web analytics

ติดต่อเรา

บสย. จัดหนัก ช่วย SMEs เตรียมลงนาม 18 สถาบันการเงิน

บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) และ สถาบันการเงิน เตรียมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือมาตรการ “ต่อเติม เสริมทุน SMEs สร้างไทย” โดยได้รับเกียรติจาก ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนาม ในวันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม 2563 นี้

​ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ บสย. พร้อมรับคำขอค้ำประกันจากสถาบันการเงินและเร่งเดินหน้ามาตรการ “ต่อเติม เสริมทุน SMEs สร้างไทย” เพื่อช่วย SMEs อย่างเต็มที่ หลังผ่านการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี ทั้งนี้ได้กำหนดให้มีพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับธนาคารรัฐ และธนาคารพาณิชย์รวม 18 แห่ง ในวันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม 2563 โดยได้รับเกียรติจาก ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนาม พร้อมด้วยนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

สำหรับมาตรการนี้ได้รับความสนใจจากสถาบันการเงิน เพราะมีการปรับเงื่อนไข ที่ช่วยปลดล็อคให้สามารถปล่อยสินเชื่อได้ง่ายขึ้น เช่น บสย. จะรับความเสียหายเพิ่มขึ้นจาก 30% เป็น 40% และสินเชื่อนี้จะช่วยเติมสภาพคล่องให้กับ SMEs กลุ่มที่อ่อนแอ ชำระล่าช้า หรือกลุ่ม SMEs ที่อยู่ในระหว่างการปรับโครงสร้างหนี้ และต้องการเงินทุนหมุนเวียนเพิ่ม โดย บสย. จัดวงเงินค้ำประกันสินเชื่อ 60,000 ล้านบาทพร้อมฟรีค่าธรรมเนียม 2 ปี ค้ำประกันสูงสุด 10 ปี โดยกลุ่มลูกค้านำร่องโครงการ “บสย. SMEs สร้างไทย ต่อเติม เสริมทุน” มีไม่น้อยกว่า 1,000 ราย

​นอกจากนี้ บสย.ได้ขยายเวลาการค้ำประกันสินเชื่อในโครงการ PGS ระยะที่ 5 -7 ออกไปอีก 5 ปี เพื่อช่วยต่อลมหายใจ SMEs กว่า 28,000 ราย โดยในช่วงแรกมี SMEs ที่พร้อมเข้าร่วมโครงการประมาณ 5,000 ราย คิดเป็นวงเงินราว 12,000 ล้านบาท

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *