web analytics

ติดต่อเรา

FORD ‘Ranger For Her’ กิจกรรมสุดพิเศษสำหรับสาวสายพันธุ์แกร่ง

BY … TEERA

ฟอร์ด ประเทศไทย จัดทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟชวนชวนสาวสายสตรองพิสูจน์กระบะพันธุ์แกร่ง ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์สาวยุคใหม่ ร่วมกิจกรรม ‘Ranger For Her’ กระบะสายพันธุ์แกร่ง พิสูจน์สมรรถนะการใช้งาน ความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และเทคโนโลยีล้ำสมัยของ ฟอร์ด เรนเจอร์ รถกระบะนิยาม ‘เกิดมาแกร่ง’ ที่สามารถรองรับทุกการใช้งาน และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงสายสตรองยุคใหม่ได้อย่างครบครัน บนเส้นทางกรุงเทพฯ – พัทยา

สื่อมวลชนสาวสตรองวันนี้มี ฟอร์ด เรนเจอร์ 7 คัน ที่เดินทางเป็นคาราวาน พร้อมสัมผัสขุมพลังและสมรรถนะของเครื่องยนต์ทรงพลัง 2.0 ลิตร ไบเทอร์โบ และเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ในฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นไวล์ดแทรค และรุ่นใหม่ลิมิเต็ด ระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด กำลังสูงสุดถึง 213 แรงม้า และแรงบิดที่ 500 นิวตันเมตร สามารถรองรับการขับขี่ที่หลากหลาย ตอบสนองได้ดั่งใจ พร้อมการออกแบบอันโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับฟอร์ด เรนเจอร์

เริ่มเดินทางกับรถกระบะพันธุ์แกร่ง ด้วยกุญแจอัจฉริยะและปุ่มสตาร์ทรถอัตโนมัติ ที่ช่วยให้ชีวิตสาว ๆ ง่ายขึ้น เพราะไม่ต้องคอยมองหากุญแจในกระเป๋าอีกต่อไป เพียงแค่มีกุญแจอัจฉริยะอยู่กับตัวก็สามารถเปิดประตูรถและสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ง่าย ระหว่างเดินทางยังได้ทดลอง ระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC™ 3 ฟีเจอร์ล้ำสมัย รองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto สามารถสั่งงานได้ด้วยเสียงภาษาไทย จึงเป็นผู้ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถติดต่อสื่อสาร รับสายเข้า หรือโทรออก เปิดเพลงโปรด ควบคุมอุณหภูมิ หรือแม้แต่ค้นหาสถานที่ต่าง ๆ ได้ด้วยระบบแผนที่นำทางสามมิติ (Navigation System) โดยไม่ต้องละสายตาจากถนนหรือปล่อยมือจากพวงมาลัยในขณะขับรถ

ระหว่างการขับขี่ สื่อมวลชนยังได้ใช้งานเทคโนโลยีช่วยในการขับขี่อัจฉริยะอย่าง ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control) ที่ตัวช่วยทำให้ขับรถทางไกลได้อย่างสบายปลอดภัย เพราะฟีเจอร์นี้ช่วยควบคุมความเร็วตามที่กำหนดและช่วยรักษาระยะห่างจากรถคันหน้าอย่างสม่ำเสมอ โดยไม่ต้องเหยียบเบรกหรือคันเร่ง ขณะที่ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง (Lane Keeping System) ทำหน้าที่ปรับพวงมาลัยเพื่อให้รถอยู่ในช่องทาง หรือสั่นเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกจากช่องทางโดยไม่ตั้งใจ ทำให้การขับรถกระบะสำหรับเป็นเรื่องง่ายและปลอดภัย เหมาะสำหรับเป็นพาหนะคู่ใจในทุกกิจกรรม

เดินทางมาถึงร้านอาหาร A’ La Campagne พัทยา คณะสื่อมวลชนรับประทานอาหารกลางวันท่ามกลางบรรยากาศฟาร์มสไตล์ยุโรป และร่วมกิจกรรมทดสอบฟอร์ด เรนเจอร์ กับภารกิจสําหรับสาวสายสตรอง เพื่อทดลองเทคโนโลยีล้ำสมัยในกระบะสายพันธุ์แกร่ง ที่มอบความปลอดภัยและความสะดวกสบายเหนือชั้นตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้หญิงยุคใหม่ได้อย่างครบครัน เริ่มด้วยภารกิจแรกที่ท้าทายให้สาว ๆ ได้ขับรถซิกแซกหลบสิ่งกีดขวาง เพื่อทดสอบการทำงานของพวงมาลัยพาวเวอร์ผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า ตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ควบคุมรถได้แม่นยำยิ่งขึ้น ระบบนี้ยังปรับให้พวงมาลัยมีน้ำหนักเบา ช่วยผ่อนแรงในการหมุนพวงมาลัย ไม่ว่าในจอดรถหรือขับขี่ที่ความเร็วสูง ฟอร์ด เรนเจอร์ ก็ช่วยให้คุณผู้หญิงเอาอยู่ในทุกสถานการณ์

ต่อด้วยทดสอบระบบช่วงล่างที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อลดการโคลงตัวและมอบการควบคุมรถที่ยอดเยี่ยม ด้วยสมรรถนะการขับขี่และขุมพลัง ที่มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด มอบแรงบิดที่สูงขึ้นเพื่อรองรับการขับขี่ที่หลากหลาย ทำให้เสียงเครื่องยนต์เงียบลงกว่าเดิม อัตราทดเกียร์ที่แคบลงยังช่วยเพิ่มพลังและแรงเร่ง ทำให้การไต่เขาที่ลื่นและสูงชันเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น ทำให้สาว ๆ ผ่านด่านหินกับเส้นทางสุดสมบุกสมบันได้สบาย ๆ

หลังจากนั้น ทดสอบเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยด้วย ระบบช่วยเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน (Pre-Collision Assist with Pedestrian Detection) ซึ่งผสานระบบเบรกแบบ Inter-Urban Autonomous Emergency Braking (AEB) เข้ากับระบบตรวจจับคนเดินถนน (Pedestrian Detection) และระบบตรวจจับยานพาหนะ (Vehicle Detection) บริเวณรอบตัวรถ เพื่อหยุดรถ และช่วยลดอัตราการชนท้ายและการชนคนเดินถนนลง หากผู้ขับขี่ไม่สามารถตอบสนองต่ออันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที โดยระบบนี้จะทำงานเมื่อใช้ความเร็วสูงกว่า 3.6 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป

ต่อด้วยทดสอบ ระบบช่วยจอดรถอัจฉริยะ (Active Park Assist) ซึ่งช่วยให้การเทียบจอดรถข้างทางเป็นเรื่องง่าย โดยระบบกึ่งอัตโนมัติจะบังคับทิศทางของรถให้เข้าสู่ช่องจอด ผู้ขับขี่เพียงควบคุมคันเร่งหรือเบรกเท่านั้น

จบด้วยการทดสอบพิสูจน์ความจุของพื้นที่เก็บของและพื้นที่ใช้สอยภายในรถที่ใส่ใจและให้ความสำคัญในทุกรายละเอียดการใช้งานตามสไตล์ผู้หญิง ด้วยเกมหาของที่ซ่อนอยู่ในช่องเก็บของรอบคัน สำหรับสาวๆ ที่ชอบทำกิจกรรมแอคทีฟ หรือต้องทำงานที่มีการบรรทุกของจำนวนมาก ฟอร์ด เรนเจอร์ ก็ยังตอบโจทย์ด้วยท้ายกระบะกว้าง บรรทุกได้จุใจ ที่มาพร้อม ฝาท้ายแบบผ่อนแรง Easy Lift ที่สามารถช่วยผ่อนแรงถึง 66% ทำให้การยกฝาท้ายขึ้นและลงสำหรับผู้หญิงเป็นเรื่องแสนง่ายดาย ในด่านนี้ คณะสื่อมวลชนจึงได้ทดสอบความแกร่งด้วยเกมขนของและต่อลังประลองความเร็ว

ปิดท้ายของกิจกรรม สาวสตรองร่วมเวิร์คช็อป เบลนด์ชาสูตรเฉพาะตัวที่ผสมผสานกลิ่นและรสตามคาแรคเตอร์ของแต่ละคน พร้อมจิบน้ำชายามบ่าย ก่อนเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพฯ ขอบคุณกิจกรรมดี ๆ เป็นที่สนุกสนานของสาว ๆ พันธ์แกร่งกันทุกคน …

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *