web analytics

ติดต่อเรา

ENEOS โตสวนกระแสโควิด ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นถึง 120%

“ENEOS” ผลิตภัณฑ์น้ำมันและน้ำมันหล่อลื่นระดับพรีเมียม สัญชาติญี่ปุ่น ที่มีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 50% ในประเทศญี่ปุ่น รุกขยายตลาดอย่างต่อเนื่องด้วยผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทุกตลาด ทั้งยังเติบโตสวนกระแสด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นถึง 120% ในปีที่ผ่านมา

โทชิยะ มัตสึโอกะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเนออส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการทำตลาดในประเทศไทยว่า ENEOS เป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันและน้ำมันหล่อลื่นระดับพรีเมียม ที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น ภายใต้การผลิตและจำหน่ายโดยบริษัท ENEOS Corporation ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น โดยมีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 50% ในประเทศญี่ปุ่น โดยเริ่มเข้ามาก่อตั้งและดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ภายใต้ชื่อบริษัท เจเอ็กซ์ นิปปอน ออยล์ แอนด์ เอเนอจี (ประเทศไทย) จำกัด JX Nippon Oil & Energy (Thailand) Co.,Ltd. ด้วยทุนจดทะเบียน 310 ล้านบาท ตั้งแต่ปี 2538 ด้วยการจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นที่มีคุณภาพซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า โดยมียอดขายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ENOES เป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นที่ผลิตจากวัตถุดิบ ด้วยเทคโนโลยีที่มีคุณภาพสูง อีกทั้งรถยนต์ในประเทศไทยกว่า 85% เป็นรถญี่ปุ่น ENEOS จึงต้องการเน้นย้ำถึงคุณภาพที่สามารถดูแลปกป้องเครื่องยนต์ของลูกค้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมรุกกิจกรรมทางการตลาดอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กลุ่มลูกค้า และเครือข่ายผู้จำหน่ายในปัจจุบัน รวมถึงผู้จำหน่ายที่จะขยายเพิ่มขึ้นในอนาคต

โดยล่าสุดได้ออกผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น ENEOS X-PRIME (เอเนออส เอกซ์-ไพรม์) สำหรับเครื่องยนต์เบนซินสังเคราะห์ 100 % FULLY SYNTHETIC ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เด่นของ ENEOS อยู่ในมาตรฐาน API SP/16SAC GF-6 ไปเมื่อปีที่แล้ว

ปัจจุบันมีร้านค้าตัวแทนจำหน่ายน้ำมันเครื่อง ENEOS กว่า 300 แห่งทั่วประเทศ และมีการกระจายผลิตภัณฑ์ไปยังร้านค้าทั่วไปอีกว่า 1,600 แห่ง โดยมีเป้าหมายที่จะขยายร้านค้าตัวแทนจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าได้รู้จักบแรนด์ ENEOS มากยิ่งขึ้น และหาซื้อสินค้า ENEOS ได้ง่ายขึ้น ขณะที่บริษัทมีความมั่นใจว่าน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ ENEOS มีคุณภาพสูงเพียงพอที่จะทำให้ลูกค้าพึงพอใจ และมั่นใจในประสิทธิภาพของการปกป้องเครื่องยนต์

โตสวนกระแสโควิด ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นถึง 120% ในปีที่ผ่านมา

ตลาดน้ำมันหล่อลื่นในประเทศไทยมีการแข่งขันค่อนข้างสูง เนื่องจากมีคู่แข่งรายใหม่เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งผู้ผลิตรถยนต์ยังผลิตแบรนด์ของตัวเองออกสู่ตลาด ส่งผลให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกเพิ่มมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ตลาดน้ำมันเครื่องก็ยังมีช่องว่างที่จะเจาะเข้าไปได้ ที่ผ่านมา ENEOS สามารถเจาะตลาดได้แล้ว แต่ยังต้องสร้างการรับรู้ และเพิ่มกลยุทธ์การตลาดให้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลังจากนี้จะเน้นเข้าไปสร้างตลาดในทุก ๆ ช่องทาง ขยายช่องทางการจัดจำหน่าย รวมถึงการจัดโปรโมชั่นในรูปแบบต่าง ๆ ด้วย

ปัจจุบันน้ำมันหล่อลื่นในประเทศไทยมีปริมาณการขายในแต่ละปีอยู่ที่ประมาณ 700 ล้านลิตร โดยไม่มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ENEOS ยังคงให้ความสำคัญกับตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากที่ผ่านมาถึงแม้ทั่วโลกจะต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิดแต่ยอดขายของ ENEOS กลับเติบโตเพิ่มขึ้น โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 120% ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าในปีนี้ยอดขายก็จะเติบโตเพิ่มขึ้นใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา

“ถึงแม้ว่าสถานการณ์โควิดยังเป็นที่น่ากังวลอยู่ ในส่วนของตลาดน้ำมันหล่อลื่นก็คาดการณ์ได้ยากมาก แต่ ENEOS ก็ยังคงจะรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสร้างความสัมพันธ์ที่ดีแก่ตัวแทนจำหน่าย นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่แก่ผู้บริโภค สิ่งสำคัญที่สุดคือ เสนอเทคโนโลยีที่ทันสมัย และนำมาให้ผู้บริโภคชาวไทยได้ใช้น้ำมันหล่อลื่นที่มีคุณภาพดี ในราคาที่จับต้องได้ รวมถึงการขยายฐานลูกค้าตลาดผลิตภัณฑ์พรีเมียมให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าคลอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย เพราะเรามีผลิตภัณฑ์ตั้งแต่น้ำมันเครื่องยนต์เบนซิน น้ำมันเครื่องยนต์ดีเซล น้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ จนถึงน้ำมันเกียร์เอเนออส” โทชิยะ มัตสึโอกะ กล่าวปิดท้าย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *