web analytics

ติดต่อเรา

ตรุษจีนนี้ต้องไม่พลาดเมนูกินแล้วดีมีมงคล จากร้านอาหารชั้นนำ

“ว่ากันว่า” คือวลีที่มักได้ยินเกี่ยวกับความเชื่อในหลากหลายเทศกาล โดยเฉพาะเทศกาลมงคลวันขึ้นปีใหม่จีน หรือเทศกาลตรุษจีน ซึ่งคนจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนทีความเชื่อมากมายทั้งเรื่องการห้ามปฏิบัติและควรปฏิบัติ และอีกสิ่งหนึ่งที่ทั้งคนจีน คนไทยเชื้อสายจีน หรือแม้แต่คนไทยเองต่างให้ความสำคัญเพื่อความเป็นมงคลในวันมงคลนี้ก็คือ “อาหาร” อาทิ เป็ด ไก่ ปลา เส้นหมี่ เกี๊ยวต้ม ฯลฯ ที่หากรับประทานในช่วงตรุษจีนนี้มีแต่ความเฮงกันถ้วนหน้า

เพื่อให้ตรุษจีนนี้เป็นปีแห่งความปัง เหล่านักชิมไม่ควรพลาดหลากร้านอาหารที่รวมเมนูความมงคลไว้มากมาย ณ จุดหมายปลายทางแห่งการช้อปปิ้งอันเป็นศูนย์รวมความพิเศษของทุกไลฟ์สไตล์อย่าง “ศูนย์การค้าสยามพารากอน” ส่วนกินอะไรจะเฮงแบบไหนต้องลอง

เป็ดปักกิ่ง : Four Seasons
เป็ดปักกิ่ง : Wang Jia Sha
ไก่ต้นตำรับกับข้าวมันหอมนุ่ม : Boon Tong Kee

อาหารขึ้นโต๊ะไหว้เจ้าที่ขาดไม่ได้สำหรับเทศกาลตรุษจีนอย่าง “ไก่” และ “เป็ด” คนจีนเชื่อว่าไก่ หมายถึงความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ส่วนเป็ด หรือเป็ดปักกิ่งนับเป็นอาหารสไตล์กวางตุ้งยอดนิยมที่มีประวัติความเป็นมากว่า 1500 ปีในตำรับยาหลวงของหมอหลวงในราชวงศ์หยวนของจีนถึงการย่างเป็ด และเป็ดนั้นหมายถึงความสะอาดบริสุทธิ์ ซึ่งอาหารมงคลทั้งเป็ดและไก่ มีให้เลือกรับประทานเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีเมนูเป็ดปักกิ่ง ของร้าน Four Seasons และ Wang Jia Sha นอกจากนั้นยังมีเมนูไก่ต้นตำรับกับข้าวมันหอมนุ่ม ที่ร้าน Boon Tong Kee

ปลาทอดราดซอสหวังเจียชา :  Wang Jia Sha

“ปลา” ว่ากันว่าคือสัญลักษณ์แห่งโชคลาภ ความมั่งคั่ง กินแล้วจะอยู่ดีกินดี เงินทองเหลือกินเหลือใช้ เมนูปลาทอดราดซอสหวังเจียชา ของร้าน Wang Jia Sha จึงเป็นเมนูที่ไม่ควรพลาด

บะหมี่แห้งเกี๊ยวกุ้ง : Tasty Congee & Noodle Wantun Shop
บะหมี่น้ำเกี๊ยวกุ้งเห็ดหูหนูดำหน่อไม้จีน : Tasty Congee & Noodle Wantun Shop
ต่าม ต่าม หมี่สูตรหวังเจียชา : Wang Jia Sha

หากปรารถนาจะมีชีวิตยืนยาว ตรุษจีนนี้ต้องไม่พลาดเมนู “เส้นหมี่” อันเป็นสัญลักษณ์ของการมีอายุยืน และร้านโจ๊กชื่อดังจากฮ่องกงอย่าง Tasty Congee & Noodle Wantun Shop มีเมนูเส้นหมี่ให้เลือกชิมมากมาย อาทิ บะหมี่แห้งเกี๊ยวกุ้ง, บะหมี่ราดหมูผัดซอสเผ็ด, บะหมี่น้ำเกี๊ยวกุ้งเห็ดหูหนูดำหน่อไม้จีน ฯลฯ และยังมีเมนู ต่าม ต่าม หมี่สูตรหวังเจียชา จากร้าน Wang Jia Sha อีกด้วย

ผู่นชอย : Four Seasons

เมนูที่รวบรวมทั้งความอร่อยและความมงคลไว้มากมายอย่าง ผู่นชอย จากร้าน Four Seasons ที่มีวัตถุดิบชั้นดีอย่าง “เป๋าฮื้อ” ที่เชื่อว่ากินแล้วมั่งคั่ง เหลือกินเหลือใช้, “กุ้งสด” ตัวแทนแห่งความสุขกินแล้วมีแต่ความรุ่งเรือง และยังมีวัตถุดิบชั้นเลิศอีกหลายอย่างเช่น กระเพาะปลา, ไก่ซี้อิ๊ว, กังป๋วย, หอยนางรมแห้ง ขาเป็ดตุ๋น ฯลฯ ซึ่งล้วนแต่ให้ความหมายมงคลทั้งความร่ำรวย อุดมสมบูรณ์ พบแต่ความโชคดี

เกี๊ยวต้มจีน : Four Seasons
กวางตุ้งเห็ดหอมผัดน้ำมันหอย : Four Seasons

ที่ร้าน Four Seasons ยังมีเมนูเกี๊ยวต้มจีน อันเป็นอาหารสำคัญที่ขาดไม่ได้ในวันตรุษจีน เชื่อว่าเกี๊ยวมีรูปทรงคล้ายเงินในสมัยโบราณ การกินเกี๊ยวจึงเหมือนการนำเงินทองเข้ามาสู่ตัว นอกจากนั้นยังมีเมนูกวางตุ้งเห็ดหอมผัดน้ำมันหอย เมนูมงคลที่หมายถึงความเจริญก้าวหน้า รุ่งเรือง และสมหวังในหน้าที่การงาน

เต้าหู้ทอดสูตรต้นตำรับ : Boon Tong Kee

เต้าหู้ทอดสูตรต้นตำรับ อีกหนึ่งอาหารมงคลจากร้าน Boon Tong Kee ซึ่งเชื่อกันว่า “เต้าหู้” หมายถึงความสุขและความร่ำรวย ทั้งยังเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีที่อร่อยและมีประโยชน์มากมาย

ซาลาเปาลาวาไส้คัสตาร์ด : Wang Jia Sha

ส่วน “ซาลาเปา” อาหารมงคลที่ขาดไม่ได้ในเทศกาลตรุษจีน ว่ากันว่ากินแล้วจะสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว ร้าน Wang Jia Sha จึงส่งเมนูซาลาเปาลาวาไส้คัสตาร์ดมาให้ชิมในช่วงเทศกาลแห่งความมงคลนี้

พบกับหลากหลายเมนูสุดยอดความอร่อย กินแล้วดี มีมงคล ที่มีให้เลือกชิมได้ทุกวัน ณ ร้านอาหารชั้นนำมากมายภาย ณ Gourmet Garden ชั้น G และ Food Passage ชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *