web analytics

ติดต่อเรา

เที่ยวกังหันลมยักษ์ พักผายายเที่ยง กับ D-MAX Hi-Lander

ได้เวลากลับมาเขื่อนลำตะคองกันอีกครั้ง แต่คราวนี้เราจะขึ้นไปที่ กังหันลมยักษ์ ชมวิวสันเขื่อนลำตะคอง และจุดชมวิวเขายายเที่ยง ไปกับ ALL-NEW ISUZU D-MAX Hi-Lander ที่แข็งแกร่ง ดุดัน โฉบเฉี่ยว พร้อมสมรรถนะของเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ddi blue power VGS เทอร์โบ เครื่องยนต์ใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 450 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,600 รอบ/นาที พร้อมเกียร์ออโต้ 6 สปีดที่สามารถพาเราขึ้นไปถึงด้านบนได้อย่างง่ายดายไม่ว่าเส้นทางจะขรุขระ ออฟโรดขนาดไหน

การออกแบบภายนอกใช้คอนเซ็ปต์ “BOLD, EMOTIONAL and SMART” ตัวรถใหญ่ บึกบึนยิ่งขึ้น ให้ความรู้สึกทรงพลัง และแข็งแกร่งยิ่งขึ้นกว่าเดิม แต่ยังมีเส้นสายพริ้วไหว ช่วยให้ตัวรถดูปราดเปรียว และสปอร์ต ไฟหน้า Vision Bi-LED ส่องสว่างและไกลขึ้น ไฟท้ายในแบบ Dual-Sonic LED แบบใหม่

นอกจากภายในห้องโดยสารจะสะดวกสบายแล้ว ยังถูกออกแบบให้กว้างขวาง โอ่อ่า แบบ Sharp Horizontal Layers คมเข้ม เน้นเส้นสาย เล่นระดับกับแผงหน้าประตู มอบรสนิยมเหนือระดับด้วยวัสดุพรีเมี่ยม

ไฮไลท์ยอดนิยมของเขายายเที่ยงคือ อ่างพักน้ำตอนบน โรงไฟฟ้าลำตะคอง ถ้าเห็นกังหันลมสีขาวตั้งตระหง่านมาแต่ไกล เป็นสัญญาณว่าเราได้เดินทางมาถึง “เขายายเที่ยง” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จุดเช็คอินสำคัญที่ไม่ควรพลาด อยู่บริเวณวิวอ่างเก็บน้ำ และยังมีจักรยานให้เช่าปั่นเที่ยวรอบอ่างแบบรับลมเย็น ๆ  อยากแวะถ่ายรูปตรงไหนก็แวะได้เลย

อีกจุดคือเส้นทางท่องเที่ยวเชิงนิเวศบ้านเขายายเที่ยง เป็นเส้นทางป่าปลูกพื้นฟูระยะสั้น สิ้นสุดที่ผายายเที่ยงซึ่งเป็นจุดชมวิวสวยสุดบนเขา บนเขายายเที่ยงมีที่พักรีสอร์ตให้บริการตลอดทาง นักท่องเที่ยวสามารถขับรถยนต์ขึ้นได้เองเพราะจะเป็นถนนลูกรังสลับคอนกรีต จะลำบากและต้องใช้ความระมัดระวังนิดหน่อยก็ตรงช่วงทางเข้าและทางขึ้นยอดสูงสุดของผายายเที่ยง ซึ่งจะเป็นทางลูกรัง มีหลุม และหินใหญ่เล็กสลับกันไป แต่สำหรับ ALL-NEW ISUZU D-MAX Hi-Lander แล้วไม่ใช่อุปสรรคแต่อย่างใด พาเราตะลุยขึ้นไปถึงจุดชมวิวได้สบาย

หากจะหาจุดชมวิวสวย ๆ ไว้เช็คอินอีกหนึ่งแห่งในโคราช แนะนำให้แวะมาที่อ่างพักน้ำตอนบนลำตะคอง อ.สีคิ้ว แล้วขึ้นมาชมบรรยากาศความงดงามของถนนมิตรภาพ ภูเขาที่สลับซับซ้อนและเขื่อนลำตะคองจากบนผายายเที่ยง เที่ยวฟรี !! ไม่มีค่าใช้จ่ายจร้า

ที่ตั้ง : อยู่ในพื้นที่ ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา (ซอยขึ้นเขาอยู่ตรงสี่แยกคลองไผ่)
เวลาทำการ : อ่างพักน้ำตอนบน และผายายเที่ยง เปิด-ปิด 08.00-18.00 น.

 

นอกจากบนเขายายเที่ยงจะมีที่พักรีสอร์ทมากมายตั้งอยู่ตลอดเส้นทางแล้ว ร้านอาหารในบริเวณนี้ก็มีให้เลือกหลายร้านอยู่เหมือนกัน ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ เราแวะเติมพลังกันที่ร้านบ้านไร่ ปลายเนิน ร้านอาหารบนเขายายเที่ยง บรรยากาศดี พร้อมวิวธรรมชาติที่ดูได้แบบพาโนรามา

ร้าน บ้านไร่ ปลายเนิน กลุ่มศูนย์สาธิตการตลาดเขายายเที่ยง อยู่ห่างจากจุดชมวิวกังหันลมยักษ์ 1 กิโลเมตร เมนูแนะนำคือ “ยำผักหวานป่ากุ้ง” รสเปรี้ยวหวานกลมกล่อมได้ที่จากน้ำยำสูตรพิเศษ จะบอกว่าวัตถุดิบส่วนหนึ่งในการนำมาทำอาหารของที่นี่มาจากทัณฑสถานเกษตรอุตสาหกรรมเขาพริก เน้นความสดใหม่ ไร้สารพิษ จุดเด่นของอาหารที่นี่จะอยู่ที่ “เมนูผักหวาน” โดยใช้ผักหวานป่ามาปรุงแต่งในเมนูต่าง ๆ

“ต้มโคล้งผักหวานป่าปลาย่าง” อีกหนึ่งเมนูรสแซ่บที่นักดื่มทั้งหลายไม่ควรพลาด กับแกล้มชั้นยอด ใช้ยอดผักหวานป่า นำมาต้มกับปลากดย่าง กลิ่นหอมชวนกิน ถ้าได้ทานคู่กับเครื่องดื่มเย็น ๆ รับรองว่าฟินสุด ๆ แน่นอน

ไข่เจียวหอยนางรม
ปีกไก่ทอดตะไคร้

การเดินทาง : ขับรถขึ้นมาจากทางขึ้นเขายายเที่ยง ฝั่งตรงข้ามเขื่อนลำตะคองประมาณ 5 กิโลเมตร
เวลาทำการ : เปิดทุกวัน 09.00-21.00 น. โทร.0-4475-6915

เรื่อง/รูป : B.VARAPORN

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *