web analytics

ติดต่อเรา

แมริออท จัดงาน จูเนียร์ เชฟ คอมเพททิชั่น

ร่วมชื่นชมศักยภาพและเป็นกำลังใจให้เชฟรุ่นใหม่ ในการแข่งขันปรุงอาหารที่ท้าทายที่สุดในรอบปี แมริออท จูเนียร์ เชฟ คอมเพททิชั่น 2019

เปิดฉากความท้าทายและสนุกสนานอีกครั้งกับบรรดาเชฟหน้าใหม่ใน แมริออท จูเนียร์ เชฟ คอมเพททิชั่น 2019 (Marriott Junior Chefs Competition 2019) การแข่งขันปรุงอาหารระหว่างบุคลากรของโรงแรมในเครือแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) ที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ด้วยการนำวัตถุดิบที่มาจากผืนดินและทะเล มารังสรรค์เป็นเมนูคาว-หวาน เพื่อเอาชนะใจกรรมการที่มีตั้งแต่ผู้เชี่ยวชาญการครัว ไปจนถึงสื่อมวลชนชื่อดัง ณ  CULINEURโรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม ในวันที่ 8 สิงหาคม 2562 เวลา 09.00-18.00 น.

บุคลากรนับเป็นหัวใจหลัก แมริออทให้ความสำคัญกับทีมงานมากที่สุด คาร์สเทน ซีเบิร์ต(Carsten Siebert)  ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ ของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมา กล่าว วัฒนธรรมของเราได้รับการยอมรับทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง การให้โอกาสแก่ผู้ร่วมงานในการเติบโตและประสบความสำเร็จเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านอาหารนั้น เราจึงผลักดันให้เชฟของเราค้นหาศักยภาพอย่างเต็มเปี่ยม ให้มีความคิดสร้างสรรค์ และในขณะเดียวกันก็ต้องใส่ใจเกี่ยวกับความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

เชฟที่เข้าร่วมในการแข่งขัน แมริออท จูเนียร์ เชฟ คอมเพททิชั่น 2019 ในครั้งนี้มีจำนวนถึง 79 คน โดยเชฟผู้ที่สมัครเข้าแข่งขันจะเป็นระดับจูเนียร์ ซึ่งเริ่มตั้งแต่ กุ๊ก (Commis 1, 2 ,3) ไปจนถึงระดับรองผู้ ช่วยเชฟ (Demi Chef)  แต่ละคนต้องเลือกปรุงอาหารคนละหนึ่งเมนูจากหมวดหมู่ที่ได้กำหนดไว้ ได้แก่ อาหารเรียกน้ำย่อย (appetizer) หรืออาหารจานหลัก (main course)โดยต้องเลือกวัตถุดิบที่มาจากทะเลหรือผืนดิน หรือเชฟผู้เข้าแข่งขันจะเลือกทำเมนูของหวาน ที่ส่วนผสมหลักจะมาจากเกษตรกรท้องถิ่น ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ได้ยึดตามแนวคิดของแมริออท “Farm to table” เพื่อการบริโภคอย่างยั่งยืน รวมทั้งการปรุงอาหารในการแข่งขันนี้ต้องมีการจัดการของเหลือให้มีประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วย “อาหารที่ชนะเลิศในงานนี้จะถูกนำเสนอในฐานะเมนู ‘จานพิเศษ’สำหรับโอกาสพิเศษในอนาคตต่อไป” คาร์สเทน ซีเบิร์ต กล่าวปิดท้าย

คะแนนการตัดสินจะมาจากสามส่วน คือ ผู้เชี่ยวชาญด้านการครัว ตัวแทนจากแมริออท และจากสื่อมวลชน ซึ่งเกณฑ์ในการตัดสินไม่ได้มุ่งไปที่รสชาติและการนำเสนอเท่านั้น แต่จะพิจารณาตั้งแต่ทักษะการครัว คุณภาพอาหาร สุขลักษณะ การจัดการของเหลือ ไปจนถึงแนวคิดและเรื่องราวของเมนูที่เชฟจะนำเสนอต่อคณะกรรมการอีกด้วย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *