web analytics

ติดต่อเรา

เที่ยวรอบนนท์ กับ “HONDA ADV150”

“HONDA ADV 150”มอเตอร์ไซค์พรีเมียมออโต้ ที่ออกมาภายใต้คอนเซปต์ “The first SUV Bike ให้ทางเดิมไม่เหมือนเดิม” ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานหลากหลายกลุ่ม

โดดเด่นด้วยดีไซน์ในความเป็น Street adventure AT ด้วยเครื่องยนต์ eSP ขนาด 150 ซีซี. 4 จังหวะ ระบบหัวฉีด PGM-FI ระบายความร้อนด้วยน้ำ

ระบบกันสะเทือนโดดเด่นเหนือใครด้วยโช็กหลังแบบทวินซับแท็งก์คู่จากแบรนด์ Showa ล้อหน้ามีขนาดใหญ่กว่าล้อหลังตามแบบฉบับรถสายลุย

มาพร้อมหน้ายางใหญ่พิเศษพร้อมดอกยางที่ออกแบบให้สามารถยึดเกาะได้ดีทั้งทางเรียบและทางขรุขระ เพิ่มความปลอดภัยด้วยระบบเบรก ABS พร้อมด้วยจานดิสก์เบรกหน้า-หลังแบบคลื่น ขนาด 240 มม. และ 220 มม.

ทีมงาน BenewsOnline ได้มีโอกาสนำเจ้า HONDA ADV150 มาออกทริปเที่ยวรอบนนทบุรี ครั้งแรกที่เห็นตัวจริงบอกได้เลยว่าเท่ ดูทันสมัยดี โดยเฉพาะไฟท้ายขนาดใหญ่รูปตัว X

อ้อ !! ลืมบอกไปว่ามอเตอร์ไซค์คันนี้มาพร้อมระบบไฟรอบคันแบบ Full LED ไม่ว่าจะเป็นไฟ DRL Daytime Running ส่องสว่างเห็นชัดเมื่อขับขี่อยู่บนถนน และยังมีระบบ ESS Emergency Stop Signal ไฟสัญญาณกะพริบอัตโนมัติ เมื่อหยุดเบรกกะทันหัน รวมถึงเรือนไมล์ขนาดใหญ่แบบ Full LCD ด้วย

เราเริ่มต้นการเที่ยวรอบนนท์ด้วยเจ้า HONDA ADV150 คันนี้กันที่ท่าน้ำนนท์ หรือท่าเรือเรือด่วนเจ้าพระยาและท่าเรือข้ามฟากนนทบุรีนั่นเอง ท่าน้ำนนท์เป็นแหล่งรวมของกินอร่อย ๆ ที่ขึ้นชื่อไว้หลายอย่าง

แต่ถ้าพูดถึงท่าน้ำนนท์ นอกจากหอนาฬิกาอายุนับร้อยปีเอกลักษณ์อันโดดเด่นของจังหวัดนนท์แล้ว ไฮไลต์หรือภาพจำสำหรับชาวนนท์ที่ทุกคนจะนึกถึงคือ “ศาลากลางจังหวันนทบุรี (หลังเก่า)” ตั้งตระหง่านอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นอาคารไม้สักเก่าแก่ที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ปัจจุบันศาลากลางหลังนี้ถูกเลิกใช้ไปแล้ว แต่ยังคงเก็บไว้เป็นอนุสรณ์สถานให้แก่คนผ่านไปมา ถึงจะเก่าแต่มีความเก๋าในตัวเองสูง วินเทจที่ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร ได้กลิ่นอายวันเก่า ๆ เลยครับเวลาเดินเข้าไปเที่ยวชม

เมื่อเดินออกมาจากศาลากลาง ผ่านหอนาฬิกา จะพบกับบริเวณท่าน้ำนนท์ใกล้กันจะมีลานโล่งสำหรับพักผ่อนยามเย็นแดดร่มลมตกชมธรรมชาติริมแม่น้ำ

หลังจากถ่ายรูปกันเสร็จแล้วเรามาเอาใจสายเขียวรักธรรมชาติกันหน่อย เดินทางมาต่อกันที่ตลาดต้นไม้ริมถนนกาญจนาภิเษกที่นี่เป็นตลาดขวัญใจของคนรักต้นไม้เลยก็ว่าได้ มีต้นไม้ตั้งแต่พันธุ์เล็กไล่ไปจนถึงพันธุ์ใหญ่ หลากหลายสายพันธุ์ให้เลือกซื้อกันอย่างจุใจ ไม้ฮิต ไม้นิยม กระบองเพชร ไม้ฟอกอากาศและไม้ใบด่างที่นี่ก็มีให้เลือกตามชอบเลย จัดว่าเป็นสวรรค์ของคนรักต้นไม้กันเลยทีเดียว

สำหรับใครที่เป็นสายรักธรรมชาติอยากจะแวะมาแนะนำให้เตรียมกระเป๋ามาหนัก ๆ นะครับเพราะต้นไม้ที่นี่ล่อตาล่อใจมาก แต่ไม่ต้องกังวลนะครับว่ามากับ HONDA ADV150 แล้วจะหอบหิ้วอะไรติดไม้ติดมือกลับไปไม่ได้ เพราะช่องเก็บของใต้เบาะมีพื้นที่เก็บของขนาดใหญ่ให้ความจุถึง 28 ลิตร จะซื้อดิน ซื้อต้นไม้ ใส่กระถางก็สบายครับ

หลังจากแวะช็อปต้นไม้อย่างหนักหน่วงเพราะมีช่องเก็บของที่ใหญ่แล้ว เราก็ขับกันยาว ๆ ข้ามมาฝั่งปากเกร็ดเพื่อเดินทางไปไหว้พระที่ “วัดกู้ (วัดพระนางเรือล่ม)” ที่อยู่คู่ชาวปากเกร็ดมาช้านาน มีตำหนักพระนางเรือล่มที่สร้างไว้เป็นอนุสรณ์สถาน ซึ่งเป็นจุดที่เรือพระที่นั่งของของสมเด็จพระนางเจ้าสุนันทากุมารีรัตน์ พระบรมราชเทวี อัครมเหสีในรัชกาลที่ 5 ประสบอุบัติเหตุล่มในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณใกล้กับวัด

เป็นวัดที่มีขนาดใหญ่ อุโบสถหลังใหม่ติดแอร์ เป็นที่ประดิษฐานของพระประธาน หลวงพ่อสำเร็จ องค์สีขาว มีความสวยงาม และที่กำลังได้รับความนิยมจากสายมูเตลูในตอนนี้คือ ไอ้ไข่ ผู้ที่ชอบเสี่ยงโชคหรือจะมาขอพรสามารถแวะมากันได้เลยครับ หรือจะมาทำบุญไถ่ชีวิตโคกระบือ ปล่อยนก ปล่อยปลา ก็ได้นะ

ไปกันมาหลายที่แล้ว ผู้ชายสายขับมอไซค์เที่ยวอย่างเรา พลาดไม่ได้กับร้านชาเก๋ ๆ เหมาะกับผู้ชายและรถเท่ ๆ อย่างเรา “Tea Time’s The Charm” ตั้งอยู่ที่ซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 19 เลี้ยวเข้ามาประมาณ 500 เมตรร้านจะอยู่ทางขวามือ เข้ามาในร้านก็ได้ถึงกลิ่นอายความเป็นสไตล์อังกฤษมาก ๆ ชาที่นี่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกจากจะมีความหอมแล้วยังมีให้เลือกหลากหลายชนิดตามความชอบ

โดยเมนู Signature ของร้านจะเป็น Tea Moktails ที่ใช้ชาอังกฤษแท้มีความหอมละมุน สดชื่นมาก และมีมุมถ่ายรูปสำหรับสาว ๆ ในบรรยากาศที่เหมือนอยู่อังกฤษเลยครับ

หลังจากที่ขับกันมาตลอดทั้งวัน บอกได้เลยว่าประทับใจเจ้า HONDA ADV150 นี้มากครับ ครั้งแรกเห็นรูปร่างและความสูงของตัวรถทำให้คิดว่าถ้าจะใช้ซอกแซกในเมืองน่าจะลำบากแต่หลังจากที่ได้ทดลองขับจริงแล้วรู้เลยว่ารถมีความคล่องตัวสูงมาก สามารถพลิกเลี้ยวได้ง่ายและด้วยเครื่องยนต์ที่มีแรงบิดสูงที่รอบต่ำทำให้ขับขี่ในเมืองที่ไม่ใช้ความเร็วสูงสนุกขึ้นด้วย

ไม่เพียงแค่นั้น สำหรับการลุยฝนย่ำพื้นหินดินทราย HONDA ADV150 ก็ยังสอบผ่านมาอย่างง่ายดาย ด้วยการผสานงานระหว่างแฮนด์กับล้อที่ร่วมมือกันได้อย่างลงตัว ทำให้การทรงตัวในสถานการณ์ใด ๆ ก็เป็นเรื่องง่าย ไม่มีติดขัดบกพร่อง

ในส่วนของชิลล์หน้ากันลมที่สามารถปรับขึ้นลงได้ 2 ระดับ ด้วยรูปร่างที่เรียว ทำให้แอบคิดอยู่เล็ก ๆ เหมือนกันว่าอาจจะไม่มีผลอะไรมาก แต่พอลองขับเส้นกาญจนาภิเษกที่ค่อนข้างโล่งและใช้ความเร็วได้มากทำให้เห็นเลยว่ามันช่วยได้จริง ๆ สามารถลดลมที่ปะทะตัวได้เยอะ

ถ้าจะถามว่าลดลมปะทะแล้วช่วยอะไร ผมมองว่าการขับขี่ในเมืองที่รถติด ๆ อาจจะไม่ค่อยเห็นผลสักเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นการขับทางไกลจะช่วยลดความเหนื่อยล้าในการขับขี่ที่เกิดจากลมปะทะได้

และที่หลายคนอยากรู้มากนั่นคือประหยัดน้ำมันมั้ย?? ระยะทางทั้งหมดในทริปนี้ประมาณ 170 กิโลเมตร HONDA ADV150 คันนี้ใช้น้ำมันไปประมาณ 7 – 8 ลิตร ส่วนตัวผมถือว่าประหยัดเลยนะ และถ้ายิ่งขับแบบปกติในชีวิตประจำวันจะยิ่งประหยัดน้ำมันขึ้นไปอีก

สุดท้ายแล้วตั้งแต่สัมผัสแรกของการออกทริปจนจบการเดินทาง โดยรวมผมค่อนข้างประทับใจกับ HONDA ADV150 นับได้ว่าเป็น Street adventure AT ที่ครบเครื่องเรื่องสมรรถนะ ตอบสนองการใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ จะในเมืองหรือนอกเมืองก็เอาอยู่จริง ๆ ครับ

 

ภาพ : ต้า วรัชญ์

บรรยาย : ต้า วรัชญ์

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *