web analytics

ติดต่อเรา

มาเซราติ ประกาศแผนพัฒนารถรุ่นใหม่ให้เป็นรถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 

เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายการลงทุนมูลค่า 5 พันล้านยูโรของบริษัท FCA (Fiat Chrysler Automobiles) มาเซราติ จึงประกาศแผนการลงทุนสำหรับผลิตรถรุ่นใหม่, การใช้มอเตอร์ไฟฟ้า และระบบช่วยขับอัตโนมัติ ณ โรงงานในอิตาลีทั้ง 3 แห่ง ได้แก่โมเดนา คาสซิโน และ ตูริน

รถรุ่นใหม่ของมาเซราติ จะถูกพัฒนาเป็นระบบไฮบริด ซึ่งจะมาพร้อมนวัตกรรมการขับขั้นสูง อาทิ โหมดการขับที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร การชาร์จไฟที่รวดเร็วและอยู่ได้นาน ทั้งนี้ มาเซราติ ยืนยันว่าการพัฒนาดังกล่าว จะยังคงรักษาดีเอ็นเออันโดดเด่นของแบรนด์ไว้ได้อย่างลงตัว

อีกหนึ่งก้าวสำคัญของ มาเซราติ คือการพัฒนายานยนต์ไปสู่ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ซึ่งมีด้วยกัน 2 ระดับ คือระบบช่วยขับบนทางหลวง ไปจนถึงระบบขับอัตโนมัติเต็มรูปแบบ

โดยรถยนต์รุ่นแรกที่จะเริ่มใช้ระบบไฮบริดในปี 2020 คือ มาเซราติ กิบลี ซึ่งจะผลิตขึ้นที่เมืองตูริน, อิตาลี ส่วนรุ่นใหม่ล่าสุดนั้นจะผลิตขึ้นที่เมืองโมเดนา ซึ่งเป็นรถสปอร์ตที่มาพร้อมเทคโนโลยี ผสานความคลาสสิคตามแบบฉบับของมาเซราติ

รถยนต์รุ่นต่อมาจะเป็นเอสยูวี ซึ่งจะผลิตที่เมืองคาสซิโน ในโรงงานที่ใช้เงินลงทุนสูงถึง 800 ล้านยูโร (ประมาณ 26,000 ล้านบาท) ในไตรมาสแรกของปี 2020 และจะออกสู่ตลาดช่วงปี 2021 ด้วยรูปทรงและเทคโนโลยีที่ทันสมัยโดย มาเซราติ หวังว่ารถรุ่นนี้จะเป็นตัวชูโรงของแบรนด์ในอนาคต

หลังประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง มาเซราติ พร้อมแล้วสำหรับการนำระบบไฮบริดมาใช้กับรถยนต์รุ่น กรันทูริสโม และ กรันคาบริโอ โดยจะผลิตที่โรงงานในเมืองตูริน นอกจากนี้แล้ว มาเซราติ ยังวางแผนที่จะนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้กับรุ่น เลอวานเต้, ควอตโตรปอร์เต้และกิบลี อีกด้วย

มาเซราติ ให้ความสำคัญกับคุณภาพของรถทุกๆคัน ที่ส่งมอบถึงมือลูกค้าทุกราย โดยเน้นการผลิตที่แหล่งกำเนิดในอิตาลี โดยเฉพาะที่เมืองโมเดนา ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของ มาเซราติ ปัจจุบันได้เริ่มทำห้องพ่นสีแบบพิเศษ ซึ่งเพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมทันสมัย และใช้เทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นห้องกระจกใสให้ลูกค้าสามารถดูการพ่นสีได้ทุกขั้นตอน นอกจากนี้ มาเซราติ กำลังพัฒนาโซนเวิร์คช้อปใหม่ ที่ให้ลูกค้าสามารถกำหนดรายละเอียดได้ตามชอบ สำหรับผู้ที่ต้องการความโดดเด่นในอีกระดับ

FCA ประกาศแผนการลงทุนสำหรับประเทศอิตาลีในปี 2019-2021 ถึงการผลิตรถรุ่นใหม่และรถที่ผ่านการปรับโฉมครั้งใหญ่รวม 13 รุ่น, ยนตรกรรมที่ใช้เทคโนโลยีไฮบริดอีก 12 รุ่น, เฟียต 500 โฉมใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ซึ่งจะผลิตที่ มิราฟิโอรี และอัลฟา โรมิโอ รุ่นใหม่ที่เมืองโปมิกลิอาโน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *