web analytics

ติดต่อเรา

“แสนสิริ” จับมือ “ชาเม่” เซอร์ไพรส์วงการอสังหาฯ! เจาะตลาดผ่าน Health & Beauty Solution

เขย่าวงการ 2 ขั้ว ! ผู้นำธุรกิจแถวหน้าของไทย “แสนสิริ” ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ฉีกทุกกรอบการทำตลาดอสังหาฯ ประกาศพันธมิตรก้าวสำคัญผนึก “ชาเม่” (CHAME’) ผู้นำด้านสุขภาพและความงาม เตรียมสยายปีกรุกตลาดแมสทั่วประเทศ ลุยเจาะฐานลูกค้าใหม่พร้อมปั้นภาพแบรนด์ที่เข้าถึงง่ายและต่อยอดภาพผู้นำด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่ให้ความสำคัญกับ Well-Being ชูแนวคิด “Health & Beauty Solution” ตอบโจทย์ด้านสุขภาพและความงามครบวงจร เชื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์รักสุขภาพได้ผ่านฐานการตลาดที่แข็งแกร่งของแบรนด์ชาเม่ ศักยภาพองค์กรและผลิตภัณฑ์คุณภาพในพอร์ตโฟลิโอ 

อรุณภรณ์ ลิ่มสกุล ประธานผู้บริหารสายงานการตลาดองค์กร บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เผยว่า “จากวิสัยทัศน์ Speed-to-market และคิดนอกกรอบ แสนสิริ สร้างเซอร์ไพรส์ใหม่ให้แก่วงการอสังหาฯ ในแบบที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะมาร่วมมือกันได้ เดินหน้าจับมือพันธมิตรรายล่าสุด “ชาเม่” (CHAME’) ผู้นำด้านสุขภาพและความงามของไทย ธุรกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็วในตลาด Mass และ Premium mass นับเป็นการข้ามวงการอสังหาฯ–สุขภาพและความงามเพื่อร่วมกันสร้างมิติใหม่แก่วงการอสังหาริมทรัพย์ โดยนำผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามสู่การสร้างประสบการณ์การอยู่อาศัย (Living Experience) ตอบโจทย์กระแสคนรักสุขภาพและ Well-Being มากขึ้น รุกเจาะฐานการตลาดลูกค้าระดับแมส เซ็กเมนต์ เรียลดีมานด์ที่แท้จริง ผ่านแบรนด์และฐานการตลาดที่แข็งแกร่งของชาเม่ ต่อยอดยุทธศาสตร์ของบริษัทฯ ในปีนี้ ภายใต้ “Made for Life…Made for Everyone” สู่การเป็นแบรนด์ที่ทุกคนเข้าถึงได้เพื่อสร้างภาพแบรนด์ที่จับต้องง่ายขึ้น โดยสร้างเซอร์ไพรส์ความแปลกใหม่ส่งเสริมสีสันการทำการตลาด ให้แสนสิริ สร้างการรับรู้และจดจำ แก่กลุ่มฐานลูกค้าระดับแมสได้มากขึ้น ควบคู่กับการทำแคมเปญการตลาดของแสนสิริร่วมกัน

ในปีที่ผ่านมา แสนสิริ สร้างยอดขายโครงการระดับ Mass segment รวมมูลค่ากว่า 8,700 ล้านบาท และมุ่งมั่นเดินหน้า สู่การเป็นผู้นำตลาดแนวราบใน 3 ปีผ่านกลยุทธ์ที่มุ่งพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพ ครอบคลุมความต้องการที่หลากหลายทั้งการโฟกัสในตลาดกลุ่มใหญ่ที่มีดีมานต์ (Mass Market) ด้วยการพัฒนาโครงการภายใต้แบรนด์ สิริ เพลส อณาสิริ และ สราญสิริ เจาะกลุ่มเรียล ดีมานต์ และคนที่อยากมีบ้านหลังแรก ตลอดจนกลยุทธ์ Multi-Channel ซื้อขายครบในทุกช่องทาง ซื้อและเยี่ยมชมโครงการง่ายแค่ปลายนิ้ว ด้วยศักยภาพของตลาดอสังหาฯ ระดับ Mass Market ที่มีดีมานด์เฉลี่ยปีละสูงถึง 250,000 ล้านบาท จึงทำให้แสนสิริ มองเห็นโอกาสในการรุกขยายฐานลูกค้าเพื่อช่วงชิงสัดส่วนการตลาดที่เพิ่มขึ้น เพื่อมุ่งสู่เป้ายอดขายโครงการแนวราบ 15,900 ล้านบาท และเป้ายอดโอน 15,400 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้ ทั้งนี้ แสนสิริ มีแผนเปิดตัวโครงการแนวราบในปี 2563 ทั้งหมด 12 โครงการ รวมมูลค่า 15,200 ล้านบาท แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 6 โครงการ มูลค่ารวม 8,600 ล้านบาท ทาวน์โฮมและมิกซ์โปรเจคต์อีก 6  โครงการ มูลค่ารวม 6,600 ล้านบาท และมิกซ์โปรดักส์อีก 1 โครงการ

เราจึงเดินหน้าต่อครองใจตลาดด้วยกลยุทธ์ Unexpected Marketing โดยเตรียมวางแผนเพื่อสร้างเซอร์ไพรส์ที่เคยไม่มีก่อนในเมืองไทยผ่านความร่วมมือใหม่ ๆ กิจกรรมส่งเสริมการตลาดในรูปแบบต่างๆ ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ และดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง เพื่อส่งมอบประสบการณ์ด้าน Beauty & Health Solution นอกจากนี้ จากข้อมูลการศึกษาพฤติกรรมของตลาดแมส เซ็กเมนท์พบว่า โมเดลธุรกิจของแบรนด์สุขภาพและความงามนั้นมีอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในทุกๆปี สะท้อนให้เห็นถึงการเข้าถึงฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง รวมถึงปัจจัยสนับสนุนหลักมาจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่ใส่ใจความงาม สุขภาพ และผิวพรรณต่อเนื่อง ซึ่งเทรนด์คนรักสุขภาพและความงามจะกลายเป็นอีกหนึ่ง New Normal ของช่วงหลังไวรัสโควิด ที่เรามองเห็น ซึ่งผู้คนจะกลับมาใส่ใจรักสุขภาพและดูแลตนเองมากขึ้น”

ปัจจุบัน แบรนด์ ชาเม่ มีกลุ่มฐานลูกค้ากว่า 7,000,000 ราย ทั่วประเทศ แสนสิริ เตรียมวางแผนและออกแบบกลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่เพื่อสร้างเซอร์ไพรส์ที่เคยไม่มีก่อนในเมืองไทย ผ่านการสร้างประสบการณ์และกิจกรรมการตลาดหรือแคมเปญการตลาดใหม่ ๆ เอาใจคนรักสุขภาพและความงามขยายฐานการตลาดเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ร่วมกับชาเม่

วางแผนส่งเสริมดันยอดขายบริษัทในไตรมาส 2 ตามเป้าที่วางไว้ 12,000 ล้านบาท ผ่านช่องทางการขายใหม่ในทุกช่องทางการตลาดที่แข็งแกร่ง ครอบคลุมการสื่อสารทั้ง Omni-Channel และทุก Touch points ซึ่งแบรนด์ ชาเม่ จะกลายเป็นกลยุทธ์หัวหอกสำคัญทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพได้อย่างเข้าถึงผ่านธุรกิจสุขภาพและความงาม ควบคู่กับการทำแคมเปญการตลาดและโปรโมชั่นของแสนสิริร่วมกัน รวมถึงพริวิเล็จใหม่ ๆ สำหรับครอบครัวแสนสิริ แฟมิลี่ ที่ปัจจุบันมีจำนวนกว่า 100,000 ครอบครัวทั่วประเทศ

ล่าสุด เริ่มต้นจากความร่วมมือจัดกิจกรรม Knock Door Surprise ภายใต้แคมเปญ Sansiri Care #เพราะเราห่วงใย แจกชุดผลิตภัณฑ์ ชาเม่ มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง แฮนด์ เจล และ แฮนด์ สเปรย์ นำโดย คุณเชียร์ทิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ สร้างสีสันเซอร์ไพรส์แก่ลูกบ้านครอบครัวแสนสิริเพื่อส่งมอบความห่วงใยในช่วงเวลาที่ทุกคนอยู่บ้าน เริ่มต้นที่ สิริ เพลส อณาสิริ และ เดอะ เบส

นอกจากนี้ แสนสิริยังได้มอบสิทธิพิเศษแก่ลูกค้าชาเม่กับโปรโมชั่น On Top เมื่อจองโครงการแสนสิริรับส่วนลดสูงสุด 500,000 บาท สำหรับบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮมรวมกว่า 50 โครงการ เริ่ม 1.99-20 ล้าน* และ สำหรับคอนโดมิเนียม ฟรี! ค่าส่วนกลางเพิ่ม 1 ปี ทุกโครงการพร้อมอยู่ โดยแสนสิริ ยังมีออกแคมเปญพิเศษเพื่อให้ลูกค้าสามารถมีบ้านง่ายขึ้นกับ แคมเปญล่าสุด“แสนสิริ ผ่อนให้ สูงสุดถึง 24 เดือน”* จบทุกปัญหา ลดทุกภาระ ผ่อนให้ทั้งต้นทั้งดอก สูงสุดถึง 24 เดือน ที่บ้านเดี่ยวทาวน์โฮม และคอนโดพร้อมอยู่จากแสนสิริ 62 โครงการทั่วประเทศ เริ่มต้นเพียง 990,000 บาทพร้อมฟรีค่าโอนและค่าจดจำนองฟรีค่าส่วนกลางพร้อมโปรโมชั่นในทุกโครงการ 

ด้านนันท์ฐณิชา ศิริปรีดาวัชร์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชาร์มมิ่ง เวิลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามภายใต้แบรนด์ชาเม่ เผยว่า “นับว่าเป็นก้าวสำคัญของชาเม่ ซึ่งเราหวังว่าความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะช่วยเสริมแกร่งและขยายฐานการตลาดให้กับชาเม่ได้มากขึ้น ผ่านกิจกรรมทางการตลาดที่น่าสนใจแบบใหม่ ๆ ชาเม่ มองว่าเรื่องสุขภาพเป็นเรื่องใกล้ตัว ประกอบกับไลฟสไตล์ของคนในปัจจุบันที่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากขึ้น เนื่องด้วยปัญหาสภาวะแวดล้อมต่าง ๆ จึงทำให้การมีสุขภาพที่ดีเป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้บริโภคล้วนต้องการ ซึ่งชาเม่เองมีจุดแข็งที่โดดเด่นในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อความงามและสุขภาพ และแสนสิริเองก็เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในวงการอสังหาริมทรัพย์ ดังนั้นการมาร่วมกันเป็นพันธมิตรทางธุรกิจครั้งนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีในการทำการตลาดและสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อสนองต่อความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายร่วมกัน”

“เราเชื่อว่าการร่วมมือเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ เป็นมิติใหม่ครั้งสำคัญระหว่าง 2 ภาคธุรกิจที่จะร่วมเดินหน้าไปในทิศทางเดียวกัน รวมถึงความเชี่ยวชาญของชาเม่ จะช่วยตอบโจทย์การตลาดร่วมกัน โดยทำให้แสนสิริในการเป็นแบรนด์ที่เข้าถึงง่ายและสร้างการจดจำแก่กลุ่มฐานลูกค้าระดับแมสเซ็กเม้นท์ได้มากขึ้น สู่การผลักดันให้แสนสิริ เป็นเบอร์หนึ่งในตลาดแนวราบได้ในปี 2563 นี้” อรุณภรณ์ กล่าวทิ้งท้าย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *