web analytics

ติดต่อเรา

เมเจอร์ฯ ดึง ‘Facebook’ บุกตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซ

เมเจอร์ ดีเวลอปเม้นท์ นำเทรนด์ขายคอนโดฯ สุดล้ำดึง “Facebook” (เฟซบุ๊ก) โซเชียลมีเดียทรงพลังอันดับ 1ของโลก ผ่าโซเชียลคอมเมิร์ซ กลยุทธ์การตลาดออนไลน์แบบใหม่ ขยายช่องทางการขายผ่านฟีเจอร์ Messenger(แมสเซนเจอร์) บน Facebook มิติใหม่ซื้อคอนโดฯ ถาม-ตอบแบบ Real-time (เรียลไทม์) ซื้อง่าย จ่ายสะดวก ครบจบที่เดียว ตลอด  24 ชม. สร้าง Customer Experience (คัสโตเมอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์) ที่เหนือกว่า มัดใจลูกค้ายุคดิจิทัล

นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ กรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ทำการตลาดแบบ ‘Omni Channel’ (ออมนิ-ชาแนล) ผสมผสานหลากหลายช่องทางการขายเข้าด้วยกัน ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยปีนี้มีแผนที่จะเพิ่มช่องทางการขายโครงการมากขึ้น จึงได้ศึกษา Customer Journey (คัสโตเมอร์ เจอร์นี) ของลูกค้า และจากผลสำรวจ Global Digital 2019 (โกลบอล ดิจดิทัล 2019) พบว่า คนไทยเข้าไปค้นหาข้อมูลสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อจาก Facebook สูงถึง 93% ของผู้ใช้งาน 54 ล้านคนต่อเดือน และ 38 ล้านคนต่อวัน

ปัจจุบันผู้บริโภคมีพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการผ่านช่องทางการซื้อออนไลน์มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้หน้าที่ แอดมิน หรือ เจ้าหน้าที่ตอบรับลูกค้าทางช่องทางโซเชียลมีเดียมีบทบาทที่สำคัญมาก โดยที่ผ่านมาลูกค้าสามารถสอบถามรายละเอียดของสินค้าผ่านทาง inbox (อินบ็อกซ์) ซึ่งไม่สามารถตอบข้อมูลได้อย่าง Real-Time และยังไม่สามารถปิดการขายได้ เมเจอร์ฯ เล็งเห็นโอกาสในการทำตลาดในช่องทางนี้ ดังนั้นจึงได้รุกกลยุทธ์การตลาดออนไลน์แบบใหม่ คือ โซเชียลคอมเมิร์ซ เป็นการทำการตลาดผ่านช่องทาง Messenger บน Facebook โดยมีการพัฒนาแชทบอท  หรือโปรแกรมตอบกลับอัตโนมัติด้วยระบบ AI (Artificial Intelligence) (อาร์ติฟิเชียล อินเทลลิเจ้นท์) ซึ่งสามารถบริการลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านทางMessenger สร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า ทำให้ลูกค้าพึงพอใจอย่างสูงสุด

“จากเดิมที่เรามีช่องทางเว็บไซต์และ Facebook page ให้ลูกค้าเข้ามาดูรายละเอียดข้อมูลโครงการ และมีคนตอบข้อความผ่านทาง Messenger ซึ่งบางครั้งอาจไม่รวดเร็วทันใจลูกค้าที่ต้องการข้อมูล การเพิ่มระบบแชทบอทที่อยู่บนแพลทฟอร์มMessenger ของ Facebook นี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสาร เป็น Real-Time Engagement (เรียลไทม์ เอนเกจเม้นท์) ให้ลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามหรือจอง และชำระเงินซื้อคอนโดฯออนไลน์ได้ทันที ตลอด 24 ชม ทำให้การซื้อคอนโดฯ เป็นเรื่องง่าย ครบ จบ ที่เดียว โดยขณะนี้เรากำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาฟีเจอร์แชทบอทบน Messenger และคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในเดือนตุลาคมนี้” คุณเพชรลดา กล่าวปิดท้าย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *