web analytics

ติดต่อเรา

ปอร์เช่ สรรสร้างกิจกรรมระดับโลก ‘The Art of Dreams’ ครั้งแรกบนทวีปเอเชีย

ปอร์เช่ เชิญชวนประชาชนชาวสิงคโปร์ร่วมสานต่อเจตนารมณ์แห่งความฝันของตนเอง ในงาน ‘The Art of Dreams’ กิจกรรมแสดงผลงานศิลปะระดับโลก ซึ่งปอร์เช่เป็นผู้ริเริ่ม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงกระตุ้นให้ตระหนักถึงเส้นทางแห่งความฝัน ผ่านเวทีแสดงผลงานศิลปะแนว interactive art ที่หลากหลาย จัดขึ้นในมหานครหลักทั่วโลก โดนแบรนด์รถสปอร์ตชื่อก้องโลก ปอร์เช่ นำเสนอกิจกรรม larger-than-life installation ‘Remember your dreams’ โดย ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานที่ได้มีโอกาสอวดผลงานครั้งแรกในนิทรรศการในครั้งนี้ คือ Cyril  Lancelin และนิทรรศการนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของงาน Singapore Art Week จัดขึ้นภายในพื้นที่ของ Promontory@Marina Bay ตั้งแต่วันที่ 21 – 29 มกราคม 2022

การจัดแสดงผลงานตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 10 x 12.4 x 7.6 เมตร (ยาว x กว้าง x สูง) เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนได้เข้าชมและใช้เวลาในการพิจารณางานศิลปะกันอย่างเต็มอิ่มกับความน่าหลงใหลในเฉดสีอันทรงเสน่ห์ และชวนให้ค้นหาความหมายจากรูปทรงอันน่าพิศวง ท่ามกลางปัจจัยแวดล้อมเหนือจินตนาการ นำพาให้บรรดาผู้ชื่นชมได้ใช้เวลาของตัวเองออกจากโลกความเป็นจริงในชีวิตประจำวันที่ต้องพบเจอ และย้ำเตือนถึงความใฝ่ฝันของตนอันเป็นเหตุผลเดียวที่เหนือกว่าทุกสิ่ง นั่นคือการตระหนักรู้ถึงตัวตน เพื่อนำไปสู่ก้าวแรกของการเดินทางตามรอยทางแห่งความฝัน ความทรงจำแห่งความฝันสู่การเดินทางไปยังมหานครแห่งความใฝ่ฝัน

หลังจากการเปิดแสดงผลงานรอบปฐมฤกษ์ที่ Palais Galliera Musée de la mode de la Ville de Paris เมื่อเดือนตุลาคม 2021 ที่ผ่านมา กิจกรรม “Remember your dreams” จึงได้รับการจัดขึ้นนอกทวีปยุโรปเป็นครั้งแรกอีกครั้ง ณ ใจกลางมหานครอันเป็นความฝันของชาวเอเชีย ในประเทศสิงคโปร์

นับตั้งแต่การประกาศอิสรภาพในปี 1965 ประเทศที่ตั้งอยู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรม ทำให้ดึงดูดบรรดานักล่าฝันให้มาตั้งถิ่นฐานบนแผ่นดินนี้  ในฐานะเมืองท่าที่เติบโตจนกลายเป็นศูนย์กลางการคมนาคมที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ผู้บัญญัติกฎหมายได้สืบสานวิธีการในการรวบรวมสั่งสมแนวความคิดใหม่ ๆ และดึงดูดเจ้าของกิจการจากทุกภูมิภาคทั่วโลก มายังมหานครแห่งนี้ พร้อมกับโอกาสในการทำความฝันของพวกเขาให้กลายเป็นความจริง

จากการดำเนินธุรกิจของ Porsche Asia Pacific บนภูมิภาคที่น่าตื่นตาตื่นใจ และเต็มไปด้วยความหลากหลายมาตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี เห็นได้ชัดถึงความแข็งแกร่งของประเทศสิงคโปร์ ผ่านกลยุทธ์การบริหารที่มุ่งเน้นความสำคัญในการยกสถานภาพของตนเองให้เสมอเหมือนประภาคารนำทางเหล่าคนรุ่นใหม่ที่เปี่ยมล้นไปด้วยอัจฉริยะภาพให้เดินทางมาถึงนิทรรศการ The Art of Dreams ในประเทศสิงคโปร์ครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดี เหมาะสำหรับการเสริมสร้างวัฒนธรรมดั้งเดิมของพลเมืองชาวสิงคโปร์ สอดคล้องกับกิจกรรมที่จัดขึ้นก่อนหน้า ได้แก่ SCOPES Driven by Porsche และ Dale Chihuly’s Glass in Bloom Taycan art car ที่ Gardens by the Bay

Christian Lehwald ผู้กำกับดูแลส่วนงาน Porsche Experience & New Platforms กล่าวว่า “แบรนด์ปอร์เช่ก้าวไปข้างหน้าด้วยพลังจากความฝัน และประเทศสิงคโปร์ คือหนึ่งในศูนย์กลางของงานศิลปะ และนวัตกรรมมหานครที่เปล่งประกายสดใส ขับเคลื่อนด้วยผู้คนที่เชื่อมั่นในการสานต่อความฝันให้เป็นความจริง หลังจากสองปีที่โลกต้องเผชิญความท้าทายจากวิกฤติการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส เราต้องการสร้างบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองต่อเนื่อง เพื่อยกย่องจิตวิญญาณนักสู้ของชาวเอเชีย แปซิฟิก รวมทั้งสร้างการตระหนักรู้ไปยังผู้คนไม่ให้หลงลืมความฝันของพวกเขา และความสำเร็จที่เราได้รับจากการเปิดตัวกิจกรรมในปารีสเมื่อปีที่ผ่านมา ทำให้เรารู้สึกยินดีมากที่มีโอกาสได้ริเริ่มสิ่งเหล่านี้ในทวีปเอเชีย

ด้าน Cyril Lancelin ศิลปินผู้นำเสนอผลงานของตนเป็นครั้งแรกในทวีปเอเชีย กล่าวว่า “ผมจินตนาการว่า ‘Remember your dreams’ เปรียบเสมือนประติมากรรมที่มีชีวิต และเป็นตัวแทนของประสบการณ์อันหลากหลาย ดังนั้นผมจึงรู้สึกตื่นเต้นกับการจัดกิจกรรมในมหานครที่เต็มไปด้วยเรื่องเล่าขานของการบุกเบิกค้นคว้า โดยสิ่งเหล่านี้สมควรได้รับการถ่ายทอดต่อไปยังลูกหลานของเราทุกคน การบอกเล่าถึงประสบการณ์ด้านศิลปะที่พบเจอ และปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์ ยังคงเกิดขึ้นเพียงเล็กน้อย ความรู้สึกดังกล่าวเป็นสิ่งที่พิเศษอย่างยิ่ง”

ปอร์เช่ มีส่วนร่วมในหลายภารกิจด้านงานศิลปะ ซึ่งเป็นโครงการส่วนหนึ่งของนิทรรศการ The Art of Dreams โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้คน ก่อให้เกิดทัศนคติเชิงบวก และการอุทิศตนเพื่อทำประโยชน์ต่อชุมชนโดยกิจกรรมดังกล่าวจะถูกจัดอย่างต่อเนื่อง เป็นการสร้างปรากฏการณ์ดาวกระจายในหลายเมืองใหญ่ ซึ่งครั้งถัดไปของนิทรรศการ The Art of Dreams จะเกิดขึ้นที่ Milan พร้อมกับงาน Salone del Mobile ในเดือน เมษายน 2022

สร้างการมีส่วนร่วม: วัฒนธรรมเพื่อมวลชน

ตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ปอร์เช่ให้การสนับสนุนโครงการทางวัฒนธรรม ในฐานะส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การพัฒนาอย่างยั่งยืน และมุ่งมั่นทุ่มเทดำเนินงานตามเป้าหมาย เพื่อส่งเสริมโอกาสของประชาชนในการเข้าถึงกิจกรรมดังกล่าวอย่างเสรี ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ตัวอย่างโครงการที่ปอร์เช่ได้เข้าไปมีบทบาทเช่น การที่เป็นบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำและได้เข้าไปเป็นพันธมิตรกับแบรนด์ระดับพรีเมียม Leipzig’s Gewandhaus Orchestra และเป็นผู้สนับสนุนหลักให้กับ Stuttgart Ballet company นอกจากนี้ Porsche Deutschland GmbH ยังจับมือทำธุรกิจร่วมกับ Elbphilarmonie concert hall ใน Hamburg ตั้งแต่เมื่อเดือนกรกฎาคม 2021

กิจกรรม ‘Remember your dreams’ artwork installation จัดขึ้น ณ Promontory@Marina Bay
ระยะเวลาจัดกิจกรรม : 21 – 29 มกราคม 2022
ค่าธรรมเนียมเข้างาน : ไม่มีค่าใช้จ่าย
เวลาเปิด/ปิดงาน : วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ เวลา 14.00 – 22.00 น.
วันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 12.00 – 22.00 น.

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *