web analytics

ติดต่อเรา

“VOLVO Customer Relations Center (CRC)” ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์เพื่อรองรับการให้บริการในรูปแบบดิจิตอล

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย มุ่งมั่นพัฒนาการดำเนินงานสู่ระบบดิจิตอลให้ตอบรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่อง ตามปรัชญา “People are the Core of Everything We Do” ล่าสุด เตรียมเปิดศูนย์บริการลูกค้าระบบดิจิทัลครบวงจร VOLVO Customer Relations Center (CRC)” กำหนดให้บริการเต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป ซึ่งลูกค้าสามารถติดต่อผ่านหมายเลข 0-2161-4144 ได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง โดย Customer Relations Center (CRC) จะเปลี่ยนโฉมใหม่ ศูนย์บริการลูกค้าแบบเดิม สู่การเป็นศูนย์ข้อมูลกลางและการประสานงานผ่านเครือข่ายดิจิตอลทุกช่องทาง รองรับทั้งการจำหน่ายรถยนต์วอลโว่ พลังงานไฟฟ้า (Pure Electric) ผ่านทางเว็บไซต์รวมถึงการทำธุรกรรมทั้งก่อนและหลังการขาย ไปจนถึงการรับแจ้งเหตุฉุกเฉินและประสานให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านแอปพลิเคชัน Volvo Cars App และสัญญาณ SOS อัตโนมัติจากรถยนต์ เพื่อเพิ่มความอุ่นใจเสมือนมีผู้ดูแลความปลอดภัยแก่ลูกค้าในทุกเส้นทาง และตลอดอายุการใช้งานรถยนต์วอลโว่

นายคริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การยกระดับศักยภาพของศูนย์บริการในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการทำงานเพื่อสรรค์สร้างอนาคตที่ดีกว่าของวอลโว่ภายใต้แนวคิด “Change Today for a Better Future”  เราออกแบบให้ CRC ปฏิบัติงานผ่านเครือข่ายดิจิตอลเป็นหลัก เพื่อรองรับการให้บริการ Digital Services แบบครบวงจร นับตั้งแต่การจำหน่ายรถยนต์วอลโว่พลังงานไฟฟ้า100% ผ่านทางเว็บไซต์ โดยเริ่มจำหน่าย Volvo XC40 Recharge Pure Electric เป็นรุ่นแรก รวมถึงรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ ของวอลโว่ที่จะทยอยเปิดตัวในอนาคต ตลอดจนให้บริการผ่านแอปพลิเคชัน Volvo Cars App ทั้งในการตอบคำถามและการขอความช่วยเหลือด่วน โดยเฉพาะฟีเจอร์ใหม่ที่เป็นไฮไลต์สำคัญอย่างการรับสัญญาณเหตุฉุกเฉิน SOS โดยตรงจากตัวรถยนต์ผ่านเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะของวอลโว่ ซึ่งทำให้ CRC เป็นศูนย์บริการลูกค้าระบบดิจิตอลที่สามารถตอบสนองและให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าได้ทันต่อเหตุการณ์ ไม่ว่าลูกค้าจะติดต่อผ่านช่องทางใดก็ตาม”

VOLVO Customer Relations Center (CRC) คือศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ที่เป็นมากกว่าสายด่วนตอบคำถามทั่วไป หากยังผสานการปฏิบัติงานบนเครือข่ายดิจิตอลแบบครบวงจร โดยมีหน้าที่การทำงานหลัก ได้แก่

สนับสนุนการบริการช่องทางจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (Pure Electric) ผ่านทางเว็บไซต์ ­

มอบอิสระให้ลูกค้าสามารถออกแบบรถยนต์ไฟฟ้าในฝันได้จากทุกที่ผ่านเว็บไซต์ www.volvocars.com/th ทั้งรูปแบบการตกแต่ง สี และแพ็คเกจเสริม เพื่อตรวจสอบราคารวมได้ทันที โดยไม่มีข้อผูกมัดใด ๆ และหากพอใจ สามารถกดส่งข้อมูลมายัง CRC โดยทีมผู้เชี่ยวชาญจะติดต่อกลับภายใน 1 ชั่วโมง* เพื่อยืนยันข้อมูลตามขั้นตอนและนัดหมายรับรถยนต์ที่ดีลเลอร์สาขาใกล้บ้าน พร้อมบริการสอบถามความพึงพอใจหลังการขายและช่วยติดตั้งแอปพลิเคชัน Volvo Cars App เพื่อให้การดำเนินงานทุกขั้นตอนเรียบร้อยสมบูรณ์และสะดวกรวดเร็วสำหรับลูกค้ามากที่สุด  

บริการผ่านแอปพลิเคชัน Volvo Cars App

นอกจากการตรวจสอบสถานะและควบคุมการทำงานของรถยนต์แบบออนไลน์ได้จากทุกแห่ง ลูกค้ายังสามารถใช้แอป Volvo Cars App ในการติดต่อ CRC เพื่อสอบถามข้อมูล ค้นหาตำแหน่งของรถยนต์หากถูกโจรกรรม และการแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง และ ทันทีที่สตาร์ทรถยนต์ แอปจะเชื่อมต่อกับระบบการขับขี่ทันทีเพื่อให้ลูกค้าสามารถควบคุมแอปพลิเคชันต่าง ๆ ใน Google Services รวมถึงแอปเพื่อความบันเทิงอย่าง Sportify และแอป Third party อื่น ๆ บน Google Plays ให้ทำงานประสานกับรถยนต์วอลโว่ได้อย่างง่ายดาย 

รับสัญญาณฉุกเฉิน SOS จากรถยนต์โดยตรงเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

รถยนต์ไฟฟ้าของวอลโว่ทุกคันจะได้รับการติดตั้งซิมการ์ดฟรีเพื่อใช้ติดต่อกับ CRC แบบออนไลน์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย* หากรถยนต์เกิดการเฉี่ยวชนและระบบถุงลมนิรภัยเปิดทำงาน รถยนต์จะส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือฉุกเฉินมายัง CRC เพื่อแจ้งข้อมูลพิกัดรถและต่อสายตรงแบบอัตโนมัติ โดยที่ผู้ขับไม่ต้องกดโทรออกด้วยตัวเอง และหากไม่ได้รับสัญญาณการสนทนากลับจากผู้ขับ หรือ กรณีผู้ขับอาจหมดสติ CRC จะรีบติดต่อทีมช่วยเหลือที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุเพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน จึงช่วยลดโอกาสการสูญเสียและเพิ่มความมั่นใจด้านความปลอดภัยในการขับขี่รถยนต์วอลโว่ตลอดเส้นทาง

* เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

บริการติดต่อสอบถามและประสานงานผ่านหมายเลข 0-2161-4144

ด้วยทีมงานคุณภาพ CRC สำหรับให้บริการ ทีมงานยังสามารถประสานผู้เชี่ยวชาญทั้งฝ่ายขาย ช่างเทคนิค และฝ่ายสนับสนุนอื่น ๆ ที่พร้อมตอบทุกข้อซักถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ บริการ แพ็คเกจ และโปรโมชั่นจากวอลโว่ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมประสานงานเพื่อดำเนินการให้แล้วเสร็จในที่เดียวโดยที่ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาในการติดต่อ

“นอกจากการประกาศความมุ่งมั่นสู่การเป็นผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยสมบูรณ์ภายในปี ค.ศ. 2030 วอลโว่ยังให้ความสำคัญกับการทุ่มงบประมาณเพื่อพัฒนาการดำเนินงานทุกด้านให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ดังกล่าว ซึ่งรวมถึงการยกระดับประสิทธิภาพของ CRC ในครั้งนี้ บริษัทยังมีแผนการปรับเปลี่ยนธุรกิจสู่ระบบดิจิทัลอีกหลายโครงการ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยให้แก่ลูกค้าของเรา ตลอดจนส่งเสริมการเติบโตทางธุรกิจผ่านการนำเสนอยานยนต์พลังานสะอาดทางเลือก เพื่อร่วมสร้างสรรค์อนาคตของโลกที่ยั่งยืนต่อไป” นายคริส เวลส์ กล่าวสรุป

สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณธ์และรายชื่อศูนย์บริการวอลโว่ได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้า 0-2161-4144 โดยสามารถดูข่าวสารกิจกรรมล่าสุดของบริษัทได้ที่เว็บไซต์ www.volvocars.com/th

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *