web analytics

ติดต่อเรา

“เกลนมอเรนจี” แนะนำ วิสกี้รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น

วิสกี้รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น ที่เต็มไปด้วยความเข้มข้นของครีม ด้วยอายุการบ่มที่ยาวนานที่สุดในถังไม้พิเศษเฉพาะตัว

ผู้ผลิตวิสกี้ เกลนมอเรนจี” (Glenmorangie) ก้าวล้ำหน้าไปอีกขั้นในการเสาะหา ซิงเกิล มอลต์” รสเลิศ สุดพิเศษ ด้วยรสชาติหวานมันนุ่มลิ้น กับ เกลนมอเรนจี แกรนด์ วินเทจ มอลต์ 1996” ซึ่งโดดเด่นในเรื่องรสชาติที่แสนยอดเยี่ยมจากขั้นตอนการกลั่น โดยวิสกี้รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น อายุ 23 ปีนี้ ถือเป็นวิสกี้ที่มีอายุจากการบ่มยาวนานที่สุดในถังไม้พิเศษเฉพาะตัว ซึ่งช่วยนำพาความมันแบบครีมใน เกลนมอเรนจี” ก้าวไปสู่ระดับใหม่

หลายปีก่อน ซิงเกิล มอลต์ ที่มีรสชาติกลมกล่อมเข้มข้นนี้ ถูกรังสรรค์ขึ้น โดยผู้ผลิตวิสกี้เกลนมอเรนจี ซึ่งเริ่มจากการจินตนาการถึงถังไม้ขนาดใหญ่ที่สมบูรณ์แบบ เพื่อนำมาใช้ในการบ่มเหล้าสปริตที่เป็นซิกเนเจอร์ ในโรงกลั่นที่สูงที่สุดของสก็อตแลนด์ ความพิเศษของหม้อกลั่นที่มีความสูงถึง 5.41 เมตร หรือพอ ๆ กับยีราฟโตเต็มวัย ที่จะทำให้เกิดรสชาติที่มีความนุ่มละมุนแบบเฉพาะตัว เพื่อพร้อมสู่การทดลอง ด้วยความเชื่อว่าการบ่มวิสกี้ในถังไม้นี้ จะสามารถปลดล็อก และเปิดระดับใหม่ของความลุ่มลึกในรสชาติของเหล้าสปิริตที่บ่ม ซึ่งพวกเขาซึ่งเป็นผู้ผลิตปฏิญาณว่าจะรังสรรค์ ถังไม้ในฝันดังกล่าวขึ้น

นั่นคือจุดเริ่มต้นของการเดินทางอันเป็นมหากาพย์ ซึ่งนำผู้ผลิตวิสกี้จากไฮแลนด์ไปพบกับดงป่าแห่งเทือกเขาโอซาร์ก ที่รัฐมิสซูรี สหรัฐอเมริกา ณ ที่นั่น ต้นไม้เติบโตอย่างช้าๆ พวกเขาเลือกไม้โอ๊กขาวอเมริกัน ที่จะเพิ่มความมันแบบครีมให้กับวิสกี้เกลนมอเเรนจี ตามธรรมชาติ จากนั้นด้วยความใส่ใจในรายละเอียดอย่างน่าทึ่ง พวกเขาค่อยๆ ตากไม้โอ๊ก ให้แห้ง แล้วบรรจงสร้างถังไม้ขึ้นตามคุณสมบัติเฉพาะตามที่พวกเขากำหนด พร้อมกับปรุงแต่งด้วยเบอร์เบิ้นที่คัดสรรมาพิเศษมาบ่มในถัง เพื่อให้ได้ไม้ที่มีคุณภาพดีที่สุด จนในปี 1996 ถังไม้สุดพิเศษชุดแรกก็พร้อมสำหรับการเติมเหล้าสปิริตของเกลนมอเรนจี เข้าไปในถัง ก่อนจะปล่อยให้เวลาทำงานในการบ่มวิสกี้นี้ให้ได้ที่

 ทุกปีตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ภายใต้การดูแลของ ดร.บิล ลัมส์เดน ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์วิสกี้     เกลนมอเรนจี ได้มีการสร้างถังไม้พิเศษดังกล่าวขึ้นในจำนวนน้อย เพื่อรังสรรค์วิสกี้ ลิมิเต็ด เอดิชั่นที่โดดเด่น เกลนมอเรนจี แอสตาร์” และ เกลนมอเรนจี ออริจินัล” ขณะที่เหล้าสปริตที่ถูกเติมเข้าไปในถังพิเศษดังกล่าวตั้งแต่ปี 1996 ยังคงใช้เวลาการบ่มเพื่อรสชาติที่กลมกล่อมและลุ่มลึกขึ้น จนในที่สุด ดร. บิล ได้เกิดแรงบันดาลใจที่จะฉลองถังไม้เหล่านี้ และการบ่มที่ยาวนานที่สุดกับวิสกี้ที่มีความมันแบบครีมที่ลุ่มลึก และมีกลิ่นเข้มข้นของผลไม้และดอกไม้ เปิดตัวเป็นวิสกี้ ลำดับที่ ของคอลเลคชั่น บอนด์ เฮาส์” หมายเลขหนึ่ง (Bond House No. 1)

ดร. บิล กล่าวว่า เกลนมอเรนจี แกรนด์ วินเทจ มอลต์ 1996 ได้แสดงให้เห็นอย่างน่าอัศจรรย์ว่า เราสามารถสร้างฝันที่พิเศษสุดให้เป็นจริงขึ้นมาได้ โดยวิสกี้รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น นี้ถือเป็นวิสกี้ที่เก่าแก่ที่สุดที่เราเคยบ่มในถังไม้พิเศษของเรา ด้วยกลิ่นหอมแบบดอกไม้ที่สดชื่นและรสชาติมันแบบครีมแสนหรูหรานี้ เกิดจากระยะเวลาที่ยาวนาน ซึ่งเป็นก้าวย่างที่น่าลิ้มลองจาก เกลนมอเรนจี แอสตาร์” ซึ่งเชื่อว่าวิสกี้ ลิมิเต็ด เอดิชั่น ตัวนี้จะเป็นที่ชื่นชอบของคนรักวิสกี้ทั้งรุ่นใหม่และรุ่นเก่า

วิสกี้ เกลนมอเรนจี บอนด์ เฮาส์ หมายเลข 1 ซีรีส์วินเทจ รังสรรค์ขึ้นจากวิสกี้ที่เก่าแก่ทรงคุณค่าที่สุดของโรงกลั่น เพื่อให้ได้ผลลัพธ์เป็นรสชาติเลิศโดยเฉพาะ ซีรีส์ดังกล่าวตั้งชื่อตามโรงเก็บวิสกี้เกลนมอเรนจี ที่ใหญ่ที่สุดในศตวรรษที่ 19 (Bonded Warehouse) ต่อมาหลายรุ่นโรงเก็บวิสกี้หมายเลข 1 ดังกล่าว ได้กลายเป็นสถานที่ในการเก็บถังไม้สำหรับบ่มเหล้าสปริตจนถึงปี 1990 จึงได้ถูกปรับโฉมให้เป็นโรงเก็บวิสกี้แห่งใหม่ที่สง่างาม ทุกวันนี้โรงเก็บวิสกี้ บอนเด็ด แวร์เฮาส์ หมายเลข 1 คือหัวใจแห่งการรังสรรค์วิสกี้ของโรงกลั่นอย่างน่าอัศจรรย์

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *