่งท่องเที่ยวน่าไป เช่น หาดนพรัตน์ธารา อ่าวนาง จ.กระบี่ แหล่งท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ เป็นต้น และปรับสัญญาณเพิ่มรองรับทุกพื้นที่สำคัญประจำเทศกาลสงกรานต์ ทั้งพื้นที่ห่างไกล เส้นทางคมนาคมสัญจร พร้อมทีมดูแลโครงข่ายที่ทำงานตลอด 24 ชั่วโมงไม่มีวันหยุด

เทศกาลสงกรานต์นอกจากจะเป็นวันหยุดยาว ยังเป็นช่วงที่คนไทยนิยมไหว้พระทำบุญตามวัดสำคัญต่าง ๆ ดีแทคได้ขยายสัญญาณพร้อมรองรับการใช้งานวัดต่าง ๆ ตัวอย่าง เช่น วัดพระธาตุวาโย (วัดห้วยน้ำทรัพย์) จ.ฉะเชิงเทรา โดยดีแทคได้เพิ่มสัญญาณติดตั้งเสาพร้อมรองรับการใช้งานช่วงวันหยุดยาวที่คนจะเดินทางมาสักการะหลวงพ่อ และขอพรที่วัดแห่งนี้

นายเอกพล เรือนทิพย์ เจ้าหน้าที่วัด วัดพระธาตุวาโย (วัดห้วยน้ำทรัพย์) จ.ฉะเชิงเทรา ให้ความเห็นว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีคนมาวัดเพื่อไหว้พระทำบุญเพิ่มขึ้นทุกปี โดยเริ่มจะหนาแน่นช่วง 11-17 เมษายน ปกติวันหยุดเสาร์-อาทิตย์จะมีคนเดินทางมาไหว้พระวันละกว่าหมื่นคน โดยคาดว่าวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์โดยเฉพาะ 13-15 เมษายน จะมีคนมาไหว้พระขอพรเพิ่มขึ้นอีกมากกว่าวันหยุด พอคนมามากขึ้นสัญญาณการใช้งานมือถือจะยิ่งมีความสำคัญ ไม่ว่าจะใช้ในการติดต่อสื่อสาร โซเชียล หรือใช้แอปพลิเคชันต่างๆ ในการซื้อของ โอน จ่ายเงิน”

วัดพระธาตุวาโย จะเป็นสถานที่อันซีนแห่งหนึ่งของจ.ฉะเชิงเทรา โดยภายในวัดจะมีพระพุุทธรูปขนาดใหญ่ ภายในด้านในเจดีย์ได้มีพระพุทธรูปจำนวนมาก และภาพเขียนถ่ายทอดเรื่องราวในพระพุทธประวัติ ถ้าเดินขึ้นบันไดไปชั้นบนสุดจะมองเห็นทิวทัศน์อ่างเก็บน้ำลาดกระทิง ซึ่งสวยงามและเป็นธรรมชาติให้กับคนที่มาเยือนได้สบายใจอีกด้วย

“วัดแห่งนี้ยังมีชื่อเสียงปากต่อปากจากคนที่มาไหว้พระขอพรในเรื่องโชคลาภ โดยมากจะมาขอพรตามความศรัทธาให้สมหวังและไหว้หลวงพ่อปลดหนี้เพื่อเป็นศิริมงคล” นายเอกพลกล่าว และให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า “ช่วงเทศกาลงานบุญต่าง ๆ ได้ใช้สัญญาณดีแทคในการ LIVE หรือถ่ายทอดบรรยากาศการจัดงานของวัดผ่านช่องทางเพจ หรือโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เพื่อให้คนที่สนใจได้ติดตามข้อมูลของวัดพระธาตุวาโยไปด้วยกัน”

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “เทศกาลสงกรานต์ของไทยจะเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวประจำปี โดยส่วนใหญ่จะใช้โอกาสนี้ในการเดินทางกลับภูมิลำเนาในต่างจังหวัดเพื่อเยี่ยมครอบครัว ญาติผู้ใหญ่ หรือท่องเที่ยว พักผ่อน ดีแทคเราพร้อมให้บริการอย่างต่อเนื่อง และขยายสัญญาณรองรับการใช้งานเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเสริมรถโมบายล์ การปรับพารามิเตอร์ โดยเราให้ความสำคัญในการรองรับการใช้งานทุกพื้นที่ทั่วไทย ดีทั่วดีถึง ดีไปด้วยกันทุกคน”

ทั้งนี้ ล่าสุดดีแทคติดตั้งสถานีฐานบนเครือข่าย 700 MHz ไปแล้วจํานวนทั้งสิ้นประมาณ 12,750 สถานีฐาน ให้บริการเครือข่าย 4G ที่มีอยู่ทั่วประเทศและประสบการณ์ 5G ในบางพื้นที่ และยังเดินหน้าขยายต่อไปเพื่อการใช้งาน ดีแทคเดินหน้าขยายสัญญาณต่อเนื่องทั้ง 4G และ 5G

default

นอกจากสัญญาณอินเทอร์เน็ตทั่วไทยที่เตรียมพร้อมรองรับเทศกาลสงกรานต์แล้ว ดีแทคยังจัดทีมคอลเซ็นเตอร์ที่ให้บริการข้อมูลและช่วยเหลือลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งรับแจ้งเหตุฉุกเฉินต่างๆ จากลูกค้า รวมถึงช่องทางการติดต่อทางโซเชียลของดีแทค เช่น Facebook และ Line อีกด้วย นอกจากนี้ ลูกค้าดีแทคที่เดินทางอยู่ต่างประเทศและต้องการติดต่อดีแทคคอลเซ็นเตอร์ เพื่อขอข้อมูลหรือการช่วยเหลือต่าง ๆ สามารถติดต่อได้ที่สายด่วน +6622028100 (บริการฟรี)

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *