web analytics

ติดต่อเรา

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย จัดทำทางม้าลาย 3 จุดในระยอง ร่วมลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย รุดดำเนินงานตามแคมเปญรณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนน (Road Safety Campaign) เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุและยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยในเมืองไทย พร้อมตอกย้ำสถานะผู้นำด้านนวัตกรรมความปลอดภัยในอุตสาหกรรมรถยนต์ระดับโลก โดยวอลโว่เล็งเห็นว่า ในแต่ละเดือนมีคนเดินถนนได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุระหว่างเดินทางไปทำงานเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะจังหวัดระยองซึ่งมีอัตราการเกิดอุบัติเหตุสูงมาก และหนึ่งในจุดที่เกิดอุบัติเหตุคนถูกรถชนบ่อยที่สุดคือบริเวณรอบโรงเรียนวัดเกาะ ดังนั้น ในปีนี้วอลโว่จึงให้ความสำคัญกับการสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนบริเวณโรงเรียนวัดเกาะ ผ่านการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมหลายรายการ ดังนี้

  • จัดทำทางม้าลาย 3 จุด พร้อมเส้นชะลอความเร็วบนถนนเส้นหลักตามจุดยุทธศาสตร์ เพื่อช่วยป้องกันอุบัติเหตุ
  • วอลโว่บริจาคป้ายและเครื่องหมายจราจรเพื่อการขับขี่และการใช้ถนนอย่างระมัดระวัง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุให้แก่ชุมชน
  • แจกหมวกกันน็อกจำนวน 100 ใบแก่นักเรียน พร้อมจัดกิจกรรมการเพ้นท์หมวกกันน็อกเพื่อให้เด็ก ๆ ได้สร้างสรรค์หมวกกันน็อกในรูปแบบที่ตนชื่นชอบ
  • มอบเสื้อจราจรสะท้อนแสง Safety Vest ให้แก่นักเรียนเพื่อสวมป้องกัน อุบัติเหตุในการเดินทางบนท้องถนน
  • จัดโปรแกรมข่าวสารบันเทิง (อินโฟเทนเมนท์) เพื่อมอบองค์ความรู้ด้านความปลอดภัยบนท้องถนนแก่เด็กนักเรียนและผู้ปกครอง ครอบคลุมหัวข้อต่าง ๆ อาทิ ความปลอดภัยจากสัญญาณไฟจราจร การดูป้ายสัญญาณจราจร และวิธีการข้ามทางม้าลายอย่างปลอดภัย
  • วอลโว่จะสร้างสนามเด็กเล่นและเชิญคณะผู้บริหาร พนักงาน ผู้จำหน่าย ลูกค้าของวอลโว่ สื่อมวลชน และประชาชนในพื้นที่ มาทำกิจกรรมกับเด็กนักรียนและช่วยกันทาสีสนามเด็กเล่น เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งการร่วมแรงร่วมใจและความมุ่งมั่นเพื่อสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนร่วมกัน

มร.คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ปีนี้ครบรอบปีที่ 60 ของการนำเสนอนวัตกรรมเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด ซึ่งวอลโว่นำเสนอครั้งแรกในปี ค.ศ. 1959 นวัตกรรมนี้ได้ถูกแบ่งปันแก่ผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นเพื่อช่วยยกระดับความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้โดยสารในรถยนต์ และป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนนในภาพรวม ซึ่งนวัตกรรมเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุดได้ช่วยปกป้องชีวิตของผู้คนมาแล้วมากกว่าล้านคนทั่วโลก นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในปี ค.ศ. 1927 แบรนด์วอลโว่จึงกลายเป็นสัญลักษณ์ของความปลอดภัยบนท้องถนน มิใช่จากการให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้ใช้รถยนต์ของเราเท่านั้น หากเรายังแบ่งปันองค์ความรู้แก่ผู้ผลิตรายอื่น ๆ ในอุตสาหกรรมรถยนต์เสมอมา

การแบ่งปันองค์ความรู้คือสิ่งที่วอลโว่ให้ความสำคัญมาโดยตลอด ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ที่ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย จะเน้นย้ำทั้งในเรื่องการศึกษาและการนำเสนอชุดกิจกรรมด้านความปลอดภัย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญรณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนน (Road Safety Campaign) ของเรา การให้การศึกษาแก่เด็ก ๆ เกี่ยวกับความปลอดภัยบนท้องถนนจะช่วยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและปกป้องเยาวชนของเราได้ ในขณะที่ชุดกิจกรรมด้านความปลอดภัยจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตในวันนี้ได้ทันที

ศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุแห่งประเทศไทยรายงานผลว่าในปีที่ผ่านมา จังหวัดระยองมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 4,719 ครั้งและมีผู้เสียชีวิตจำนวน 236 คน โดยเป็นอุบัติเหตุจากจักรยานยนต์ 4,660 ครั้ง ซึ่งทำให้224 ครอบครัวต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไป ส่วนอุบัติเหตุจากรถยนต์มี 59 ครั้งในปีที่ผ่านมา และทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 คน ซึ่งพื้นที่ที่เราเข้าไปจัดกิจกรรมรณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนนครั้งนี้ ถือเป็นพื้นที่ที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดเป็นอันดับ 5 ของจังหวัดระยอง จึงเป็นเหตุผลที่เรามุ่งมั่นช่วยเหลือชุมชนอย่างเต็มความสามารถ

เราเชื่อว่า การให้การศึกษาและมอบอุปกรณ์ความปลอดภัยที่จำเป็น ซึ่งรวมถึงป้ายสัญญาณจราจร การจัดทำทางม้าลาย และการมอบหมวกกันน็อกจำนวน 100 ใบแก่ผู้ที่ขับขี่จักรยานยนต์ในชีวิตประจำ จะสามารถช่วยลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุทั้งในระยะสั้นและระยะยาวอย่างได้ผล” 

เมื่อปีที่ผ่านมา การดำเนินงานขั้นแรกในแคมเปญรณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนนของวอลโว่ คือการบริจาคเสื้อนิรภัยคุณภาพสูงจำนวน 10,000 ตัวให้แก่โรงเรียนมีชัยพัฒนาในเครือมูลนิธิมีชัย วีระไวทยะ โดยโรงเรียนมีชัยพัฒนาได้นำเสื้อนิรภัยนี้ไปแบ่งปันแก่โรงเรียรัฐบาลในพื้นที่ห่างไกลอีก 158 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ “โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตและรายได้โดยมีโรงเรียนเป็นศูนย์กลาง” หรือ “School-Based Integrated Rural Development Project (School-BIRD)” เพื่อยกระดับความปลอดภัยบนท้องถนนสำหรับเด็กนักเรียนและครอบครัว โดยโรงเรียนวัดเกาะเป็นสถาบันการศึกษาอีกแห่งหนึ่งในเครือมูลนิธิมีชัย วีระไวทยะ ซึ่งได้รับประโยชน์จากการดำเนินงานขั้นแรกนี้

ความมุ่งมั่นของวอลโว่ในด้านกิจกรรมเพื่อสังคมแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนยิ่งขึ้นในเดือนกรกฎาคมเมื่อปีที่ผ่านมา เมื่อคณะผู้บริหาร พนักงาน ผู้จำหน่าย ลูกค้า สื่อมวลชนและประชาชนในพื้นที่รวมกว่า 200 คน ร่วมมือกันเก็บขยะพลาสติกและขยะอื่น ๆ บนชายหาดบางแสน เทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี โดยกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการทำความสะอาดชายหาดของวอลโว่ เพื่อสร้างความตระหนักรู้และลดมลภาวะจากขยะพลาสติกในมหาสมุทรทั่วโลก โดยพนักงาน วอลโว่ คาร์ และทีมงานผู้จำหน่ายมากกว่า 850 คนใน 16 ประเทศต่างพร้อมใจวางอุปกรณ์การทำงานและหันมาช่วยเก็บขยะ เพื่อร่วมสนับสนุนโครงการทะเลสะอาดขององค์การสหประชาชาติ

การให้ความสำคัญกับการปกป้องและใส่ใจต่อผู้คน ทำให้วอลโว่ได้รับการยกย่องเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมด้านความปลอดภัยที่สร้างสรรค์แรงบันดาลใจ อาทิ การออกแบบและการใช้งานเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุดเป็นรายแรก การออกแบบเบาะนั่งสำหรับเด็ก และโครงการ E.V.A. ซึ่งมอบความปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถยนต์ทุกเพศทุกวัยอย่างเท่าเทียม ซึ่งก่อให้เกิดนวัตกรรมความปลอดภัยมากมาย อาทิ ระบบปกป้องแรงกระแทกจากด้านข้าง SIPS (Side Impact Protection System) ซึ่งได้ช่วยปกป้องชีวิตและป้องกันการบาดเจ็บให้แก่ผู้คนมาแล้วนับล้านคนทั่วโลก นวัตกรรมเหล่านี้คือผลลัพธ์จากความพยายามยกระดับความปลอดภัยของวอลโว่ ซึ่งเป็นแนวทางเชิงระบบที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของสถานการณ์ในความเป็นจริงและถือว่ามีความโดดเด่นในอุตสาหกรรมรถยนต์

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *