web analytics

ติดต่อเรา

โตโยต้า ประกาศผลรางวัลการประกวด TOYOTA Dream Car Art Contest 2019

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายชลำ อรรถธรรม เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ร่วมเป็นประธานในงานประกาศผลรางวัลผู้ชนะเลิศ โครงการประกวดภาพวาดระบายสีรถยนต์ในฝัน “TOYOTA Dream Car Art Contest 2019”

TOYOTA Dream Car Art Contest เป็นโครงการประกวดภาพวาดระบายสีระดับโลก ที่จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ พร้อมเปิดโอกาสให้เด็กและยาวชนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสแสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ ผ่านการใช้ศิลปะเป็นสื่อกลางในการวาดภาพระบายสีภายใต้หัวข้อ “รถยนต์ในฝัน”  รวมถึงเป็นการส่งเสริมให้เกิดความสนใจในเทคโนโลยีและนวัตกรรมยานยนต์แห่งอนาคต อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างโอกาสและสนับสนุนความสามารถของเยาวชนไทยให้พัฒนาก้าวไกลสู่เวทีระดับสากล

นายวุฒิกร กล่าวว่า “โครงการ TOYOTA Dream Car Art Contest เป็นโครงการที่โตโยต้าได้ให้ความสำคัญ และดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 โดยเรามุ่งหวังให้เด็กและเยาวชนได้พัฒนาความรู้ความสามารถ รวมถึงทักษะทางด้านศิลปะ โดยเน้นที่การแสดงออกทางด้านจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ พร้อมทั้งกระตุ้นให้เกิดความสนใจในเทคโนโลยียานยนต์แห่งอนาคต ตลอดจนส่งเสริมความสามารถของเยาวชนไทยให้ก้าวไปสู่เวทีในระดับสากล”

โดยผู้ชนะเลิศรางวัลอันดับ 1 ในแต่ละรุ่นอายุทั้ง 3 รุ่น จะได้รับพระราชทานถ้วยรางวัลสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธรฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นแก่โครงการฯ และเยาวชนไทย นอกจากนี้ ผู้ชนะการประกวดระดับประเทศในแต่ละรุ่นอายุ รวมทั้งสิ้น 9 คนจะได้รับทุนการศึกษาพร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ จาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมประกาศนียบัตรรับรองโดยกระทรวงศึกษาธิการ ทั้งยังได้เป็นตัวแทนจากประเทศไทย เข้าร่วมประกวดกับผลงานจากนานาชาติ ในเวที Toyota Dream Car Art Contest ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งกำหนดประกาศผลการประกวดระดับโลก ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2562

นายวุฒิกร กล่าวเพิ่มเติมว่า “โครงการของเราในปีนี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยมีผลงานจากเด็กและเยาวชนไทยทั่วประเทศส่งเข้าร่วมประกวดมากกว่า 19,000 ชิ้น โดยผลงานที่ผ่านการคัดเลือกและได้รับรางวัลในปีนี้ แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการทางด้านความคิดสร้างสรรค์ที่แปลกใหม่มากยิ่งขึ้น โดยสามารถนำเอาสิ่งต่าง ๆ รอบตัวมาสร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่มีความหมายทั้งต่อตนเองและผู้อื่น รวมถึงการสร้างสรรค์ยานพาหนะที่มีส่วนช่วยเหลือสังคม นอกจากนี้ยังแฝงความหมายที่ลึกซึ้งและใช้เทคนิคทางด้านศิลปะที่สูง ผมเชื่อมั่นว่าผลงานของเด็กไทยในปีนี้ จะเป็นที่น่าจับตามองและสามารถคว้ารางวัลจากเวทีการประกวดระดับโลกได้ในที่สุด”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *