web analytics

ติดต่อเรา

“ลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน” ก่อสร้างและส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ให้แก่ โรงเรียนบ้านน้ำคำ จ.อุบลราชธานี

บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคาร “ลามิน่า”  ฟิล์มกลุ่มพิเศษ “ลูมาร์” ผลิตโดยซีพีฟิล์มอิงค์ มาตรฐานไอเอสโอ 9001 ในเครือบริษัท อีสท์แมน เคมิคัล จากสหรัฐอเมริกา อุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ “ธูเล่” จากสวีเดน ผลิตภัณฑ์เคลือบปกป้องรถยนต์ เรือ อากาศยาน “ไทรบอส” จากอังกฤษ

รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถครบวงจร “แอลลักซ์” จากสหรัฐอเมริกา ลำโพง ติดรถยนต์ระดับไฮเอนด์ “โซนิค ดีไซน์” จากญี่ปุ่น และฟิล์มนิรภัยติดกระจกด้านนอกรถคุณภาพสูง “เบรย์” จากสหรัฐอเมริกา แต่เพียงผู้เดียว ยังคงเดินหน้ากิจกรรมตอบแทนสังคมไทยกับโครงการ “ลามิน่าสานฝัน เด็กไทยได้เล่าเรียน” ปีที่ 19 ทุ่มงบมากกว่า 2 ล้านบาท ก่อสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ สร้างห้องน้ำ รวมถึงการปรับปรุงภูมิทัศน์ต่าง ๆ ให้แก่โรงเรียนบ้านน้ำคำ ต.นาสะไม อำเภอตระการพืชผล อุบลราชธานี

โครงการลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน ริเริ่มขึ้นตามความตั้งใจของผู้บริหาร และพนักงานของบริษัทตั้งแต่ปี พ.ศ.2544 ด้วยความเชื่อมั่นว่าความสำเร็จที่แท้จริงต้องเคียงคู่ไปกับการคืนกำไรสู่สังคม บริษัทจึงได้ริเริ่มโครงการที่ให้ความสำคัญกับการศึกษาของเด็กและเยาวชน เพื่อให้เติบโตขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติต่อไป

จึงเป็นที่มาของการก่อสร้างและส่งมอบอาคารเรียน อุปกรณ์การเรียน และทุนการศึกษาให้แก่โรงเรียนในท้องถิ่นทุรกันดารมาอย่างต่อเนื่องถึง 19 ปี 18 โครงการ โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีมาตลอดจากกัลยาณมิตรกลุ่มต่าง ๆ ได้แก่ ชมรมรถขับเคลื่อนสี่ล้อกระทิงโทน, ศูนย์ตัวแทนจำหน่าย, ผู้จำหน่ายรถยนต์ต่าง ๆ, ลูกค้าผู้ใช้ฟิล์มลามิน่า, สื่อมวลชนและบุคคลผู้เกี่ยวข้องอีกมากมาย

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของบริษัทฯ ที่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ในฐานะผู้นำตลาดฟิล์มกรองแสงอันดับหนึ่งในประเทศไทยมายาวนานตลอด 25 ปี

โครงการล่าสุดเป็นการก่อสร้างอาคารเรียนขนาดใหญ่ 1 ชั้น จำนวน 4 ห้องเรียน และได้ดำเนินการส่งมอบในวันเด็กแห่งชาติให้กับโรงเรียนบ้านน้ำคำ ต.นาสะไม อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้มีการปรับปรุงพื้นที่เพิ่มเติมด้วยการเทลานคอนกรีตหน้าเสาธงขนาด 50 ตารางเมตร รวมถึงสร้างห้องน้ำนักเรียนเพิ่มเติมอีกจำนวน 4 ห้อง

นอกจากนี้ ฟิล์มลามิน่ายังได้รับความร่วมมือจากสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี นำทีมทันตกรรมเคลื่อนที่มาออกตรวจ เพื่อให้การรักษาและตรวจสุขภาพฟันให้แก่เด็กนักเรียนและชาวบ้าน เนื่องในโครงการลามิน่าสร้างฝัน ปันรอยยิ้ม โดยในปีนี้ ได้บริจาคให้โรงพยาบาลน้ำขุ่น ซึ่งแต่เดิมทางโรงพยาบาลมีชุดทันตกรรมไม่เพียงพอกับความต้องการของจำนวนประชาชนในพื้นที่ โดยมีนางศิวาภรณ์ เงินราง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี เป็นตัวแทนรับมอบ

อีกทั้งยังมีพิธีมอบทุนการศึกษาจำนวน 90 ทุน ให้กับเด็กนักเรียนจาก 6 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านน้ำคำ โรงเรียนบ้านลือนาคำ โรงเรีบนบ้านคูขาด โรงเรียนบ้านหนองแดง โรงเรียนบ้านสมบูรณ์ และโรงเรียนบ้านนาไฮ (มิตรภาพที่ 145) พร้อมทั้งมอบอุปกรณ์การเรียนการสอนและอุปกรณ์กีฬาให้กับทุกโรงเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม ปีนี้มีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้นเกือบ 500 คน ทุกคนจะได้รับเป้สานฝันภายในบรรจุด้วยอุปกรณ์การเรียนและของขวัญวันเด็ก

นางสาวจันทร์นภา สายสมร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวถึงการนำวัฒนธรรม “การลงแขก” ซึ่งนำมาใช้ในโครงการนี้ว่า “ความร่วมแรงร่วมใจกันของการทำงานแบบลงแขก ซึ่งเป็นประเพณีพื้นบ้านแต่เดิมของคนไทยที่เรานำมาใช้ในโครงการนี้ นัยยะแฝงของแนวคิดนี้คือทำอย่างไรให้เรามั่นใจได้ว่าหลังส่งมอบอาคารเรียนให้กับชุมชมแล้ว อาคารเรียนจะได้รับการดูแลให้อยู่ในสภาพดีเหมือนเป็นสมบัติของทุกคนในชุมชน

เราจึงคิดว่าการขอแรงจากคนในชุมชน มาช่วยกันก่อสร้างภายใต้การกำกับดูแลของทีมงาน จะทำให้ทุกคนมีส่วนร่วมและผูกพันต่ออาคารเรียนหลังนี้ ดังนั้นโรงเรียนที่ต้องการจะเข้าร่วมเป็นหนึ่งในครอบครัวลามิน่าสานฝัน เด็กไทยได้เล่าเรียน จึงต้องมีความพร้อมที่จะระดมคนในชุมชนมาร่วมกันก่อสร้างอาคารเรียนภายใต้การดูแลของทีมงาน ผลที่ได้คือความร่วมมือของคนในชุมชนในการดูแลรักษาอาคารเรียนที่พวกเขาสร้างขึ้นอย่างดี ไม่ให้ชำรุดทรุดโทรมและมีการซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพดีพร้อมใช้อยู่เสมอ”

การเติบโตทางธุรกิจมากว่า 2 ทศวรรษ ส่งให้เรามุ่งมั่นยืนหยัดในนโยบายตอบแทนสังคม ไปพร้อมกับการเสริมสร้างและปลุกจิตสำนึกของคนในองค์กรให้รักในการตอบแทนแผ่นดินเกิด เพื่อสรรค์สร้างสังคมในภาพรวมให้ดีขึ้น ดังพันธสัญญาของบริษัทที่ว่า “ลามิน่าขอเติบโตเคียงคู่สังคมไทย”

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *