web analytics

ติดต่อเรา

ศรีจันทร์ จับมือ dtac SME เป็นโซลูชั่นด้านสื่อสาร 

ศรีจันทร์ แบรนด์เครื่องสำอางไทยที่มีอายุกว่า 70 ปี ไว้วางใจให้ dtac SME เป็นพันธมิตรทางด้านการสื่อสาร ที่ช่วยให้ศรีจันทร์เป็นองค์กรที่บริหารโดยมุ่งเน้นการลดต้นทุนและเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า (Lean Organization) ศรีจันทร์เชื่อมั่นในโมเดลความร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเก่งแต่ละด้าน จนสามารถสร้างแบรนด์ศรีจันทร์ ได้รับการยอมรับว่าเป็นตัวอย่างของการสานต่อธุรกิจครอบครัว จากเครื่องสำอางค์แบรนด์ไทยที่ราคาหลักสิบสู่ราคาหลักร้อย เริ่มวางขายในร้านเล็ก ๆ ต่างจังหวัดสู่ห้างสรรพสินค้าร้านหรูในเมือง สร้างผลประกอบการหลักร้อยล้าน

นายรวิศ หาญอุตสาหะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด ทายาทรุ่นที่ 3 กล่าวว่า แบรนด์ศรีจันทร์ ไม่ได้มาจากการเปลี่ยนเครื่องหมายการค้าและบรรจุภัณฑ์ให้ทันสมัยเพียงอย่างเดียว ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่คิดต่างจากการตลาดในยุคนั้น สิ่งสำคัญคือความตั้งใจที่ตั้งเป้าหมายให้ธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง ศรีจันทร์ในปัจจุบันเป็นบริษัทที่เน้นใช้กลยุทธ์ทางการตลาดนำทางในการดำเนินงาน Marketing-based Company ที่ทำงานอย่างไม่หยุดนิ่งด้วยการ ติดตาม ประมวลผล และเปลี่ยนแผนสื่อสารตลอด 365 วัน มีสินค้าและแคมเปญการตลาดสนุก ๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ มากมาย

โมเดลธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับพาร์ทเนอร์

ที่ศรีจันทร์ไม่มีพนักงานมากมาย แต่เป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญกับพาร์ทเนอร์ เช่น ระบบโลจิสติกส์ ที่บริษัทสามารถบริหารเองได้ แต่การทำคลังสินค้าเองจะต้องใช้ทรัพยากรและบุคลากรอีกมาก และทำได้ไม่ดีเท่ากับคลังสินค้ามืออาชีพ จึงจำเป็นต้องมีพาร์ทเนอร์มาช่วยเหลือ เพื่อเอาเวลาและทรัพยากรที่มีไปโฟกัสในสิ่งที่บริษัทต้องการจะไป ให้บรรลุเป้าหมาย ปัจจุบันบริษัทมีพาร์ทเนอร์ตั้งแต่ ผู้ผลิตต่างชาติ ธนาคาร เครือข่ายโทรศัพท์ ร้านค้าปลีก แบรนด์ต่าง ๆ ที่ทำงานร่วมกัน สิ่งสำคัญคือการสื่อสารที่ดีทั้งในและนอกบริษัทจะเห็นว่าหลาย ๆ บริษัทในโลกก็เปลี่ยนวิธีการทำงานไป มีบริษัทสมัยใหม่ที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเยอะขึ้น โมเดลลักษณะนี้จะขับเคลื่อนธุรกิจขนาดกลางและใหญ่ต่อไปในอนาคต

โซลูชั่นที่ใช้แก้ปัญหาให้องค์กรมีประสิทธิภาพ

ในอนาคตจะเห็นธุรกิจเติบโตโดยที่ไม่ได้ขึ้นกับขนาดของอาคารสำนักงานหรือขนาดของทีมอีกต่อไป แต่ขึ้นกับไอเดียของธุรกิจนั้นว่าส่งผลกระทบต่อวงการหรือตลาดมากแค่ไหน ศรีจันทร์ก้าวข้าม SME ไปสู่องค์กรที่ทำงานมืออาชีพ ต้องการบริหารจัดการทีมที่คนน้อย ๆ เป็นองค์กรลีน ที่บริหารโดยมุ่งเน้นการลดต้นทุนและเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า สิ่งสำคัญคือ ต้องมีพาร์ทเนอร์ที่เก่งในแต่ละด้าน และช่วยให้องค์กรที่ลีนทำงานได้คล่องตัวและยืดหยุ่นได้ ช่วยสนับสนุนให้ทำธุรกิจง่ายขึ้น พาร์ทเนอร์ทางด้านการสื่อสาร ที่ศรีจันทร์ไว้วางใจ คือ dtac SME ที่ช่วยให้การติดต่อสื่อสารกันได้ตลอดเวลา ด้วยการใช้ Cloud เชื่อมต่อระบบและเก็บข้อมูลการโทร ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกัน เพราะเวลาผมเดินทาง หรือทีมทำงานกันอยู่ข้างนอก ไม่อยู่ออฟฟิศก็สามารถโทรเข้ามาด้วยระบบประชุมสาย และแพ็กเกจโทรกลุ่มด้วยระบบโทรศัพท์สำนักงานที่ทำให้รับสายลูกค้าที่โทรเข้าเบอร์สำนักงานได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านมือถือ

ระบบนี้ทำให้บริษัทสามารถจัดการสายเข้า เช่น ระบบเสียงตอบรับอัตโนมัติ ระบบโอนสาย รับสาย โทรออก ที่เป็นมาตรฐานเดียวกับระบบโทรศัพท์สำนักงานแบบตู้สาขาโทรศัพท์ดั้งเดิม (PBX) แต่ประหยัดกว่าหลายเท่า ช่วยให้รับสายลูกค้าได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยไม่ต้องอยู่ออฟฟิศ ไม่ต้องวางระบบที่ลงทุนสูงเหมือน PBX ไม่ต้องจ้างพนักงานดูแลระบบ และไม่ต้องเสียค่าบำรุงรักษา เนื่องจากดีแทค เป็นผู้ดูแลระบบให้

ระบบจัดการโทรศัพท์สำนักงานแบบใหม่ ทำให้ศรีจันทร์ออกแบบเบอร์โทรต่อสาย เชื่อมการทำงานติดต่อสื่อสารในแบบมืออาชีพ ไม่ว่าภายในและภายนอกองค์กรไม่มีสะดุด เพราะได้ยกระบบเข้ามาอยู่ในโทรศัพท์มือถือทั้งหมด เพื่อให้เข้ากับออฟฟิศการทำงานยุคใหม่

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *