web analytics

ติดต่อเรา

ฮุนได สตาร์เรีย รถครอบครัว 11 ที่นั่ง ผู้หญิงก็ขับได้

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดทดสอบรถยนต์ฮุนได สตาร์เรีย ให้กับสื่อมวลชน บนเส้นทางกรุงเทพ – กาญจนบุรีระยะทางกว่า 250 กิโลเมตร ภายใต้คอนเซ็ปต์ MPV Redefined นิยามใหม่ของรถยนต์เอนกประสงค์

หลังจากที่บริษัท ฮุนไดฯ ได้แนะนำรถยนต์ฮุนไดรุ่น สตาร์เรีย ออกสู่ตลาดตั้งแต่ช่วงต้นของไตรมาสที่ 3 บริษัท ฮุนได ฯ จึงได้จัดให้สื่อมวลชนได้มาร่วมทดลองขับรถยนต์รุ่นนี้ โดยได้จัดขึ้นภายใต้มาตรการเพื่อความปลอดภัยจากโรคโควิด 19 ทั้งนี้เพื่อให้สื่อมวลชนมั่นใจในการร่วมกิจกรรมการทดสอบ และเพื่อให้ได้รับประสบการณ์การการทดสอบรถยนต์ที่จะทำให้เข้าใจถึงความเป็นเอกลักษณ์และความโดดเด่นของสตาร์เรีย

ฮุนได สตาร์เรีย คือ รถยนต์อเนกประสงค์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองการใช้งานของผู้บริโภคที่แท้จริง เพราะได้นำขั้นตอนการออกแบบที่เริ่มจากภายในสู่ภายนอก เน้นการตอบโจทย์ของกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ประเภทนี้เป็นหลัก ส่วนภายนอกเป็นการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแสงที่กำลังส่องสว่างสาดโค้งจากเส้นขอบฟ้าของโลกเมื่อมองลงมาจากอวกาศ

การทดสอบสตาร์เรีย ในครั้งนี้ ฮุนไดมีความตั้งใจที่จะสื่อสารให้สื่อมวลชนได้เห็นว่า สตาร์เรียได้สร้างนิยามใหม่ให้กับรถยนต์เอนกประสงค์ ทั้งจากรูปลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่น ล้ำสมัย ส่วนภายในออกแบบสอดคล้องกับภายนอก รวมทั้งติดตั้งอุปกรณ์และเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยที่ยกระดับรถยนต์กลุ่มเอนกประสงค์ ทำให้สตาร์เรีย คือ ตัวเลือกอันดับหนึ่งรถยนต์เอนกประสงค์ที่มอบความคุ้มค่ามากที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาด

เส้นทางที่จัดทดสอบในครั้งนี้ คือ  กรุงเทพฯ – อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ระยะทางกว่า 250 กิโลเมตร สื่อมวลชนจะได้ทดลองสมรรถนะเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.2 ลิตร มอบกำลังสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิด 431 นิวตันเมตร ที่มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดที่เลือกใช้งานง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส และยังได้ทดลองนั่ง เพื่อสัมผัสความสะดวกสบายของห้องโดยสาร โดยเฉพาะช่วงล่างที่รับการพัฒนาที่ไม่เพียงเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่แต่ยังให้นุ่มนวลมากขึ้น ขับสนุกนั่งสบายทุกการเดินทาง

ระหว่างการขับขี่ สื่อมวลชนจะได้ทดลองประสิทธิภาพของระบบความปลอดภัยที่ได้ติดตั้งในสตาร์เรีย ไม่ว่าจะเป็น

  • ระบบช่วยเตือนและเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ Forward Collision Avoidance Assist
  • ระบบช่วยเตือนและช่วยควบคุมพวงมาลัยเมื่ออยู่ในจุดอับสายตา Blind-Spot Collision-Avoidance Assist
  • ระบบช่วยเตือนและเบรกอัตโนมัติขณะถอยรถ Rear Cross-traffic Collision Avoidance Assist
  • ระบบช่วยเตือนและเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติที่ทางแยก Forward Collision-Avoidance Assist Junction Turning Function
  • ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ Driving Attention Warning
  • ระบบป้องกันการออกจากรถเมื่อมีรถวิ่งมาด้านข้าง Safe Exit Assist ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาจากฮุนได โดยสัญญาณเตือนจะดังขึ้นเพื่อป้องกันการเปิดประตูเมื่อมีรถอีกคันกำลังวิ่งผ่าน
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน Lane Keeping Assist
  • ระบบควบคุมรถให้อยู่กลางเลน Lane Following Assist
  • ระบบแจ้งเตือนผู้โดยสารด้านหลัง Rear Occupant Alert

นอกเหนือจากระบบความปลอดภัยดังกล่าว สตาร์เรียได้ติดตั้งแอร์แบคไว้ทั้งหมด 6 ตำแหน่ง และทุกที่นั่งติดตั้งเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด

สตาร์เรียมีให้เลือกในแบบ 11 ที่นั่ง 2 รุ่น สีภายนอก 3 สีคือ – สีดำ เอบิส แบล็ค สีเทา สตีล กราไฟต์ และสีเงิน ชิมเมอร์ริ่ง ซิลเวอร์ สีภายในมีให้เลือก 2 สีคือ สีดำ-เบจ และสีดำ ส่วนราคาในรุ่น SEL อยู่ที่ 1,999,000 บาท รุ่น S อยู่ที่ 1,729,000 บาท

ในส่วนของกิจกรรมระหว่างการทดสอบด้านสมรรถนะ ประสิทธิภาพและการใช้งานของอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยและความสะดวก ฮุนได ยังได้จัดกิจกรรมที่เมื่อได้เป็นเจ้าของสตาร์เรียแล้ว ทุกคนสามารถใช้รถยนต์คันนี้เป็นเธียร์เตอร์ส่วนตัว จัดแคมป์ปิ้งแบบชิล ๆ ในครอบครัวได้ทุกที่ เพราะคุณสมบัติของห้องโดยสารด้านหลังที่มีขนาดใหญ่ กว้าง และเบาะที่นั่งที่พับได้แบบ Full flat สตาร์เรียจึงเป็นรถยนต์เอนกประสงค์นิยามใหม่ให้กับทุกรูปแบบของครอบครัว

ส่วนกิจกรรมอื่น ๆ ในทริปการเดินทางในครั้งนี้ ท่านสื่อมวลชน ได้เยี่ยมชมสถานที่ประวัติศาสตร์ที่สำคัญและเป็นที่รู้จักกันทั่วโลก ซึ่งก็คือ ส่วนหนึ่งของเส้นทางรถไฟสายประวัติศาสตร์ไทย – พม่า ช่องเขาขาด  โดยจะเป็นการเข้าชมพิพิธภัณฑ์แห่งความทรงจำที่ได้รับการออกแบบอย่างสวยงาม ทันสมัย เป็นความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลออสเตรเลีย สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงผู้ที่ได้เสียชีวิตไปในครั้งนั้น พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ไม่เพียงแต่จะจัดแสดงเรื่องราวรวมถึงภาพยนตร์ที่ให้ข้อมูลในอดีต ในส่วนด้านหลังของพิพิธภัณฑ์ยังได้ปรับแต่งพื้นที่ให้สามารถเดิมชมร่องรอยของทางรถไฟเดิม ไม่ว่าจะเป็นไม้หมอนหรือเหล็กสกัดจากบริเวณช่องเขาขาดไปถึงสถานีหินตก ที่ถูกสร้างด้วยมือของทหารเชลยศึกชาวอังกฤษ ออสเตรเลีย และฮอลันดา

ช่องเขาขาด เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางรถไฟสายประวัติศาสตร์ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เริ่มก่อสร้างและตัดช่องเขาเมื่อเดือนเมษายน พ.ศ 2486 จากคำบอกเล่าของเฉลยศึกผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ ได้เล่าถึงความยากลำบากและการใช้งานอย่างทารุณเพราะต้องทำงานในสภาพอากาศที่ร้อน ขาดน้ำและอาหาร และการทำงานช่วงกลางคืนด้วยแสงไฟจากคบเพลิงและกองเพลิงทำให้สะท้อนเห็นเงาของเชลยศึก ทำให้ที่แห่งนี้ได้ถูกขนานนามว่า “ช่องไฟนรก” และเป็นจารึกไว้ในความทรงจำผ่านพิพิธภัณฑ์แห่งนี้

 

โดยการจัดการทดสอบรถยนต์สตาร์เรียในครั้งนี้ เราได้ออกแบบให้การเดินทาง เส้นทาง และไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย นอกจากเพื่อให้ทุกกท่านได้สัมผัสสมรรถนะการใช้งานของรถยนต์แล้ว ยังได้สื่อให้เห็นว่า ฮุนได สตาร์เรีย คือ รถยนต์เอนกประสงค์ที่เหมาะสำหรับทุกนิยามการใช้งานและทุกนิยามของรูปแบบครอบครัว ผู้สนใจสามารถทดลองขับและสอบถามรายละเอียดได้ที่โชว์รูมฮุนได ทั่วประเทศได้แล้ววันนี้

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *