web analytics

ติดต่อเรา

สิงห์ คอมเพล็กซ์ ชวนสัมผัสประสบการณ์ญี่ปุ่น

สิงห์ คอมเพล็กซ์ เดอะลักชัวรีมิกซ์ยูสคอมเพล็กซ์ โดย สิงห์ เอสเตท ชวนร่วมสัมผัสวัฒนธรรมดั้งเดิมของชาวญี่ปุ่น ในงาน TANABATA FESTIVAL 2019 ซึมซับบรรยากาศและกิจกรรมตามแบบเทศกาลขอพรจากดวงดาวที่ญี่ปุ่น พร้อมร่วมกิจกรรมเวิร์คช้อปงานฝีมือสไตล์ญี่ปุ่น ณ สิงห์ คอมเพล็กซ์

นายโอฬาร วัยอุดมวุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจค้าปลีกและการพาณิชย์ อาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ กล่าวว่า “เทศกาลทานาบาตะ นับเป็นเทศกาลฤดูร้อนที่สำคัญและยิ่งใหญ่ที่สุดเทศกาลหนึ่งในญี่ปุ่น ซึ่งตรงกับวันที่ 7 เดือน 7 ของทุกปี โดยที่ญี่ปุ่นจะมีผู้คนจะมาร่วมกันเขียนคำอธิษฐานลงบนกระดาษแผ่นเล็กๆ ที่เรียกว่า “ทังซะกุ (Tanzaku)” แล้วนำไปแขวนไว้กับกิ่งไผ่เพื่ออธิษฐานขอพรจากดวงดาวซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางไปร่วมงานนี้เป็นจำนวนมาก ทาง สิงห์ คอมเพล็กซ์ เองในฐานะเป็นโครงการมิกซ์ยูสที่ยังคงกลิ่นอายของพื้นที่สถานทูตญี่ปุ่นเดิม รวมถึงการมีทำเลที่ตั้งอยู่ในย่านอโศก-เพชรบุรี-สุขุมวิท ซึ่งนับว่าเป็นย่านที่มีชาวญี่ปุ่นอาศัยจำนวนมาก ทำให้ตัวโครงการปัจจุบันมีชาวญี่ปุ่นเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นในโอกาสนี้จึงตัดสินใจจัดงานเทศกาลทานาบาตะ ซึ่งเราได้นำประสบการณ์แบบเดียวกับที่ญี่ปุ่นมาเพื่อเอาใจลูกค้าชาวไทย รวมถึงลูกค้าชาวญี่ปุ่นที่อยู่ในเมืองไทยให้ได้สัมผัสเทศกาลสุดพิเศษนี้กันอย่างใกล้ชิด ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นสีสันและตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าในย่านนี้ได้เป็นอย่างดี”

โดยภายในงานจะได้พบกับบรรยากาศการตกแต่งอย่างสวยงามตามแบบต้นฉบับที่ญี่ปุ่นพร้อมจุดถ่ายรูปมากมาย อาทิ การประดับ Tanabata Landmark Decoration ซุ้มต้นไผ่ญี่ปุ่นสูงกว่า 3 เมตร สำหรับแขวนใบคำอธิษฐานขอพรจากดวงดาว มีไฮไลต์อยู่ที่คำอธิษฐานทั้งหมดนี้จะถูกนำกลับไปแขวนในงานทานาบาตะที่ญี่ปุ่นในปีหน้า พร้อมทั้งยังจะได้เลือกซื้อสินค้าที่ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่นจากร้านค้าคุณภาพ อาทิ  ร้าน 1887 ที่รวบรวมสินค้าขึ้นชื่อจากเมืองต่างๆ ในญี่ปุ่น, ร้านขายขนมของฝากยอดฮิตจากประเทศญี่ปุ่น, ร้านผลไม้, ร้านของที่ระลึกและเครื่องรางต่างๆ และพลาดไม่ได้กับร้านจำหน่ายชุดกิโมโนที่นำเข้าผ้าจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งที่ร้านนี้มีชุดยูกาตะให้ยืมใส่ถ่ายรูปเล่นภายในงานได้ฟรี มีให้เลือกกว่า 20 ชุด ทั้งชาย หญิง และ เด็ก

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเพื่อสร้างสีสันตลอดทุกเสาร์ของเดือนกรกฎาคม ได้แก่ วันเสาร์ที่ 13 ก.ค. พบกับกิจกรรม Origami Workshop พับกระดาษเก๋ไก๋สไตล์ญี่ปุ่น และโชว์ระบำร่มญี่ปุ่น ,วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. พบกับเวิร์คช้อป Lucky Bracelet Workshop ออกแบบสร้อยข้อมือนำโชค และโชว์ตีกลองไทโกะ สุดท้ายวันเสาร์ที่ 27 ก.ค. พบกับเวิร์คช้อป SASHIKO WORKSHOP การปักผ้าสไตล์ญี่ปุ่นโบราณ ด้วยเทคนิค Sashiko บนผ้าคราม (Indigo) และชมการแสดงระบำพัดเฉลิมฉลอง พร้อมด้วยโปรโมชั่นแลกของที่ระลึกจากญี่ปุ่นแท้ๆ เมื่อใช้จ่ายภายในศูนย์ตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป  ตั้งแต่วันนี้ – 31กรกฎาคมนี้โดยสามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมหรือความเคลื่อนไหวต่างๆ ของ SINGHA COMPLEX ได้ที่ Facebook SINGHA COMPLEX

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *