web analytics

ติดต่อเรา

“Chevrolet Trailblazer 2019” ไปได้ทุกที่ … ที่มีเธอ

“เพราะฉันเป็นทะเล…ไม่ใช่เขา” ฟังเพลงนี้แล้วฟิน ถึงกับต้องคว้ากระเป๋าพร้อมกุญแจรถคู่ใจ Chevrolet Trailblazer รถอเมริกันเอสยูวี 7 ที่นั่ง ที่ไปไหนไปด้วยกันได้ทุกที่ มุ่งหน้าไปหาทะเล โดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ระยอง

ถึงแม้ว่าเจ้า “Chevrolet Trailblazer 2019” รถยนต์อเนกประสงค์ แบบ PPV ระดับพรีเมี่ยม 7 ที่นั่ง ตัวใหม่ล่าสุดนี้ จะดูใหญ่โตแต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับผู้หญิงตัวเล็ก ๆ เลย เพราะนอกจากจะขับแล้วเท่ จากรูปลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่นสไตล์อเมริกัน โดดเด่นด้วยไฟหน้าแบบฮาโลเจน พร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED พร้อมระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ด้วยเซ็นเซอร์อัจฉริยะที่สามารถตรวจจับความเข้มของแสง เมื่อแสงน้อยหรือเส้นทางฝุ่นหนา และดับไฟ เมื่อมีแสงสว่างเพียงพอ ไฟตัดหมอก กระจกมองข้างปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมสัญญาณไฟเลี้ยว ด้านท้ายถูกออกแบบให้กลมกลืนไปกับรูปลักษณ์เส้นสายรอบตัวรถ ไฟท้ายแบบ LED พร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 ยังมาพร้อมกับล้ออัลลอยแบบทูโทนขนาด 18”

ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง ออกแบบมาให้เต็มไปด้วยประโยชน์ในการใช้สอยและสะดวกสบาย ที่นั่งคนขับปรับด้วยระบบไฟฟ้าควบคุมโดยสวิตช์ 6 ทิศทาง ไม่ว่าจะเป็นความสูง ระยะห่าง บอกแล้วไงว่าไม่เป็นอุปสรรคสำหรับคนตัวเล็กเลย พนักพิงของเบาะนั่งแถวที่ 2 และ 3 สามารถพับให้เป็นพื้นราบเพื่อการบรรจุสัมภาระที่มากขึ้น และยังมาพร้อมระบบปรับอากาศแบบแยกส่วน สำหรับผู้โดยสารแถวหลัง ที่ช่วยกระจายความเย็นได้อย่างทั่วถึงทั้งห้องโดยสาร

เรื่องของความแรงในการขับขี่ก็ไม่เป็น 2 รองใคร ด้วยเครื่องยนต์ดูราแมกซ์ ดีเซล 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC เทอร์โบแปรผันและอินเตอร์คูลเลอร์ ขนาด 2,499 cc. 180 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุดถึง 440 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบต่อนาที ขุมพลังขนาดนี้มั่นใจได้เลยสำหรับการเดินทางไกล

พวงมาลัยเพาเวอร์ควบคุมระบบการทำงานด้วยระบบไฟฟ้า (Electric Power Steering) พัฒนาการล่าสุดของระบบบังคับเลี้ยวที่มีความเที่ยงตรงและแม่นยำสูง สามารถปรับน้ำหนักแปรผันตามความเร็วรถ ซึ่งจะทำให้พวงมาลัยช่วยให้การควบคุมได้ง่ายขึ้น พร้อมระบบมัลติฟังก์ชันที่พวงมาลัย ควบคุมฟังก์ชั่นการใช้งานบริเวณคอนโซลได้อย่างสะดวกสบาย

สมรรถนะขนาดนี้ ก็ออกเดินทางกันได้ละ จุดหมายแรกของการเดินทางในครั้งนี้อยู่ที่ วัดเนื่องจำนงค์ แลนด์มารค์ชลบุรี ซึ่งเราเองก็ไม่มั่นใจสักเท่าไหร่ว่าอยู่ตรงไหน เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาเพราะ Chevrolet Trailblazer คันนี้ ช่วยให้การเดินทางเป็นเรื่องง่ายด้วยการค้นหาสถานที่ด้วย GPS ที่มากับตัวรถ ใช้ระยะเวลาในการค้นหารวดเร็วมาก กับโปรแกรมภาษาไทยที่สะดวกในการใช้งาน นอกจากนี้ถ้าเบื่อที่จะฟังวิทยุ ก็เชื่อมต่อ Bluetooth จากสมาร์ทโฟน ทั้ง Android และ IOS ได้ง่าย ๆ ซึ่งระบบมัลติมีเดียทั้งหมดมีมาให้บนหน้าจอทัชสกรีนตรงบริเวณคอนโซลกลางเช่นกัน เอาล่ะ !! เมื่อพร้อมแล้วก็ออกเดินทางกันเลย

 

“วัดเนื่องจำนงค์” ได้ชื่อว่าเป็นแลนด์มารค์ชลบุรี เนื่องจากที่วัดแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ บริเวณภายในวัดยังมีอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหักไว้ให้สักการะขอพรกันด้วย

การเดินทาง : จากตัวจังหวัดชลบุรี ขับรถไปเส้นบ้านบึง-วังจันทร์-แกลง-จันทบุรี เลยตัวอำเภอบ้านบึงไปประมาณ 5 กม. จะเจอสี่แยกไฟแดงหนองชากให้เลี้ยวขวา ตรงไฟแดงผ่านตลาดเนื่องจำนงค์เข้าไปประมาณ 1 กม. จะเห็นซุ้มประตูวัดและหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่อยู่ซ้ายมือ

 

ไหว้พระขอพรกันเป็นที่เรียบร้อย ไปหางาน DIY เก๋ ๆ ทำกันดีกว่า ได้ยินมาว่าที่ บ้านร้อยเสา ชุมชนตะเคียนเตี้ย ที่นี่มีการทำกระเป๋าผ้าจากดอกไม้ และยังคงรักษาวิถีชีวิตในแบบภาคกลางเอาไว้ด้วย ไหน ๆ ก็มาออกมาเที่ยวเมืองรองแล้ว ไม่ลองก็ไม่รู้ ซึ่งเมื่อเราเดินทางมาถึงก็ไม่ผิดหวังจริง ๆ เพราะได้ใช้ฝีมืออันน้อยนิดที่มีอยู่ทำกระเป๋าผ้าจากดอกไม้ที่มีใบเดียวในโลก กว่าจะเลือกกว่าจะออกแบบ ทุบ ๆ ตอก ๆ สนุกสนานกันไป ผลงานที่ออกมาเก๋ไก๋ใช่ย่อยนะ นอกจากที่นี่จะมีงาน DIY ให้เราทำแล้ว ชุมชนตะเคียนเตี้ย ยังเป็นชุมชนแห่งเดียวที่มีนำมะพร้าวมาตี ใส่ในกาแฟแทนนมหรือครีมเทียมด้วยนะ ได้รสชาติความอร่อยละมุนของน้ำกะทิเข้มข้น จากมะพร้าวในชุมชน รสชาติดีเลยละ อันนี้คอกาแฟการันตี ถ้าใครที่อยากลิ้มชิมรสแวะไปได้ราคาแก้วละ 40 บาท

การเดินทาง : จากกรุงเทพฯ ใช้ถนนสุขุมวิท วิ่งเข้า อ.บางละมุง แล้วตรงเข้าบ้านตะเคียนเตี้ย เส้นทางหลวงหมายเลข 7 มอเตอร์เวย์ แยกออกบ้านตะเคียนเตี้ยขับรถย้อนมาเข้า ซ.ตะเคียนเตี้ย 34

 

ตลอดการเดินทางมีฝนตกเป็นระยะ แต่เราก็ยังสนุกสนานไปกับการเดินทางได้ด้วยระบบที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ที่ไม่ต้องคอยกังวลเรื่องการเปิด-ปิด แถมรถยังเกาะถนนดีเยี่ยมแม้ในสภาพน้ำขังเป็นบางช่วง เมื่อเราเดินทางมาถึงระยองเป็นช่วงที่ฝนตกหนักมาก เห็นทีจะต้องเปลี่ยนโปรแกรมจากทะเลแล้วเหไปเข้าสวน หาสละหวาน ๆ มาทานให้ชื่นใจจะดีกว่า เพราะระยองเป็นจังหวัดที่มีสวนผลไม้ขึ้นชื่อหลายอย่าง ทั้งทุเรียน มังคุด เงาะ ลองกอง และสละ ช่วงที่เรามาเที่ยวเป็นช่วงที่ทุเรียนหมดหน้าไปแล้ว เลยต้องเบนเข็มมาที่สละแทน แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เราผิดหวัง ที่นี่มีสวนสละชื่อดังอยู่หลายแห่ง

สวนที่เราแวะเข้าไปคือ สวนสละคุณประสงค์ ที่นี่มีสละแสนหวานสมค่ำร่ำลือจริง ๆ ที่นี่มีจำหน่ายทั้งสละสดและสละลอยแก้ว คุณลุงยังให้ความรู้ในการผสมเกสรสละให้ติดลูกหรือเราเรียกว่าการเขี่ยดอกสละด้วย พ่วงด้วยเทคนิคการแกะสละอย่างไรไม่ให้ตำมือ แถมได้ซื้อกลับบ้านในราคาชาวสวนด้วยนะ

ปิดท้ายการเดินทางกับเพื่อนที่รู้ใจ Chevrolet Trailblazer กันที่วัดบึงตาต้า อำเภอปลวกแดง วัดที่มีโบสถ์อยู่บนหลังเต่า และขึ้นชื่อในเรื่องของพระเครื่องพญาหมูทองแดง วัดแห่งนี้สวยงามและเงียบสงบมาก ด้านหน้าวัดจะมีชาวบ้านนำพืชผักผลไม้มาวางจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว

BY : B. VARAPORN

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *