web analytics

ติดต่อเรา

OFF ROAD TROPHY 2017 ROUND 5 ความมันส์สุดท้ายส่งท้ายปี @อรัญประเทศ

ศึกใหญ่ส่งท้ายปีที่เรียกว่าเป็นอีกครั้งที่นักแข่งนับร้อยชีวิตประกาศศักดาลงดวลล้อ ในนัดระเบิดความมันส์บนเส้นทางหฤโหดแบบออฟโรด เหินเนินกระโดดบินกันจนฝุ่นตลบ งานนี้ บริษัท ทาร์เก็ตมีเดียแอนด์เทเลวิชั่น จำกัด ผู้จัดการแข่งขันร่วมกับสมาพันธ์ออฟโรดแห่งประเทศไทย โดยการควบคุมการแข่งขันจากราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รยสท. ที่ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตให้ผู้ชมทั่วประเทศ 5 สนาม 5 พื้นที่ทั่วไทย
การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นสนาม 5 ส่งท้ายปี 2017 ที่สนามโกลเด้นเกต หลังสถานีรถไฟอรัญประเทศ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว โดยในการแข่งขันรอบคัดเลือกรถยนต์ออฟโรดทั้ง 4 รุ่น ต่างขับเคี่ยวกันอย่างสุดมันส์และเข้มข้น เพื่อชิงชัยในการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศท่ามกลางอากาศเย็นสบายรับฤดูหนาวของจังหวัดสระแก้ว
เข้าสู่โหมดการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศประจำสนาม 5 ของปี 2017 ที่ต้องบอกว่ามันส์สุดๆ เพราะรถแข่งทุกรุ่นทุกคันต่างเตรียมตัวซุ่มซ้อมมาเป็นอย่างดี เพื่อการชิงชัยในสนามสุดท้ายและท้ายสุดของการแข่งขันเก็บคะแนน เพื่อคว้าตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยประจำปี 2017 ในรถแข่งทั้ง 4 รุ่น

โดยวันแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในพิธีเปิดการแข่งขันมี คุณนรินทร์ แช่มช้อย ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว กล่าวต้อนรับในนามเจ้าของพื้นที่ คุณอธิกิจ ศรีมงคล ในฐานะตัวแทนราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในนามผู้ให้การรับรองการแข่งขัน คุณจิรายุ ห่วงทรัพย์ จากบริษัท ทาร์เก็ตมีเดียแอนด์เทเลวิชั่น จำกัด ในฐานะผู้อำนวยการจัดการแข่งขันและผู้ดำเนินการจัดแข่งขัน และได้รับเกียรติจาก คุณวิโรจน์ งามสุคนธ์รัตนา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว มาเป็นประธานเปิดในพิธีเปิดงานการแข่งขัน

 

“แพะบิน” วิเชษฐ์ บินมาลา PTT เพอร์ฟอร์มา Profender นเรศฟาร์ม ฟอร์มใสคว้าชัยในรุ่นปีกนก
คู่เด็ดในรุ่นปีกนกชิงชนะเลิศอันดับที่ 1 ในรุ่นของรถปิกอัพที่มากับบอดี้แบบรถบ้านๆ ทั่วไปแต่ไม่ธรรมดา มีรถสีขาว หมายเลข 34 ของ วิเชษฐ์ บินมาลา Driver และ Co- Driver พีระพันธุ์ ประพฤกติธรรม จากทีม Ptt Performa Profender Pro-Speed Shockpoint Lady Bug นเรศฟาร์ม เด็กวัดคู้บอน คันนายาว รามอินทรา จากกรุงเทพฯ โคจรมาเจอกับรถแข่งสีขาว หมายเลข 49 วิษณุษรรค์ เต็มรัตน์ Driver และ Co- Driver อธิวัฒน์ ศรีนพรัตน์ จาก ทีม Ptt Performa Lamina เปี๊ยกจังเกิ้ล เชื่อมั่นกำนันเขียด น้ำดื่มแก้ว โอเคฟิลม์ แซมเรซซิ่งนาทวี 4×4 ทีม เพราะรถหมายเลข 34 วิเชษฐ์ บินมาลา เคยรั้งอันดับที่ 1 ในรุ่นปีกนกชิงนี้ จากการแข่งขันในสนามนัดที่ 4 ของฤดูกาล ประจำปี 2560 ที่อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี มาในรอบชิงสนามนี้จึงฟิตซ้อมและเตรียมรถมาเป็นอย่างดี ทันทีที่ออกสตาร์ท ต้องบอกว่ารถแข่งทั้ง 2 คัน ออกตัวมาสูสีคู่คี่กันกระโดดชู้ตเหินเนินบินแบบยาวๆ ชนิดที่ไม่กลัวเกรงศักดิ์ศรีกัน แต่ในช่วงปลายทางของรอบแรกการแข่งขัน รถหมายเลข 49 มีอาการแผ่วเหมือนเครื่องยนต์มีปัญหา ทำให้หมายเลข 34 วิเชษฐ์ บินมาลา อาศัยจังหวะชิงเหลี่ยมขึ้นนำแบบม้วนเดียวจบ และเข้ามากดเวลาได้แบบแบมือ ควบรถเข้าเส้นชัยไปในสนามสุดท้ายนัดปิดฤดูกาล
ส่วนผลการเก็บคะแนนสะสมทั้ง 5 สนาม แชมป์ประเทศไทย 2017 ในรุ่นปีกนก ตกเป็นของรถหมายเลข 59 สุวัฒน์ ลิ้มจิรภิญญา Driver และ Co-Driver สันติชัย สำราญมาก จากทีม Isuzu Suphan Liquimoly D-Fast กรองเครื่องNN1 โช็คพ้อย ร้านยางเฮียซ้ง Suphanburi Team ที่ได้อันดับที่4

 

นักข่าว-นักแข่ง โชติศีล รัตนวราหะ หมายเลข 9 โค่นแชมป์เก่าคว้าชัยในรุ่น Super Open
ในรุ่นใหญ่ถัดมาคือ รุ่น Super Open เป็นการพบกันระหว่างรถแข่งหมายเลข 55 ของบุญรักษ์ พงศ์อายุกูล Driver และ Co-Driver สังวาลย์ เหลืองช่างทอง จากทีม โรงสีพงษ์อายุกูล คนพิจิตร ดีกรีอันดับที่ 1 ของรุ่นนี้ ในสนามนัดที่ 4 ของฤดูกาลประจำปี 2560 ที่กบินทร์บุรี มาในรถสีเขียวสดพบกับรถแข่งสีดำ หมายเลข 9 ของนักข่าว-นักแข่ง โชติศีล รัตนวราหะ Driver และ Co-Driver ทูนทองใจ พรมพาน จากทีม Number Nine Racing By Kevlar ลูกหมากซีร่า ARB EQUNINOX Sunclean Runstop TR Tranformer II ที่สนามนี้ โชว์ฟอร์มสดสามารถทะลุเข้ามาถึงรอบลึก และเข้ามาเป็นคู่ชิงชนะเลิศได้ทั้งความแรงและความเร็วรถแข่งทั้งสองคันต่างประเคนใส่กันไม่ยั้ง เมื่อพริตตี้ Bendix โบกสะบัดธงที่จุดสตาร์ท ในคู่นี้ต้องบอกว่าแต่ละคันเซ็ตรถแข่งมาเครื่องยนต์แรงเหลือเกิน ในรอบแรกรถวิ่งกันแบบดวลล้อต่อล้อ คนดูใน ต้องจับตาดูให้ดีแทบจะลุกไปไหนไม่ได้ เพราะคู่นี้มีความคู่คี่สูสีกันตลอดเกมส์การแข่งขัน
แต่รถหมายเลข 9 โชติศีล รัตนวราหะ ก็คุมเกมส์ดีกว่าเมื่อรถหมายเลข 55 เครื่องยนต์มีปัญหาในรอบที่ 2 ทำให้รถเร่งไม่ขึ้น และพยายามเร่งเครื่องตามเพื่อเหินเนินบินแบบรถลอยทั้งคัน จนสามารถไล่ตามมาเข้าเส้นชัยและ CO- Driver วิ่งเข้าไปตัดเส้นชัยได้ก่อนชนิดเส้นยาแดงผ่าแปด แต่ก็มีธงเหลืองตีโบกขึ้นมาว่ารถหมายเลข 55 ชนโดนหลักไป 1 จุด โดนตัดคะแนน ทำให้ โชติศีล รัตนวราหะ พารถแข่งหมายเลข 9 คว้าชัยไปในรุ่น Super Open ได้สำเร็จหลังจากที่รอคอยมานานหลายสนาม
ส่วนผลการเก็บคะแนนสะสมทั้ง 5 สนาม แชมป์ประเทศไทย 2017 ในรุ่น Super Open ตกเป็นของรถหมายเลข 55 บุญรักษ์ พงศ์อายุกูล Driver และ Co-Driver สังวาลย์ เหลืองช่างทอง จากทีม โรงสีพงษ์อายุกูล ได้อันดับที่ 2

 

เก่งอะไรเบอร์นั้น!!! สกุณา บุญเผือก พาทีมพัทยา คว้าแชมป์ซูเปอร์แชมป์และแชมป์ประเทศไทย ในรุ่นเที่ยวป่า Open
ในคู่ชิงศึกนี้ที่หญิงและชายได้วัดศักดิ์ศรีกันแบบแฟร์ๆ ในรุ่นรถที่สามารถนำมาดัดแปลงใช้ในการท่องเที่ยวในรูปแบบของการผจญภัยเที่ยวป่าได้ เป็นการพบกันระหว่างรถแข่งสีเขียว หมายเลข 17 ดีกรีแชมป์ จากการเก็บคะแนนทั้ง 4 สนาม ประจำปี 2017 ที่ผ่านมาของ สกุณา บุญเผือก Driver นักแข่งหญิงแกร่งหนึ่งเดียวของวงการออฟโรดไทย และ Co-Driver มงคล เพียรดี จากทีม Ptt Performa พัทยาคลับ อู่ซีพี พัทยาการาจ ช่างยักษ์เซอร์วิส Wiz Racing Shock พบกับรถแข่งหมายเลข 5 ณัฐพงศ์ ศศิศุภกุล Driver และ Co-Driver ธีระนัย นันทา จากทีม Nut 4 Wheel Auto Shop Hi winch Wiz Racing Shock Liquimoly เจลเจทปลาทู Lady bug ตี๋ท่อไอเสีย
เมื่อสัญญาณไฟเขียวกะพริบปล่อยตัว สกุณา บุญเผือก นักแข่งสาวสวยจากเมืองพัทยาก็โชว์เหนือสมศักดิ์ศรี ดีกรีแชมป์ 4 สนาม ขึ้นนำไปก่อน เกือบ 1 ช่วงคันรถ ตั้งแต่ในรอบแรกแบบไร้ความกดดัน เพราะไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ในสนามนี้รถหมายเลข 17 ของเธอก็ลอยลำได้แชมป์ประเทศไทยเป็นที่แน่นอน
แต่รถแข่งหมายเลข 5 ณัฐพงศ์ ศศิศุภกุล นักแข่งจากหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก็เตรียมตัวมาดีสู้ไม่คิดชีวิตไม่กลัวเกรงศักดิ์ศรีแชมป์ วิ่งกวดไล่ตามหายใจรดต้นคอมาจน Co-Driver วิ่งเข้าไปตัดเส้นชัยได้ก่อน แต่โชคก็ยังเข้าข้างหญิงแกร่ง เนื่องจากรถแข่งหมายเลข 5 พลาดท่าโดนกรรมการโบกให้สัญณาณธงเหลืองไป 2 จุด ทำให้ถูกตัดคะแนน เพราะขับโดนหลักแม้จะไปแตะกดเวลาที่เส้นชัยไปได้พร้อมๆ กัน ทำให้รถหมายเลข 17 สกุณา บุญเผือก สร้างเซอร์ไพรส์ให้วงการพาทีมพัทยา คว้าแชมป์ซูเปอร์แชมป์ 5 สนามรวด และคว้าแชมป์ประเทศไทย 2017 ในรุ่นเที่ยวป่า Open

เสือร้ายจากศรีราชาไว้ลายเก๋า!! คว้าแชมป์ประเทศไทยและแชมป์สนาม 5 ในรุ่นหยุดโลก Open Unlimited
ในรุ่นใหญ่สุดท็อปสุดของการแข่งขัน และถือเป็นการประชันแข่งขันกันของคู่แข่งขันที่เป็นสุดยอดฝีมือ มีดีกรีระดับมือเดินสายชิงแชมป์ระดับประเทศ ในรุ่นชิงชนะเลิศอันดับที่ 1 รุ่น Open Unlimited หรือ รุ่นหยุดโลก ที่แปลว่าไม่จำกัดอะไรก็ได้ใส่กันมาเต็มๆ ในสังเวียนสนามออฟโรด โดยคู่ชิงของสนามที่ 5 ปิดท้ายปี 2017 นี้ เป็นการโคจรมาพบระหว่างว่าที่แชมป์ประเทศไทยประจำปีนี้ เพราะทั้งปีผลงานดีมีคะแนนสะสมน่าพอใจในรถแข่งสีดำหมายเลข 52 ของเจ้าเสือร้ายจากศรีราชา ชัยรัช คำพึ่ง Driver และ Co-Driver ชาติชาย จันทร์ใส จากทีม POLARIS Ptt Yss Cera TKF Racing Hi-Winch Sunclean 44×4 Phong humvee sriracha off road พบกับ รถแข่งสีเหลือง หมายเลข 47 ขับโดย ธนัสชัย มุลิ Driver และ Co-Driver การุณ แก้วทรายขาว จากทีม Ptt Performa Lamina เปี๊ยกจังเกิ้ล Wiz Racing Shock Hot Bit มุลิ Team
การโคจรของคู่นี้เรียกได้ว่าเป็นคู่รักคู่แค้นอีก 1 คู่ เพราะทั้งรถแข่งหมายเลข 52 ของเจ้าเสือร้ายจากศรีราชา ชัยรัช คำพึ่ง นั้นได้อันดับที่ 4 ส่วนรถหมายเลข 47 ของ ธนัสชัย มุลิ นั้นได้อันดับที่ 3 ในสนามที่ 4 ที่กบินทร์บุรี มาพบกันในสนามนี้ตลอดการแข่งขันต้องบอกว่ามันส์สนามแทบแตกจากเสียงเชียร์ของพี่น้องชาวสระแก้ว ที่ให้ความสนใจชมอย่างล้นหลาม รวมทั้งจากผู้ชมที่อยู่บนขบวนรถไฟสายอรัญประเทศที่ชมการแข่งขันบนขบวนรถไฟ ซึ่งการพบกันของซูเปอร์สตาร์ที่มีดีกรีไม่ธรรมดาทั้ง 2 คันนี้ ตลอดเกมส์เรียกว่าจัดเต็มต่างฝ่ายต่างใส่ฝีมือกันไม่ยั้ง
ในช่วงรอบแรกไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ เพราะทั้งคู่ก็ไม่เกรงกลัวศักดิ์ศรีกันวิ่งใส่กันได้คู่คี่สูสี ไม่ว่าจะเป็นเนินกระโดดหรือเนินเหินบินกันจนฝุ่นตลบ คนดูรอบสนามแทบไม่กล้ากะพริบตา เข้าสู่ในรอบที่ 2 รถแข่งสีดำ หมายเลข 52 ของ ชัยรัช คำพึ่ง ได้เปรียบในโค้งใน ทำให้สามารถวิ่งได้ระยะดีกว่าออกตัวนำไปก่อน แม้รถหมายเลข 47 จะวิ่งไล่กดดันหนักบินเหินเนินสูงลอยยาวๆ ตาม แต่รถหมายเลข 52 ก็คุมเกมส์ได้ไว้ลายเก๋าไม่ให้ขึ้นแซง ก่อนเข้าโค้งสวยๆ โชว์ในโค้งสุดท้ายให้ Co-Driver วิ่งเข้าไปตัดเส้นชัยได้ก่อน คว้าแชมป์ประเทศไทยและคว้าชัยในรุ่น Open Unlimited ไปได้
ทั้งหมดนี้เป็นรายงานผลการแข่งขันในสนาม 5 สนามสุดท้ายส่งท้ายปีของรายการการแข่งขัน ออฟโรด โทรฟี่ 2017 ส่วนแฟนๆ ออฟโรดยังสามารถติดตามการแข่งขัน Off Road Trophy สนามต่อไปได้ในรายการการแข่งขัน ออฟโรด โทรฟี่ ประจำปี 2018 ออกอากาศทางช่อง 9 MCOT HD และช่อง TV 24

ผลการแข่งขันรุ่นปีกนก
อันดับที่ 1 รถหมายเลข 34 วิเชษฐ์ บินมาลา Driver และ Co-Driver พีระพันธุ์ ประพฤกติธรรม จากทีม Ptt Performa Profender Pro-Speed Shockpoint Lady Bug นเรศฟาร์ม
อันดับที่ 2 รถหมายเลข 49 วิษณุษรรค์ เต็มรัตน์ Driver และ Co-Driver อธิวัฒน์ ศรีนพรัตน์ จากทีม Ptt Performa Lamina เปี๊ยกจังเกิ้ล เชื่อมั่นกำนันเขียด น้ำดื่มแก้ว โอเคฟิลม์ แซมเรซซิ่งนาทวี 4×4 ทีม
อันดับที่ 3 รถหมายเลข 48 อดิศักดิ์ ศรีสุริยะ Driver และ Co-Driver วรุฒ เพชรอาวุธ จากทีม Motul Sadao 4×4
อันดับที่ 4 รถหมายเลข 59 สุวัฒน์ ลิ้มจิรภิญญา Driver และ Co- Driver สันติชัย สำราญมาก จากทีม Isuzu Suphan Liquimoly D-Fast กรองเครื่อง NN1 โช็คพ้อย ร้านยางเฮียซ้ง Suphanburi Team
อันดับที่ 5 รถหมายเลข 89ญาณภัทร จั่นพลอย Driver และ Co-Driver ปทุม เชยชูเดช จากทีม PTT บีเคเรซซิ่งคลัช โช้คโรบัสท์ PSK ประจันตคาม by น้องเฌอเอม
ผลการแข่งขันรุ่น Super Open
อันดับที่ 1 รถหมายเลข 9 โชติศีล รัตนวราหะ Driver และ Co-Driver ทูนทองใจ พรมพาน จากทีม Number Nine Racing By Kevlar ลูกหมากซีร่า ARB EQUNINOX Sunclean Runstop TR Tranformer II
อันดับที่ 2 รถหมายเลข 55 บุญรักษ์ พงศ์อายุกูล Driver และ Co-Driver สังวาลย์ เหลืองช่างทอง จากทีม โรงสีพงษ์อายุกูล
อันดับที่ 3 หมายเลข 39 วชิรธาร มีผล Driver และ Co-Driver กาญธนวัฒน์ วังบรรพต จากทีม Ptt Performa รวมดาวงานวัด พลอยสยาม ฟรั้งค์ สองนคร PSK สุดยอดการยาง คิงส์ออฟโรด
อันดับที่ 4 หมายเลข 77 ฤทธิชัย ธวัชชัยไพศาล Driver และ Co-Driver อนุวัฒน์ สวยกลาง จากทีม จิวเล็กเขาวงกาฬสินธ์ Wiz Racing Shock
อันดับที่ 5 หมายเลข 47 ธนัชชัย มุลิ Driver และ Co-Driver การุณ แก้วทรายขาว จากทีม Ptt Performa Lamina เปี๊ยกจังเกิ้ล Wiz Racing Shock Hot Bit มุลิ Team
ผลการแข่งขันรุ่นเที่ยวป่า Open
อันดับที่ 1 หมายเลข 17 สกุณา บุญเผือก Driver และ Co-Driver มงคล เพียรดี จากทีม Ptt Performa พัทยาคลับ อู่ซีพี พัทยาการาจ ช่างยักษ์เซอร์วิส Wiz Racing Shock
อันดับที่ 2 หมายเลข 5 ณัฐพงศ์ ศศิศุภกุล Driver และ Co-Driver ธีระนัย นันทา จากทีม Nut 4 Wheel Auto Shop Hi winch Wiz Racing Shock Liquimoly เจลเจทปลาทู Lady bug ตี๋ท่อไอเสีย
อันดับที่ 3 หมายเลข 31 ปรีชา โสภา Driver และ Co-Driver อนุสรณ์ กรสิงห์ จากทีม ทีเจ ออโต้ แม็กซ์
อันดับที่ 4 หมายเลข 10 ยิ่งยศ ขันนาค Driver และ Co-Driver สมปุกดี สีหาบุตร จากทีม รวมดาวงานวัด เจริญบริการ คิงวันวินซ์ เบนดิก พลอยสยาม
อันดับที่ 5 หมายเลข 91 นพดล นุชพงษ์ Driver และ Co-Driver เลอพงศ์ ควรชม จากทีมช่างเล็ก4×4มะขามเดี่ยวออฟโรด ทัคเกอร์ By พัทยาคลับ
ผลการแข่งขันรุ่น Open Unlimited
อันดับที่ 1 หมายเลข 52 ชัยรัช คำพึ่ง Driver และ Co-Driver ชาติชาย จันทร์ใส จากทีม POLARIS Ptt Yss Cera TKF Racing Hi-Winch Sunclean 44×4 Phong humvee sriracha off road
อันดับที่ 2 หมายเลข 47 ธนัสชัย มุลิ Driver และ Co-Driver การุณ แก้วทรายขาว จากทีม Ptt performa Lamina เปี๊ยกจังเกิ้ล Wiz Racing Shock Hot Bit มุลิ Team
อันดับที่ 3 หมายเลข 53 ภาคภูมิ นิตยผลิน Driver และ Co-Driver กนกศักดิ์ รัตนกุสุมภ์ จากทีม Polaris Ptt Yss Cera Hi-winch Sunclean TKF Racing ลูกชิ้นพละวัฒน์ Sriracha Offroad
อันดับที่ 4 หมายเลข 21 สุธารักษ์ พิณเมืองทอง Driver และ Co-Driver จตุพล วงษ์น้อย จากทีม Ptt Perfoma พีพีเคเรซซิ่ง Fox แม็ตทอล เรชวีล ทีม
อันดับที่ 5 หมายเลข 77 คุณากร ใจเอื้อ Driver และ Co-Driver อนุวัฒน์ สวยกลาง จากทีม Ptt Performa พัทยาคลับ อู่ซีพี พัทยาการาจ ช่างยักษ์เซอร์วิส Wiz Racing Shock
ผลแชมป์ประเทศไทยประจำปี 2017
รุ่นปีกนก รถหมายเลข 59 สุวัฒน์ ลิ้มจิรภิญญา Driver และ Co-Driver สันติชัย สำราญมาก จากทีม Isuzu Suphan Liquimoly D-Fast กรองเครื่องNN1 โช็คพ้อย ร้านยางเฮียซ้ง Suphanburi Team
รุ่น Super Open รถหมายเลข 55 บุญรักษ์ พงศ์อายุกูล Driver และ Co-Driver สังวาลย์ เหลืองช่างทอง จากทีม โรงสีพงษ์อายุกูล
รุ่นเที่ยวป่า Open รถหมายเลข 17 สกุณา บุญเผือก Driver และ Co-Driver มงคล เพียรดี จากทีม Ptt Performa พัทยาคลับ อู่ซีพี พัทยาการาจ ช่างยักษ์เซอร์วิส Wiz Racing Shock
รุ่น Open Unlimited รถหมายเลข 52 ชัยรัช คำพึ่ง Driver และ Co-Driver ชาติชาย จันทร์ใส จากทีม POLARIS Ptt Yss Cera TKF Racing Hi-Winch Sunclean 44×4 Phong humvee sriracha off road

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *