web analytics

ติดต่อเรา

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ เครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตร ประหยัดน้ำมันถึง 23.3 กม. ต่อลิตร

“นิสสัน อัลเมร่า ใหม่” รถยนต์แบบซีดานอัจฉริยะสำหรับการใช้งานในเมือง ได้รับการพัฒนาและออกแบบใหม่ให้สวยงาม สะดวกสบาย รวมถึงสมรรถนะในการขับขี่ และและเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยขึ้นไปอีกขั้น

โดยมีดีไซน์ที่ทันสมัย ภายในสะดวกสบาย และกว้างขวาง สร้างความประทับใจแก่ผู้ขับขี่ตั้งแต่ครั้งแรก เทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อความปลอดภัยจะช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้านิสสัน โดยเฉพาะครอบครัวขนาดเล็ก และกลุ่มมิลเลนเนียล

 

ประหยัดน้ำมันถึง 23.3 กม. ต่อลิตร ด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตร ใหม่

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตรใหม่ ภายใต้รหัส HRA0 3 สูบ แถวเรียงแบบ DOHC (Double Overhead Camshaft) ขนาดปริมาตรความจุ 999 ซีซี.

ระบบเกียร์เป็นแบบ XTRONIC CVT พร้อม D-Step Logic ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล แต่ให้อัตราเร่งต่อเนื่องและทันใจ ตอบสนองอัตราเร่งแซงที่ดีขึ้น ช่วยให้การขับขี่มีประสิทธิภาพและประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีขึ้นกว่าเดิม และด้วยเทคโนโลยี D-Step Logic สร้างการขับขี่ให้ที่น่าตื่นเต้นและส่งกำลังที่มีความละเอียดยิ่งขึ้น พร้อมมอบประสบการณ์บนท้องถนนให้ผู้ขับขี่เมื่อเปรียบเทียบกับระบบเกียร์ทั่วไป ตอบสนองคันเร่งได้เป็นอย่างดี ให้การเปลี่ยนเกียร์ที่รวดเร็วขึ้นแต่ยังมีการประหยัดเชื้อเพลิงที่โดดเด่นอีกด้วย

สำหรับระบบช่วงล่าง ด้านหน้า เป็นแบบ อิสระ แม็คเฟอร์สัน สตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ขณะที่ด้านหลัง เป็นแบบ ทอร์ชัน บีม พร้อมเหล็กกันโคลง ช่วยให้การขับขี่นุ่มนวล ยึดเกาะถนน และรองรับน้ำหนักบรรทุกได้ดี

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ มาพร้อมกับประสิทธิภาพอัตราสิ้นเปลืองน้้ามันเชื้อเพลิงที่ดีที่สุดในระดับรถยนต์เดียวกันถึง 23.3 กม. ต่อลิตร ให้กำลังสูงสุด 100 พีเอส (Ps) มีแรงบิดถึง 152 นิวตันเมตร (Nm) ตั้งแต่รอบเครื่องที่ 2,400 ถึง 4,000 รอบต่อนาที นอกจากนี้ยังมีระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติ เมื่อรถหยุดนิ่ง (Idling Stop) ช่วยให้ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น สามารถเปิด – ปิด ระบบการทำงานได้

นอกเหนือจากประสิทธิภาพของเครื่องยนต์แล้ว เครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตรใหม่นี้ ยังเต็มไปด้วยนวัตกรรมทางเทคนิคมากมายเช่น ลูกสูบแบบ Delta Cylinder Head, หัวฉีดแบบ Central Injector และ Turbocharger ที่การควบคุมไอเสียด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์รวมถึงเทคโนโลยีเคลือบบนกระบอกสูบแบบ Mirror Bore Coating เช่นเดียวกับที่ใช้ในรถซูเปอร์สปอร์ตอย่าง Nissan GT-R ซึ่ง เพิ่มความทนทาน ช่วยลดการสึกหรอ และน้ำหนักของกระบอกสูบ ในขณะที่ปรับปรุงเรื่องการระบายความร้อนและการเผาไหม้

ในขณะที่ประสิทธิภาพและนวัตกรรมเป็นจุดขายที่มีความโดดเด่นอย่างชัดเจน การจัดการเรื่อง เสียงรบกวน การสั่นสะเทือนและความกระด้าง (Noise, Vibration, and Harshness – NVH) ได้รับการปรับปรุง ส่งผลต่อเครื่องยนต์ และตัดเสียงรบกวนจากบนท้องถนน ทำให้ห้องโดยสารมีความเงียบยิ่งขึ้น

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ เป็นรถยนต์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการจราจรในเมืองที่วุ่นวาย ด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่โดดเด่น ระบบส่งกำลังผ่านการเปลี่ยนเกียร์ที่มีความนุ่มนวล ทำให้การขับขี่มีความง่ายและยังผ่อนคลาย โดยเฉพาะเมื่อ​ขับขี่​​ใน​การจราจร​ที่​ติดขัด ด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตร ใหม่ ที่ทำให้รถยนต์ที่ปล่อยไอเสียต่ำแต่ยังคงประสิทธิภาพที่น่าตื่นเต้นพร้อมทั้งประหยัดน้ำมันอีกด้วย

 

การขับขี่ด้วยมั่นใจด้วย Nissan Intelligent Mobility และ Nissan Intelligent Safety Shield®

โดยเทคโนโลยีความปลอดภัยล้ำสมัยบน นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ได้แก่

  • เทคโนโลยีสัญญาณเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์ด้านหน้าขณะขับขี่อัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning – IFCW) เทคโนโลยีจะส่งสัญญาณเสียงพร้อมสัญลักษณ์เตือนหากพบความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุจากการชนด้านหน้า
  • เทคโนโลยีช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking – IEB) เทคโนโลยีจะทำงานร่วมกับเทคโนโลยีช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ โดยระบบจะช่วยวิเคราะห์ระยะห่างและความเร็วของรถยนต์ด้านหน้า เพื่อชะลอความเร็วและหยุดรถให้ความเสียหายที่จะเกิดจากอุบัติเหตุบรรเทาลง
  • เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning – BSW) เทคโนโลยีเตือนอัจฉริยะนี้จะทำให้ทุกการขับขี่ของคุณมั่นใจยิ่งขึ้น เพิ่มความปลอดภัยในสถานการณ์ที่ต้องการเปลี่ยนช่องทางการขับขี่ ทันทีที่สัญญาณไฟเลี้ยวถูกเปิดระบบจะส่งเสียงสัญญาณพร้อมไฟกระพริบเตือนให้รู้ล่วงหน้าว่า ขณะนั้นกำลังมีรถคันอื่นอยู่ในช่องทางขับขี่ด้านข้างซึ่งผู้ขับขี่ไม่สามารถมองเห็น
  • เทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังรถขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA) เทคโนโลยีจะเตือนระหว่างเข้าเกียร์ถอยหลัง เมื่อตรวจพบรถที่กำลังเคลื่อนเข้ามาทางด้านหลังทั้งซ้ายและขวา ระบบจะส่งสัญญาณเตือนพร้อมไฟกระพริบเตือนในด้านเดียวกันกับที่มีรถเคลื่อนที่เข้ามา
  • เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor – IAVM) เทคโนโลยีอัจฉริยะที่จะช่วยให้ผู้ขับมองเห็นพื้นที่ข้างรถได้รอบทิศทางผ่านกล้อง 4 จุด รอบคัน  กล้องทุกตัวจะจับภาพขณะเคลื่อยไหวจริงและนำไปประมวลผล จากนั้นแสดงผลเป็นภาพจากมุมสูงผ่านหน้าจอวิทยุ และยังทำงานร่วมกับ เทคโนโลยีตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน Moving Object Detection (MOD) ซึ่งทำหน้าที่ตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนเมื่อตรวจพบบุคคลหรือวัตถุที่กล้องรอบคัน จับการเคลื่อนไหวได้เทคโนโลยีอัจฉริยะนี้จึงช่วยเพิ่มความปลอดภัยและให้ความมั่นใจในการขับขี่อย่างคล่องตัว
  • เทคโนโลยีควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ (Vehicle Dynamic Control – VDC) เทคโนโลยีช่วยรักษาเสถียรภาพการทรงตัวของรถขณะหักหลบกะทันหันหักเลี้ยวอย่างมั่นใจ ตอบสนองทุกการขับขี่อย่างฉับไวทำงานอย่างมีประสิทธิภาพแม้ในสถานการณ์คับขัน
  • เทคโนโลยีช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist – HSA) เทคโนโลยีเมื่อขับรถขึ้นบนทางลาดชันระบบจะช่วยป้องกันไม่ไห้ไหลลงขณะออกตัว เมื่อยกเท้าออกจากแป้นเบรก ระบบจะสั่งให้เบรก ทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถเหยียบคันเร่งและออกตัวอย่างนุ่มนวล 

นอกจากเทคโนโลยีนิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี แล้ว นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ยังอัดแน่นไปด้วยอุปกรณ์มาตรฐานที่เพิ่มความปลอดภัยทั้งในเชิงการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ (Active Safety) และ ระบบลดความรุนแรงความเสียหายจากอุบัติเหตุ (Passive Safety) อันได้แก่

  • โครงสร้างตัวถังเป็นแบบ Zone Body Concept เพิ่มความแข็งแรง ความยืดหยุ่น และกระจายแรงกระแทก เพื่อปกป้องห้องโดยสารและผู้โดยสารกรณีเกิดอุบัติเหตุ
  • 6 ถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า เป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ติดตั้งอยู่ในนิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ทุกรุ่น ขณะที่ ด้านข้าง (side airbags) และม่านถุงลมนิรภัยด้านข้าง (curtain airbags) เป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับรุ่น VL
  • เข็มขัดนิรภัยคู่หน้า ปรับสูง-ต่ำได้ เพื่อความเหมาะสมกับสรีระของผู้ขับขี่และผู้โดยสารแต่ละคน โดยเข็มขัดนิรภัยด้านหน้าเป็นแบบ ELR 3 จุด แบบดึงกลับอัตโนมัติ และผ่อนแรงอัตโนมัติ ด้านหลังเป็นแบบ ELR 3 จุด ครบทั้ง 3 ตำแหน่ง นอกจากนี้ยังเพิ่มความปลอดภัยสำหรับผู้โดยสารที่เป็นเด็กด้วยจุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX และระบบป้องกันเด็กเปิดประตูจากภายในรถ
  • ระบบเบรก ABS ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) และระบบเสริมแรงเบรก (BA) และไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ แอลอีดี เห็นได้ชัดเจน โดยระบบเบรกหน้าเป็นแบบ ดิสค์เบรก พร้อมช่องระบายความร้อน ขณะที่ด้านหลังเป็นแบบดรัมเบรก

 

ตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของคนเมืองอย่างแท้จริง ด้วยฟังก์ชันการใช้งานเต็มรูปแบบ

  • ระบบข้อมูลและความบันเทิง NissanConnect (ในรุ่น V และ VL) มาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อมช่องเชื่อมต่อ Bluetooth, USB และ AUX IN สำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วง พร้อมลำโพงคุณภาพดี 6 จุด และระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์สมาร์ทโฟนอย่าง Apple CarPlay
  • สำหรับรุ่น E และ EL ติดตั้งระบบเครื่องเสียง วิทยุ AM/FM พร้อมระบบเชื่อมต่อ Bluetooth, USB และ AUX-IN พร้อมลำโพงคุณภาพดี 4 ตำแหน่ง

  • เพิ่มความสะดวกในการควบคุม ด้วยสวิตช์ควบคุมระบบเครื่องเสียงและระบบโทรศัพท์บนพวงมาลัย (สำหรับรุ่น EL, V และ VL) พร้อมระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์ไร้สายแบบ Bluetooth (ยกเว้นในรุ่น S)

  • เพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ ด้วยมาตรวัดแบบเรืองแสง Fine Vision Meter แบบ Digital ผ่านหน้าจอ TFT หน้าจอสีขนาด 7 นิ้ว / แสดงผลข้อมูลการขับขี่ / แสดงมาตรวัดอุณหภูมิภายนอก (สำหรับรุ่น V และ VL)

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ มอบความสะดวกสบายและพื้นที่ในห้องโดยสารด้านหลังที่มากขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับรถยนต์ในระดับเดียวกัน ภายในออกแบบให้ทันสมัยพร้อมด้วยระบบเชื่อมต่อที่ให้ความสะดวกสบายและอรรถประโยชน์แก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร พื้นที่ผู้โดยสารด้านหลังยังกว้างขวางและสะดวกสบาย สำหรับคุณสมบัติอื่น ๆ ภายในที่ทันสมัย

  • พวงมาลัยรูปทรงสปอร์ต แบบ D-Shape ปรับสูงต่ำได้ โดยรุ่น EL, V และ VL เป็นแบบมัลติฟังก์ชัน สามารถควบคุมระบบการทำงานของเครื่องเสียงและระบบเชื่อมต่ออื่นๆ ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส

  • ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ (Push Start Button) และรีโมทอัจฉริยะ (Intelligent Key – I-Key) (สำหรับรุ่น EL, V และ VL) และระบบกุญแจ Immobilizer

  • เบาะผ้าสีดำตัดขอบสีเทา (สำหรับรุ่น EL, V และ VL) มอบความสวยงามและความสะดวกสบาย สำหรับเบาะนั่งด้านคนขับสามารถปรับระดับเพื่อความเหมาะสมกับขนาดร่างกายส่วนด้านหลังที่นั่งมีช่องเก็บของอเนกประสงค์

  • การตกแต่งภายในด้วยโทนสีดำ และเสริมด้วยวัสดุสีเงิน เช่น ภายในบริเวณช่องแอร์ด้านข้าง และคอนโซลกลาง ส่วนวัสดุตกแต่งคอนโซลกลางสีเปียโน แบล็ค (สำหรับรุ่น EL, V และ VL) ซึ่งทั้งหมดเป็นการผสมผสานอารมณ์สปอร์ตและหรูหราไว้ด้วยกันอย่างลงตัว
  • ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ (สำหรับรุ่น V และ VL) ให้ความรู้สึกสบายตลอดการเดินทาง

  • กระจกไฟฟ้ารอบคัน พร้อมระบบป้องกันการหนีบ (Anti-jam Protection) ด้านคนขับ

  • ที่วางแก้วน้ำตอนหน้า 2 ตำแหน่ง ช่องวางขวดน้ำที่แผงประตู 4 ตำแหน่ง ช่องวางของอเนกประสงค์ตอนกลาง กล่องเก็บของด้านหน้า
  • ไฟอ่านแผนที่ด้านหน้า ไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสาร และไฟห้องสัมภาระท้าย
  • ระบบปัดน้ำฝนด้านหน้าแบบตั้งเวลาหน่วง และระบบไล่ฝ้ากระจกหลังแบบตั้งเวลา

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ มีขนาดตัวถังยาว 4,495 มม. กว้าง 1,740 มม. และสูง 1,460 มม. ระยะฐานล้อ 2,620 มม. รัศมีวงเลี้ยว 5.2 เมตร และพวงมาลัย แร็ค แอนด์ พิเนียน พร้อมระบบเพาเวอร์ควบคุมด้วยไฟฟ้า (EPS) ช่วยให้รถมีความคล่องตัวในทุกสภาพเส้นทาง

มีทั้งหมด 5 รุ่นย่อย ได้แก่ S, E, EL, V และ VL มาพร้อม 6 สี ได้แก่ สีแดง เรเดียนท์ เรด (Radiant Red) สีส้ม โมนาร์ช (Monarch Orange) สีขาว สตอร์ม ไวท์ (Storm White) สีดำ แบล็ค สตาร์ (Black Star) สีเทา กัน เมทาลิค (Gun Metallic) และสีเงิน บริลเลียนท์ ซิลเวอร์ (Brilliant Silver)

  • รุ่น S: 499,000 บาท
  • รุ่น E: 509,000 บาท
  • รุ่น EL: 559,000 บาท
  • รุ่น V: 599,000 บาท
  • รุ่น VL: 639,000 บาท

ทั้งนี้ นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ พร้อมจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ และจะเริ่มส่งมอบรถในเดือนธันวาคม 2562 เป็นต้นไป พร้อมการประกันรถยนต์เป็นเวลา สามปีหรือ 100,000 กิโลเมตร

*ตามมาตรฐานการวัดค่าไอเสียและอัตราสิ้นเปลือง

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *