web analytics

ติดต่อเรา

“Plearn เพลิน By Krungsri GURU” ดึง 3 นักคิดไอดอลคนรุ่นใหม่ เสิร์ฟสาระคู่ไลฟ์สไตล์

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เสริมแกร่งผู้นำดิจิทัลคอนเทนต์ผ่าน Plearn เพลิน By Krungsri GURU คอนเทนต์ฮับออนไลน์รวบรวมสาระทั้งด้านการเงินและการใช้ชีวิต ภายใต้แนวคิด “เรื่องเงิน เรื่องง่าย อ่านได้เพลิน เพลิน” ล่าสุดดึง 3 นักคิดที่มีอิทธิพลในโลกออนไลน์ ได้แก่ วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล รวิศ หาญอุตสาหะ และจูนจูน-พัชชา พูนพิริยะ ร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่อ่านสนุก เข้าใจง่าย ถ่ายทอดประสบการณ์ มุมมอง และแนวคิด เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและประสบความสำเร็จในเส้นทางของตัวเอง

Plearn เพลิน By Krungsri GURU เป็นส่วนหนึ่งของเว็บไซต์กรุงศรีดอทคอม (www.krungsri.com) โดยมี GURU จากหลากหลายสาขามาร่วมสร้างสรรค์เนื้อหาสาระดี ๆ ที่เป็นประโยชน์และเข้าใจง่าย เกี่ยวข้องกับเรื่องการเงิน การลงทุน ธุรกิจและอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน เนื้อหาที่มีผู้อ่านมากที่สุด คือ เนื้อหาด้านการเงิน รองลงมา เนื้อหาด้านไลฟ์สไตล์ ธุรกิจ และนวัตกรรม ตามลำดับ

นางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานบริหารแบรนด์และการตลาดองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า “เราตั้งใจสร้าง Plearn เพลิน by Krungsri GURU เป็นคอนเทนต์ฮับออนไลน์ที่อัดแน่นด้วยเนื้อหาสาระที่เข้มข้น แต่มีวิธีการเล่าเรื่องให้เข้าใจง่ายและสนุก โดยได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องให้เข้ากับไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภค ทั้งทางด้าน UX/UI ให้อ่านสะดวกทุกแพลตฟอร์ม รวมถึงปรับกลยุทธ์เนื้อหาให้ครอบคลุมกลุ่มคนหลากหลาย ไม่จำกัดเพียงแค่ลูกค้ากรุงศรีเท่านั้น โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ตั้งแต่ Gen Y ไปจนถึง Gen Z ล่าสุดได้รับเกียรติจาก 3 นักคิดที่มีอิทธิพลในโลกออนไลน์มาร่วมทีม Krungsri GURU นำเสนอมุมมองที่ทันสมัยและสดใหม่ เพื่อให้ทุกคนสามารถบรรลุเป้าหมายทางการเงินได้ง่ายขึ้น”

3 นักคิดไอดอลคนรุ่นใหม่ที่มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจทางการเงินผ่านคอนเทนต์ที่อ่านได้เพลิน ๆ แต่มีประโยชน์ ได้แก่ วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล พิธีกรและผู้ผลิตรายการสารคดีเชิงท่องเที่ยวที่มีเป้าหมายอยากพัฒนาสังคมให้ดีขึ้น ผ่านการระดมทุนเพื่อสร้างเครือข่ายและกิจกรรมที่สร้างสรรค์ รวิศ หาญอุตสาหะ ผู้บริหารมากความสามารถและนักจัดรายการพอดแคสต์ ที่จะช่วยแนะนำเรื่องการบริหารจัดการเงินและบุคลากร ให้กับผู้ประกอบการ นักลงทุน หรือคนที่สนใจการเงิน และ จูนจูน – พัชชา พูนพิริยะ คอลัมนิสต์และนักแสดงผู้ออกแบบความสุขในแบบของตัวเอง จะเป็นผู้แนะนำการใช้เงินเพื่อเป็นบันไดสู่ความสุขและความสำเร็จให้กับคนรุ่นใหม่หรือคนที่กำลังค้นหาตัวตน

วรรณสิงห์ เล่าถึงสิ่งที่ตนเองอยากจะถ่ายทอดให้กับผู้อ่านว่า “ผมเชื่อว่าหลาย ๆ คนเคยมีคำถามกับตัวเองเหมือนกับผม นั่นก็คือ จะทำอย่างไรให้เราได้ทำในสิ่งที่เรารักเพื่อเลี้ยงชีพ และยังสามารถตอบแทนให้กับสังคมได้ด้วย ซึ่งผมโชคดีที่ค้นพบวิธีสร้างรายได้ที่สามารถหล่อเลี้ยงชีวิตเราได้ด้วยการทำสิ่งที่เรารักและยังทำเพื่อสังคมได้พร้อม ๆ กัน จากการทำวิดีโอคอนเทนต์ลงบนโซเชียลมีเดีย ยุคดิจิทัลเปิดโอกาสให้เรามีพื้นที่ทำอะไรสักอย่างเพื่อเลี้ยงชีพได้ง่ายกว่ายุคก่อนมาก ทำให้เรามีอิสรภาพในการสร้างเรื่องราวรวมถึงเรื่องเงิน ซึ่งจะไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป เพียงแค่คุณเข้าใจความต้องการของคุณเองรวมกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ คุณจะหลุดจากกรอบของการเงิน โดยเงินจะเป็นเพียงแค่ตัวแปรการขับเคลื่อนความต้องการของคุณ” 

รวิศ ได้ถ่ายทอดความรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน ด้วยการเปรียบเทียบเรื่องเงินกับสิ่งใกล้ตัว “คุณเชื่อหรือไม่ว่า สุขภาพการเงินก็เหมือนสุขภาพคน เพราะเงินก็คือเส้นเลือดสำคัญเส้นหนึ่งที่ช่วยหล่อเลี้ยงการใช้ชีวิต หรือธุรกิจของเราให้เป็นไปอย่างราบรื่น หากเรามีสุขภาพทางการเงินหรือมีการบริหารจัดการการเงิน ที่ดี เมื่อมีวิกฤตเข้ามา เราก็จะรู้ว่าต้องรับมืออย่างไร ชีวิตคุณก็จะง่ายขึ้น ผมอยากให้ทุกคนเริ่มบริหาร จัดการเงินตั้งแต่วันนี้ ด้วยหลักการพื้นฐานง่าย ๆ ได้แก่ กระแสเงินสด งบกำไรขาดทุน งบแสดงสถานะทางการเงิน หรืองบดุล ถ้าเข้าใจหลักการของ 3 เรื่องนี้แล้ว คุณจะเข้าใจว่าเรื่องเงินไม่ได้ยากอย่างที่คิด ผมทำได้ คุณก็ทำได้ครับ”

ปิดท้ายด้วย จูนจูน ผู้มาพร้อมกับคำว่า “ความสุข” เล่าว่า “จูนเคยเป็นเหมือนทุกคนในวัยเดียวกันที่คอยถามตัวเองว่า ความสุขของฉันคืออะไร ความสำเร็จของฉันอยู่ที่ไหน แล้วเมื่อจูนเริ่มหันมาสนใจเรื่องบริหารการเงิน แล้วก็ได้เจอกับคำถามใหม่ที่เปลี่ยนมุมมองการใช้ชีวิตของตัวเองไปโดยสิ้นเชิง นั่นคือ “ตั้งใจเก็บเงินไปเพื่ออะไร” ถ้าเราตอบข้อนี้ได้ เราก็จะรู้ว่าความสุขและความสำเร็จของเราอยู่ที่ไหน เพราะ 2 สิ่งนี้เป็นเรื่องเฉพาะตัว แต่ละคนก็มีตัวตนและการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันออกไป เราจึงไม่ควรจำกัดความสุขและความสำเร็จของเราไว้ในกรอบที่สังคมกำหนด จูนพบว่าการทำงานไม่ใช่เพื่อหาเงิน แต่คือการทำแผนชีวิตที่ตั้งไว้มากกว่า  จูนขอพูดในฐานะคนที่เคยกลัวเรื่องการเงินเพราะคิดว่ามันยุ่งยากซับซ้อน ว่าจริง ๆ แล้วมันไม่ยากอย่างที่คิด”

สามารถติดตามสาระน่ารู้เรื่องการเงินและความสนุกที่พร้อมเสิร์ฟให้ทุกคน เพื่อช่วยให้เรื่องยากของคุณง่ายได้ ที่นี่ https://www.krungsri.com/bank/th/plearn-plearn

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *