web analytics

ติดต่อเรา

ดีแทค สนับสนุนสถานีกลางบางซื่อเปิดศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เตรียมรับลงทะเบียนฉีดวัคซีนให้ลูกค้าดีแทค

ดีแทค สนับสนุนแนวทางกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม ที่จะเปิดใช้ “สถานีกลางบางซื่อ” เป็นศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ลุยเพิ่มรถโมบายล์จัดเต็มสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงรองรับการเชื่อมต่อในภารกิจฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนและพื้นที่จุดเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างสถานีกลางบางซื่อและจุดสำคัญ อาทิ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาลาดพร้าว บีทีเอสหมอชิต จตุจักร เป็นต้น ดีแทคยังเพิ่มทีมงานเน็ตเวิร์กปฏิบัติงาน 24 ชั่วโมงให้บริการทั่วไทยด้วยประสิทธิภาพสูงสุด

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ บริเวณชั้น 1 สถานีกลางบางซื่อ มีพื้นที่ประมาณ 14,294 ตารางเมตร ได้ถูกจัดตั้งเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชั่วคราว สามารถรองรับการฉีดวัคซีนได้ 900 คนต่อชั่วโมง หรือสามารถรองรับได้สูงสุดประมาณ 10,000 คนต่อวัน โดยเริ่มฉีดให้บุคลากรและผู้ให้บริการด่านหน้าในระบบขนส่งสาธารณะต่าง ๆ โดยเริ่มฉีดวัคซีน 24 พฤษภาคมนี้ และจะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 กับหน่วยงานและองค์กรอื่น ๆ พร้อมทั้งประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันหมอพร้อม และลงทะเบียนผ่านเครือข่ายมือถือ เช่น ดีแทค รวมถึงจะเปิดฉีดวัคซีนให้ประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนสถานีกลางบางซื่อ ในรูปแบบ On-site Registration

นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนวาระแห่งชาติ ในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนอย่างรวดเร็วและสะดวกที่สุด ดีแทคเตรียมความพร้อมเป็นจุดบริการในการลงทะเบียนนัดฉีดวัคซีนของลูกค้าที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โดยเพิ่มช่องทางลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในช่องทางทั้งดีแทคแอป ดีแทคเว็บไซต์ ศูนย์บริการดีแทค และดีแทคคอลเซ็นเตอร์ โดยลูกค้าดีแทค 1 เลขหมาย สามารถให้สิทธิ์คนในครอบครัวได้อีก 2 สิทธิ์ ทั้งนี้ จะมีการประชาสัมพันธ์แจ้งวันที่เริ่มเปิดรับลงทะเบียนและเชิญชวนลูกค้าดีแทคให้มาลงทะเบียนต่อไป พร้อมกันนั้น ดีแทคยังมีทีมงานเข้าประจำพื้นที่ เพื่อดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน พร้อมทั้งได้เพิ่มสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและรถโมบายล์รองรับการใช้งานของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและประชาชนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง  ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเข้ามาฉีดวัคซีนวันละประมาณ 10,000 คนต่อวัน เราตระหนักดีว่าภารกิจนี้จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายภาคส่วนที่ต่างนำความเชี่ยวชาญและศักยภาพมาสนับสนุนให้ ภารกิจสำคัญในครั้งนี้สำเร็จได้ตามเป้าหมาย”

นอกจากนี้ ดีแทคได้จัดตั้งทีมเน็ตเวิร์กสำหรับดูแลโครงข่ายและตรวจสอบคุณภาพการใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสนับสนุนวาระแห่งชาติในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และการรักษาผู้ป่วยพื้นที่โรงพยาบาลสนามทั่วประเทศอีกด้วย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *