web analytics

ติดต่อเรา

‘ดอยคำ’ ราชเทวี การันตีความสด อร่อย รสชาติฉบับมาตรฐานไทย

ในเช้าวันที่ฝนพรำทั่วกรุง ได้มีโอกาสหลบฝนเข้ามาที่ร้าน ดอยคำ สาขาราชเทวี ซึ่งจะว่าไปแล้วร้านนี้ก็คุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดีสำหรับผู้ที่ใช้รถไฟฟ้า BTS ราชเทวี เนื่องจากร้านตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับทางขึ้น-ลงรถไฟฟ้าพอดี

จำได้ว่าเคยมาร้านนี้ครั้งหนึ่งเมื่อสักปีที่แล้วได้ ตอนนั้นยังไม่เข้าสู่ภาวะโควิด-19 ที่เรากำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ บรรยากาศร้านค่อนข้างสบาย ๆ แบ่งเป็น 2 โซน เมื่อเดินเข้าประตูมา ด้านซ้ายจะเป็นโซนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของโครงการหลวงให้คนรักสุขภาพเลือกซื้อหากันได้แบบจัดเต็ม ทั้งน้ำ ผัก ผลไม้ ของขบเคี้ยวแปรรูปหลากหลายชนิด

ส่วนด้านขวาจะเป็นมุมทานอาหาร ที่การันตีด้วยความอร่อย สด สะอาด ทุกจานคัดสรรวัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติจริง ๆ โดยเชฟแม็ก-อนุชา พัฒนาศิริรักษ์ เชฟหล่อประจำร้าน ถึงแม้ว่าตอนนี้ร้านจะถูกปรับเปลี่ยนไปตามวิถี New Normal ยังคงให้นั่งรับประทานอาหารในร้านได้ แต่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคมอยู่เหมือนเดิมนะ

เชฟแม็ก

อาหารในร้านมีให้เลือกมากมายหลากหลายชนิด แต่วันนี้จะนำเมนูยอดนิยมมาฝากกัน เผื่อใครสนใจอาหารแนวนี้ ก็แวะเข้าไปชิมกันได้เลย รับรองรสชาติถูกปากแบบไทย ๆ แน่นอน

สำหรับคนรักข้าวซอย ขอแนะนำ ข้าวซอยไก่ สูตรลับฉบับเหนือของแท้ ด้วยรสชาติน้ำข้าวซอยเข้มข้น กลมกล่อมถึงเครื่องเทศ เครื่องเคียงเสิร์ฟมาให้พร้อมสรรพ เชฟแม็กบอกว่า วัตถุดิบที่นำมาปรุงรสมาจากธรรมชาติ 100% แม้กระทั่งน้ำตาลมะพร้าวทางร้านก็เลือกที่จะใช้น้ำตาลมะพร้าวแท้ที่ไม่ผสมน้ำตาลทราย หรือแม้แต่ผักกาดดองที่ปกติเวลาเอามาจากตลาดก็จะทำเลย แต่ของที่นี่แยกเนื้อ แยกน้ำ และมาปรุงรสอีกที เพื่อให้อร่อยยิ่งขึ้น

สตูว์หมู อีกหนึ่งเมนูที่แนะนำให้ชิม โดยทางร้านใช้หมูสามชั้นเพื่อความนุ่มและความมัน ผ่านกรรมวิธีการทำถึง 2 ขั้นตอน ด้วยการนำหมูไปซูวี นำมาหมักปรุงรสด้วยเครื่องเทศ เกลือ พริกไท จึงค่อยนำไปตุ๋น ในส่วนของน้ำสตู เมื่อทานเข้าไปแล้วจะได้รสชาติความหวานจากผักที่นำมาเคี่ยวช่วยเสริมให้รสชาติเข้มข้นขึ้น

ปิดท้ายกันด้วยเมนูยอดฮิต หมี่ฮุ่นแกงปู แยกเนื้อปูมาต่างหากกับเส้นหมี่ หาความเข้มข้นจากที่ไหนไม่ได้เท่านี้อีกแล้ว เพราะพริกแกงของที่นี่ตำเองจร้า ใช้หัวกะทิเกรด A เพื่อให้ถึงความข้นมันที่สุด เอาพริกแกงลงไปผัดให้มัน ใส่เนื้อปูเพิ่มความข้นเข้าไปอีก อยากบอกเหลือเกินว่าเมนูนี้ มาถึงไม่สั่งไม่ได้ค่ะ

นอกจากนี้ ยังมีเครื่องดื่มเพิ่มความสดชื่น สูตรเฉพาะจากทางร้านที่จะช่วยให้คลายร้อนในช่วงนี้แล้วยังดีต่อสุขภาพกายอีกด้วย แต่วันนี้จะขอแนะนำ เมนูคลายร้อนใหม่ล่าสุด

ไอซ์ โรซี ลาเต (Iced Rocy Latte) เป็นเมนูใหม่ล่าสุด ที่ถือว่าเป็นซิกเนเจอร์ของร้านดอยคำ ก็ว่าได้ เพราะถือว่าเป็นเครื่องดื่มที่มีการผสมผสานกันอย่างลงตัว ระหว่าง กาแฟ นมสด และน้ำผักผลไม้รวม 99% ที่ผสมสารสกัดจากเมล็ดองุ่น และไลโคปิน ของ ดอยคำ และใช้ความหวานจากแยมกุหลาบ เพิ่มความหอม หวาน กันได้เป็นอย่างดี

มาทั้งที จะลองตัวเดียวก็เสียเที่ยวขอแนะนำเครื่องดื่มเพื่อความชื่นใจอีกสัก 2 เมนู เพราะถือว่าเป็นเมนูที่ขายดีของทางร้าน

สปาร์คลิง ฮันนี แอนด์ ล์ เอสเพรสโซ (Sparking Honey& Lime Espresso) กาแฟ เอสเพรสโซ ผสมผสานกับน้ำมะนาวผสมน้ำผึ้งเข้มข้น ดอยคำ ที่จะให้รสชาติความหอมหวาน ช่วยดับกระหาย และสดชื่นอย่างดีเยี่ยม

ลาเตเย็น (Iced Café Latte) กาแฟอาราบิก้า คั่วกลางของดอยคำ ที่เน้นความหอมของกาแฟ

ปิดท้ายกันด้วยไอศกรีมโฮมเมดหลากหลายรสชาติ ทั้งช็อกโกแลต นมสด เสาวรส สตรอเบอร์รี่ ก่อนกลับอย่าลืมติดของฝากจากผลิตภัณฑ์โครงการหลวงอย่าง สตรอว์เบอร์รีพริกเกลือทรงเครื่อง มะม่วงพริกเกลือทรงเครื่อง ฝรั่งคลุกบ๊วยทรงเครื่อง หรือน้ำตะไคร้ผสมขิงและใบเตย กลับไปอร่อยต่อที่บ้านด้วยนะ

การเดินทางก็ไม่ยาก หากลงสถานีรถไฟฟ้าราชเทวี ยึดฝั่งโรงแรมวี เป็นหลักแล้วเดินตามทางขึ้นมาด้านสะพานหัวช้าง จะเห็นร้านดอยคำ อยู่ซ้ายมือ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 14.00 น. โทร.0-2656-6992 ต่อ 145 ถ้าไม่สะดวกเดินทางไปด้วยตนเอง กดสั่ง LineMan ได้เลยจร้า !!

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *