web analytics

ติดต่อเรา

ชลัทชัย จับมือพันธมิตร เปิด “Join Boat Platform” แตกไลน์ธุรกิจเรือครบวงจร

วชิรา-ปิยะวัฒน์-ชลัทชัย 3 ผู้บริหารรุ่นใหม่ ผนึกกำลัง เปิดตัว Join Boat Platformเป็นสื่อกลางธุรกิจทางน้ำครบวงจร ทั้งงานแสดง รายการวิถีชีวิตเรือทะเล และแม่น้ำ ผ่านสื่อดิจิตอล จบในที่เดียวแบบ One Stop Service ตั้งเป้า 3 ปี ขึ้นแพลทฟอร์มอันดับหนึ่งในไทย

บริษัท จอยน์ โบ๊ท แพลทฟอร์ม จำกัด เป็นการรวมตัวของ ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ ทายาท “IMC สื่อสากล” ผู้จัดงาน “มอเตอร์ เอกซ์โป” วชิรา จิตศักดานนท์ ทายาท “ยูเนี่ยนแพน” ผู้จัดงานแสดงสินค้าระดับประเทศและปิยะวัฒน์ มังกรพานิชย์ ทายาทกลุ่มธุรกิจเครือ “เภตรา กรุ๊ป”

ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ ทายาท “IMC สื่อสากล” ผู้จัดงาน “มอเตอร์ เอกซ์โป” กล่าวถึงจุดเริ่มต้นในการร่วมทุนกับพันธมิตร จับมือสร้าง “Join Boat Platform” ว่า ผมกับคุณปิยะวัฒน์ มังกรพานิชย์ เป็นคนที่ชอบเรือแม่น้ำเหมือนกัน  ส่วนคุณวชิรา จิตศักดานนท์ บริหารงานทางด้านเรือทะเลอยู่แล้ว ดังนั้นการที่จะนำธุรกิจเรือในแม่น้ำและทะเลมารวมกันน่าจะเป็นคำตอบที่ลงตัวที่สุด เพราะประเทศไทยมีพื้นที่ที่ติดกับทะเลและแม่น้ำค่อนข้างเยอะ ถ้าทำให้คนหันมาสนใจเดินทางด้วยเรือมากขึ้น จึงเริ่มทำแพลตฟอร์ม ซึ่ง Youtube: JOIN BOAT CHANNEL ก็เป็น 1 ในนั้นด้วย

ตลาดของยานพาหนะในประเทศไทยไม่ได้จำกัดอยู่แค่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ แต่ยังมีเรือ และยานพาหนะอื่น ๆ Join Boat Platform” เป็นบริษัทที่ออกแบบมาเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจทางเรือ รวมถึงสินค้าและบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยแบ่งออกเป็น 3 เรื่อง คือ 1.การเล่าเรื่อง โดยใช้ Youtube เป็นตัวเล่าเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สไตล์ เรือแต่ละประเภทเป็นอย่างไร รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ ที่เรือแม่น้ำสามารถพาไปได้ 2.ต่อยอดเอ็กซิบิชั่นที่มีอยู่ เพราะคนที่ซื้อรถกับซื้อเรืออาจจะเป็นคนเดียวกัน มีโอกาสที่คนมีรถจะมีเรือได้ เป็นการเพิ่มโอกาสให้กับ Exhibitors ที่มาร่วมงาน โดยเฉพาะคนที่มีเรือค่อนข้างจะเป็นคนที่มีกำลังซื้อพอสมควร 3.การเป็นสื่อกลางระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย อาทิ แพลทฟอร์มดิจิตอลที่จะช่วยให้คนเช่าเรือกับคนปล่อยเรือเช่าได้มาเจอกัน ซึ่งอันนี้เป็นโครงการในอนาคต

สิ่งที่จะเห็นชัดเจนในปีนี้คืองาน Boat Fest ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของงาน Motor Expo 2020 ปลายปีนี้ โดยจะเข้ามาเป็นสีสันของเรื่องเรือที่จะเกิดขึ้นภายในงาน ผู้ที่มาชมงานจะมีความตื่นเต้นที่ได้เห็น และได้อะไรกลับไปมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา ส่วน Youtube จะเป็นตัวเสริมค่อย ๆ เล่าเรื่องเป็น EP ไป

“เราอยากจะเล่าเรื่องเรือให้เข้าใจง่าย ๆ ว่ามันไม่ได้แพงอย่างที่คิด เรือบางลำอาจจะมีมูลค่าสูงแต่สามารถนำมาให้เช่าได้ อย่างเรือแม่น้ำราคาไม่ได้สูง เริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 8 แสน ถึง 2 ล้าน เลยคิดว่านี่เป็นโอกาสที่อยากมาลองเล่าเรื่องว่าไม่ได้เป็นอะไรที่ยากอย่างที่คิด โดยตั้งเป้าไว้ว่าภายใน 3 ปี จะสามารถสร้างแพลทฟอร์มขึ้นอันดับหนึ่งในไทย” คุณชลัทชัย กล่าวปิดท้าย

ผู้ที่สนใจการท่องเที่ยวทางเรือ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Youtube: JOIN BOAT CHANNEL https://www.facebook.com/Join-Boat-106042451063919 และ www.joinboatplatform.co.th

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *