web analytics

ติดต่อเรา

เริ่มแล้วฤดูใบไม้เปลี่ยนสีที่โทโฮคุตอนใต้ นั่งรถไฟไปชมได้ง่าย ๆ

ภูมิภาคโทโฮคุเปรียบเสมือนสวรรค์ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง เพราะมีแหล่งชมใบไม้เปลี่ยนสียอดนิยมมากมาย รวมถึงอีกหลายสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีแบบอันซีนที่ยังรอให้ทุกคนได้มาค้นพบ ในภูมิภาคโทโฮคุใบไม้จะเริ่มเปลี่ยนสีตั้งแต่ช่วงต้นเดือนตุลาคมไปซึ่งเราจะเห็นพรรณไม้ย้อมไปด้วยสีเหลืองและสีแดงสดใส วันนี้เราได้เลือกจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ห้ามพลาดจาก 3 จังหวัดตอนใต้ของภูมิภาคโทโฮคุ ได้แก่ จังหวัดมิยางิ จังหวัดยามากาตะ และจังหวัดฟุกุชิมะ มาฝากกัน

อ่าวมัตสึชิมะ จังหวัดมิยางิ

ที่นี่ได้รับการยกย่องให้เห็น 1 ใน 3 ทัศนียภาพที่งดงามที่สุดของญี่ปุ่นในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี บริเวณอ่าวมัตสึชิมะมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ เช่น วัดซุยกันจิ และวัดเอ็นสึอิน ซึ่งพอเข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้ร่วงจะถูกแต่งแต้มไปด้วยใบไม้สีแดงทั่วริมอ่าว ประกอบกับสวนสไตล์ญี่ปุ่นที่ประดับด้วยแสงไฟยามค่ำคืนยิ่งเนรมิตให้สถานที่แห่งนี้สวยงามราวกับภาพวาด นอกจากนี้ที่จุดชมวิวโอกิทานิยังสามารถชมวิวพาโนราม่าของอ่าวทะเลและเกาะเล็กเกาะน้อยได้อีกด้วย

  • ช่วงชมใบไม้เปลี่ยนสี : ต้นถึงปลายเดือนพฤศจิกายน
  • จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี : จุดชมวิวโอกิทานิ โรงน้ำชาคันรันเท วัดเทนรินอิน วัดเอ็นสึอิน และภูเขาโซคันซัง

การเดินทาง : ขอแนะนำรถไฟ Joyful train สาย Resort Minori รถไฟสีแดงพร้อมลายเส้นสีทองสะดุดตาที่วิ่งระหว่างสถานีเซนไดและสถานีชินโจ ระหว่างทางจะได้ชมวิวชนบทและธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นทุ่งนาข้าวสีทองเหลืองอร่าม และสามารถไปยังแหล่งชมใบไม้เปลี่ยนสีชื่อดังมากมาย โดยหากจะแวะเที่ยวอ่าวมัตสึชิมะให้ลงที่สถานีมัตสึชิมะ

วัดยามาเดระ จังหวัดยามากาตะ

หนึ่งในวัดที่มีชื่อเสียงที่สุดในภูมิภาคโทโฮคุ เป็นวัดเก่าแก่ด้วยประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 1,100 ปี  มีจุดเด่นคือบันไดหิน 1,015 ขั้นที่จะพาคุณขึ้นไปสู่วิหารโกไดโดที่อยู่ด้านบนสุด พร้อมกับชมวิวทิวทัศน์อันสวยงามของภูเขาน้อยใหญ่ที่ปกคลุมไปด้วยใบ้ไม้สีแดงและส้ม อีกทั้งระหว่างทางยังสามารถแวะชมพระพุทธรูปและวิหารต่าง ๆ ที่ล้วนเป็นหนึ่งในมรดกทางวัฒธรรมของญี่ปุ่น

  • ช่วงชมใบไม้เปลี่ยนสี : ต้นเดือนพฤศจิกายน
  • จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี : หุบเขายูเซ็นเคียวและเส้นทางชมใบไม้เปลี่ยนสีหุบเขาโอโมชิโรยามะ

การเดินทาง : ขอแนะนำรถไฟชินคันเซ็นสาย Toreiyu Tsubasa รถไฟสีเขียวขาวฟ้าแสนสบายตาขบวนนี้ไม่ธรรมดา เพราะภายในขบวนคุณจะได้นั่งแช่เท้าในออนเซ็นให้รู้สึกผ่อนคลายตลอดเส้นทางระหว่างจังหวัดฟุคุชิมะและจังหวัดยามากาตะ และสามารถไปเดินทางไปวัดยามาเดระได้โดยลงที่สถานีเทนโด

เส้นทางชมวิวบันได อาซุมะ สกายไลน์ จังหวัดฟุกุชิมะ

เส้นทางเดินเที่ยวบนภูเขาแห่งแรกของญี่ปุ่น เชื่อมระหว่างทาคายุออนเซ็นและทางเดินเขาทซึจิยะ และอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,350 เมตร อีกทั้งยังได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 100 เส้นทางชมวิวที่สวยที่สุดของญี่ปุ่นอีกด้วย หากลัดเลาะไปตามเส้นทางบนภูเขาอาซุมะ คุณจะได้พบกับทัศนียภาพอย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นหุบเขาหรือหินรูปร่างแปลกตา อีกทั้งยังมีเสน่ห์ที่แตกต่างกันไปในแต่ละฤดู โดยเฉพาะในฤดูใบไม้ร่วงที่จะได้ชมทิวเขาแต่งแต้มไปด้วยสีเหลืองแดง หรือฤดูใบไม้ผลิที่มีอากาศอุ่นขึ้นแต่ตลอดสองข้างทางยังคงปกคลุมไปด้วยหิมะ

  • ช่วงชมใบไม้เปลี่ยนสี : ต้นถึงกลางเดือนตุลาคม
  • จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี :สวนเทนกุโนะนิวะ สะพานฟุโดซาวะ

การเดินทาง : ขอแนะนำรถไฟชินคันเซ็นสาย Toreiyu Tsubasa เช่นกัน หลังจากเดินชมวิวจนเต็มอิ่มแล้วก็สามารถนั่งแช่ออนเซ็นเท้าในรถไฟให้หายเหนื่อยได้

รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าชมได้ที่ https://www.jreast.co.jp/e/eastpass_t/index.html

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *