web analytics

ติดต่อเรา

จับ V-CROSS ยักษ์ใหญ่ ไปลำตะคอง

ช่วงวันหยุดยาวเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้มีโอกาสนำเจ้า Isuzu V-Cross 4×4 ออกไปโลดแล่นยาว ๆ ถึงโคราช การเดินทางในครั้งนี้จะเรียกว่าเป็นการทดสอบรถก็ไม่น่าจะใช่ เรียกว่าเป็นการนำรถไปทดลองขับตามสภาพการใช้งานจริงกึ่งท่องเที่ยวไปในตัวจะดีกว่า

ต้องบอกก่อนว่ารถรุ่นนี้ใหญ่มากสำหรับผู้หญิง เพราะเป็นรถกระบะ 4 ประตูตัว Top ที่นอกจากจะมาด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแล้ว ยังมาพร้อมเครื่องยนต์ 3.0 Ddi Blue Power ให้กำลังถึง 190 แรงม้า แต่คุณผู้หญิงไม่ต้องกังวลเพราะรถรุ่นนี้มีเกียร์อัตโนมัติถึง 6 สปีด ช่วยให้การขับขี่ง่ายดายกว่าที่คิด ที่สำคัญคือ เบาะนั่งฝั่งผู้ขับขี่ปรับไฟฟ้าได้ถึง 8 ทิศทาง นั่นหมายถึงว่าเบาะสามารถยกสูงขึ้นได้ไม่เป็นอุปสรรคต่อคนขับตัวเล็ก ๆ อย่างเราเลย

เราออกเดินทางไปโคราชกันในช่วงบ่าย  นอกจากจะหนีผู้คนที่เดินทางออกต่างจังหวัดกันแล้ว ยังตั้งใจว่ารอบนี้จะต้องลงไปบริเวณด้านล่างภายในเขื่อนลำตะคองให้ได้ หลังจากที่พลาดกันมาหลายหน ได้แต่ชะเง้อคอยืดคอยาวว่าเขาลงไปกันยังไงน๊า?? วันนี้แหละต้องลงไปพิชิตให้ได้

ออกจากกรุงเทพฯ มาได้ไม่เท่าไหร่ ฝนก็เริ่มเทกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ยังไม่ทันที่จะได้เปิดที่ปัดน้ำฝนเลย Rain Sensing Wiper หรือระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติก็เริ่มทำงานทันที อันนี้ดีชอบเพราะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้ขับขี่ ไม่ต้องมาคอยเปิดปิด และยังมีที่ฉีดน้ำอยู่บนก้านปัดน้ำฝนด้วยเลย

อ้อ…ลืมบอกไปว่า เจ้า Isuzu V-Cross 4×4 คันนี้ นอกจากจะมีระบบความบันเทิง ISUZU Ultimate Entertainment ที่รองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto แล้ว มีระบบนำทางพร้อมแผนที่แบบ Built-in Navigator ที่ใช้งานง่ายกว่าที่คิดมาก และแม่นยำใกล้เคียงกับระบบนำทางในมือถือมาก นี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญของการเดินทางในครั้งนี้

ถึงแม้รถจะดูใหญ่แต่ในเรื่องของการขับขี่ เปลี่ยนเลน ก็ไม่ใช่อุปสรรคแต่อย่างใด คล่องตัวดีทีเดียว ขับสนุกเลยละสำหรับคนที่ชอบรถใหญ่นะ และที่สำคัญคือประหยัดน้ำมันมาก ไป-กลับกรุงเทพฯ-โคราช แวะเที่ยวแบบเรื่อยเปื่อย ยังเหลือ ๆ ต้องยอมใจเรื่องนี้ให้เขาจริง ๆ

และแล้วเราก็มาถึงอ่างเก็บน้ำลำตะคอง จุดชมวิวธรรมชาติที่นักท่องเที่ยวและชาวโคราชต่างมาพักผ่อนกัน หลังจากหาทางลงไปด้านล่างกันสำเร็จก็พบว่ามีนักท่องเที่ยวมาแวะที่นี่กันพอสมควร บ้างก็ตั้งแคมป์ บ้างก็ตกปลา บ้างก็มาถ่ายรูปเก็บบรรยากาศยามพระอาทิตย์ตก มีฉากหลังเป็นภูเขาสวยงามเหมาะสำหรับพักผ่อนในยามแดดร่มลมตก แต่ต้องบอกก่อนว่านับเป็นความโชคดีที่มาด้วย Isuzu V-Cross 4×4 เพราะดูจากเส้นทางคาดว่าฝนเพิ่งหยุดตกไปไม่นาน สภาพพื้นดินด้านล่างเต็มไปด้วยดินโคลน และน้ำขัง ซึ่งไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับเราเลยแม้แต่นิดเดียว ไม่ว่าจะหลุม เนิน โคลน เจ้าคันนี้พาเราลุยเข้าไปทุกที่ได้อย่างง่ายดายมาก เพราะรถมีสวิตช์เปลี่ยนการขับเคลื่อนจาก 2 ล้อ เป็น 4 ล้อ เลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสมของสภาพถนนทั้ง 2H/4H และ 4L

เช้าวันรุ่งขึ้นวางแผนกันว่าจะขึ้นไปเที่ยวผาต้านลมที่ วัดป่าภูผาสูง ในอ.สูงเนิน แต่ด้วยความที่เป็นวันหยุดยาวนักท่องเที่ยวมากันหนาตามาก ทำให้ที่จอดรถหนาแน่น เลยต้องเปลี่ยนแผนกะทันหันมาหาอะไรทานให้อิ่มท้องกันดีกว่า ซึ่งเราก็ไม่ใช่คนพื้นที่และก็ไม่ได้ทำการบ้านมาก่อนด้วยว่าจะไปไหน บังเอิ๊ญญญญ อีกนั่นแหละ ขับไปเจอร้านนี้เข้า “ร้านตอไม้” อยู่ในอำเภอสูงเนินเช่นกัน ไม่ไกลจาดวัดป่าภูผาสูงนัก เป็นสวนอาหารท่ามกลางสวนประดับ​ ร่มรื่น เย็นสบาย บรรยากาศดีมาก มีทั้งสวนไม้น้ำ​ สวนเด็กเล่น​ มีรถเก่าสะสมมากมายหลายคัน​ อาหารก็อร่อยและราคาไม่แรงด้วยนะ

ร้านนี้มีอาหารให้เลือกมากมาย ทั้งอาหารไทย สเต็ก กาแฟสด แต่….มาถึงโคราชทั้งทีถ้าไม่ได้ลิ้มชิมรสส้มตำปูปลาร้าจะหาว่ามาไม่ถึง เป็นเมนูที่ไม่ต้องรอช้าเลยค่ะ คิดง่ายตัดสินใจไว และรสชาติของส้มตำปูปลาร้าที่นี่ก็ไม่ทำให้เราผิดหวังจริง ๆ วันนั้นสั่งอาหารไปประมาณ 4-5 อย่าง รวมทั้งสเต็กด้วย คิดราคาออกมาไม่ถึงพัน ส่วนใครที่เดินทางผ่านมาทางนี้ และชอบถ่ายรูปอยากให้แวะมา ถ้าไม่เชื่อดูจากรูปก่อนก็ได้นะ เดินทางไม่ยาก จิ้มไปที่ระบบนำทางพร้อมแผนที่บนหน้าจอ Infotainment Display ขนาด 9 นิ้ว ของ Isuzu V-Cross 4×4 แล้ว Search คำว่า “ร้านตอไม้” รับรอง…ไม่หลง

เรื่อง/รูป : B.VARAPORN

 

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *