web analytics

ติดต่อเรา

ฟู้ดแพนด้า ขึ้นแท่นฟู้ดเดลิเวอรี่แพลตฟอร์มเจ้าแรก เปิดให้บริการครบ 77 จังหวัดก่อนใคร

ฟู้ดแพนด้า ผู้ให้บริการสั่งซื้อและจัดส่งอาหารออนไลน์เดลิเวอรี่ผ่านแอปพลิเคชันเจ้าแรกในประเทศไทย ได้ประกาศถึงวาระความสำเร็จทางธุรกิจในฐานะผู้ให้บริการส่งอาหารเจ้าแรกและเจ้าเดียวที่เปิดให้บริการครบ 77 จังหวัดครอบคลุมทั่วทั้งประเทศไทยในปีนี้ นับเป็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากปีก่อนหน้าซึ่งให้บริการส่งอาหารครอบคลุม 27 จังหวัด

ฟู้ดแพนด้า เปิดตัวธุรกิจครั้งแรกในปี 2555 ก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการส่งอาหารออนไลน์เจ้าแรกของประเทศไทย โดยบริษัทได้มุ่งหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องด้วยกลยุทธ์ Hyperlocalization ที่เน้นการขยายบริการให้ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคและเพิ่มจำนวนร้านอาหารพันธมิตรให้ได้มากที่สุด พร้อมกันนี้ ฟู้ดแพนด้า ยังมีส่วนช่วยสร้างรายได้แก่บรรดาไรเดอร์ และเพิ่มยอดขายให้แก่ร้านอาหารและร้านค้าพันธมิตร ให้มีการเติบโตทางธุรกิจเพิ่มมากขึ้น ผ่านการให้บริการจัดส่งอาหารที่สะดวก รวดเร็ว ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค นับเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจดิจิทัลระดับชุมชนทั่วทั้งประเทศไทย ผ่านแพลทฟอร์มของฟู้ดแพนด้า

ตลอดปีที่ผ่านมา ฟู้ดแพนด้า มีการเติบโตของจำนวนร้านอาหารพันธมิตรเพิ่มมากขึ้นกว่า 70,000 ร้าน สร้างธุรกิจเกิดใหม่ให้เติบโตขึ้นในสภาพแวดล้อมแบบ New Normal และกระตุ้นยอดคำสั่งซื้ออาหารจากผู้บริโภคเพิ่มสูงขึ้น 10 เท่า ถือเป็นการสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นให้แก่บรรดาไรเดอร์ 

นายอเล็กซานเดอร์ เฟลเดอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดแพนด้า (ประเทศไทย) จำกัด และผู้ร่วมก่อตั้ง foodpanda กล่าวว่า “ในฐานะผู้บุกเบิกตลาดผู้ให้บริการส่งอาหารของประเทศไทย ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นธุรกิจร้านอาหารจำนวนมากมีการเติบโตมากยิ่งขึ้น และไรเดอร์มีรายได้เพิ่มขึ้นผ่านแพลทฟอร์มของฟู้ดแพนด้า และในวันนี้เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้สร้างโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจเหล่านี้ให้เกิดขึ้นขยายครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

ฟู้ดแพนด้า ยังได้สร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจที่ยั่งยืนในทุกพื้นที่ที่ได้เข้าไป ช่วยให้ร้านค้าเล็ก ๆ ในชุมชนเล็ก ๆ ในทุกจังหวัด ได้มีรายได้เพิ่มขึ้น ได้เข้าถึงการดำเนินธุรกิจบนโลกออนไลน์ ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของความต้องการของผู้บริโภค และด้วยความต้องการบริการส่งสินค้าที่เพิ่มมากขึ้นนี้เอง ได้มีส่วนช่วยสร้างโอกาสทางรายได้ให้แก่บรรดาไรเดอร์อีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ทางธุรกิจแบบ New Normal ผู้ดำเนินธุรกิจต่างต้องปรับตัว โดยทางฟู้ดแพนด้าเองมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการให้บริการให้สอดคล้องกับความต้องการและเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ทุกชุมชนของประเทศไทย

นายอเล็กซานเดอร์ ยังกล่าวอีกว่า ปี 2563 เป็นปีแห่งความท้าทายของการดำเนินธุรกิจนี้ เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคได้เปลี่ยนแปลงไปจากการระบาดของไวรัส COVID-19 โดยความต้องการสั่งสินค้าที่มีความสะดวก รวดเร็ว ส่งตรงถึงบ้านมีเพิ่มสูงขึ้น ครอบคลุมตั้งแต่การสั่งอาหารไปจนถึงสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งฟู้ดแพนด้าได้ยกระดับการให้บริการให้มีหมวดสินค้าเพิ่มมากขึ้นเพื่อสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคตามลำดับ จนส่งผลให้ยอดคำสั่งซื้อของ 4 เดือนแรกในปี 2563 พุ่งสูงกว่ายอดคำสั่งซื้อตลอดทั้งปีของปี 2562 และจากการพัฒนาคุณภาพการบริการส่งสินค้าของฟู้ดแพนด้า ทำให้ระยะเวลาเฉลี่ยของการส่งสินค้าต่อครั้งในปัจจุบันลดลงต่ำกว่า 20 นาที

เดือนกันยายนที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดตัว PandaMart ร้านค้าสะดวกซื้อออนไลน์ จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคส่งตรงถึงบ้านที่สามารถสั่งได้ง่ายดายผ่านแพลทฟอร์มฟู้ดแพนด้า โดยนำร่องที่กรุงเทพฯ ก่อนจะขยายไปสู่จังหวัดใหญ่ ๆ ทั่วประเทศ โดยในปัจจุบันมีการทดลองเริ่มต้นแล้วที่จังหวัดเชียงใหม่

และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จวาระขยายธุรกิจครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วไทย ฟู้ดแพนด้าขอตอบแทนลูกค้าด้วยแคมเปญ เอ็กซ์คลูซีฟดีล อร่อยทั่วไทย ซื้อ 1 ฟรี 1 กว่า 4,000 ร้านค้าที่ร่วมรายการ ทั้งนี้ยังมี voucher on-top สุดพิเศษ ได้แก่ PINK37 (ส่วนลด 37 บาท เมื่อสั่งขั้นต่ำเพียง 149 บาท) และ PINK77 (ส่วนลด 77 บาท เมื่อสั่งขั้นต่ำเพียง 249 บาท) ใช้ได้ทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย. – 15 ธ.ค. 63 พร้อมติดตามโค้ดส่วนลดเซอร์ไพร์สประจำสัปดาห์ตลอดทั้งเดือน ที่หาที่ไหนไม่ได้ เฉพาะ foodpanda เท่านั้น

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *