web analytics

ติดต่อเรา

รถ Chery รุ่น EQ1 คำจำกัดความใหม่ของรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก

ค่าย Chery ได้เปิดตัวรถ EQ1 รุ่นล่าสุดในประเทศจีน ซึ่งรถรุ่น EQ1 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่ได้รับนิยมสูงในจีนมีการเปิดตัวครั้งแรกในปี 2017 โดยมีการพัฒนาปรับปรุงหลายครั้งจนสามารถทำยอดขายได้มากกว่า 200,000 คันภายในเวลา 4 ปีและทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 ของรถที่จำหน่ายได้มากที่สุดเมื่อเทียบกับรถในราคาเดียวกัน

ระบบอัจฉริยะจะเป็นสิ่งที่นิยมสำหรับการเดินทางของอนาคตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นรถรุ่น EQ1 ล่าสุดจึงได้ยกระดับเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในวงการรถมินิ 

ทั้งนี้ รถรุ่น EQ1 โฉมใหม่นี้มาพร้อมกับระบบจอดอัตโนมัติและระบบควบคุมการทำงานต่าง ๆ ผ่านรีโมทคอนโทรล เช่น เปิดการทำงานระบบเครื่องปรับอากาศ กำหนดเวลาชาร์จไฟฟ้า เป็นต้น นอกจากนี้ ภายในตัวรถยังมีหน้าจอความละเอียดสูงขนาด 10 นิ้ว ระบบอัจฉริยะสั่งการด้วยเสียงผ่าน AI ระบบชาร์จมือถือไร้สายที่จะช่วยให้มือถือของคุณชาร์จเต็มอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งระบบ Baidu Car-Life+4GWi-Fi เพื่อเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมมอบประสบการณ์การทำงานอัจฉริยะและนำสมัยให้แก่ผู้ใช้งาน 

รถไฟฟ้า EQ1 ได้รับการยกระดับตัวโครงสร้างและเครื่องยนต์แบบโมดูลาร์ทรีอินวัน (three-in-one modularization motor) เพื่อความสามารถในการทำงานที่ดีที่สุด อีกทั้งยังออกแบบให้เป็นรถไบโอนิกทรงนกที่ใช้โครงสร้างอลูมิเนียมทั้งคัน ที่นั่งผู้โดยสารออกแบบเหมือนกรงนก 3 มิติ โครงสร้างด้านหน้าของรถสามารถพับได้เพื่อเพิ่มความปลอดภัยของพื้นที่โดยสาร ตัวแบตเตอรี่ได้เปลี่ยนเป็นแบบ IP68 ที่ป้องกันฝุ่นและน้ำรวมทั้งป้องกันการชนจากหลายทิศทาง นอกจากนี้ ยังมีระบบควบคุมความร้อนและระบบป้องกันไฟฟ้าแรงสูง การป้องกันแบบสองชั้นเชิงป้องกันและเชิงแก้ไขช่วยเพิ่มความปลอดภัยการใช้งานมากยิ่งขึ้นและคุ้มครองผู้ขับขี่ตลอดการเดินทาง 

ยิ่งไปกว่านั้น รถ EQ1 รุ่นนี้ยังได้รับการยกระบบเครื่องยนต์เป็นแบบโมดูลาร์ทรีอินวัน (three-in-one modularization motor) ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานเครื่องยนต์กว่า 70% ลดปริมาตร 25% และน้ำหนักของรถ 15% อีกทั้งยังมีอัตราสิ้นเปลืองพลังงานที่ลดลงและความทนทานโดยรวมที่สูงขึ้น นอกจากนี้ รถรุ่นใหม่นี้ยังมาพร้อมกับระบบควบคุมความร้อนแบบบูรณาการที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนได้ถึง 20%

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในบริษัทที่พัฒนารถยนต์ไฟฟ้าในประเทศจีน Chery ได้มุ่งมั่นวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1999 โดยบริษัทมียอดขายในปีนี้ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกรกฎาคมอยู่ที่ 47,656 คัน หรือคิดเป็น 212.5% ของช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา เชื่อว่าในอนาคตอันใกล้ ต้นแบบเทคโนโลยีใหม่ของ Chery นี้จะได้รับการเปิดตัวเช่นกันในตลาดหลักทั่วโลก อาทิ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อเมริกาใต้ ตะวันออกกลาง แอฟริกาและยุโรป เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางด้วยพลังงานใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนให้แก่ผู้ใช้งานทั่วโลก 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *