web analytics

ติดต่อเรา

โรบินสันไลฟ์สไตล์ กำแพงเพชร โชว์ความยิ่งใหญ่ของ ‘ปลากัดไทย’

ได้รับความสนใจและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี… กับงาน ‘เปิดโลกปลากัดไทย  สัตว์น้ำประจำชาติ  ตอน ปลากัดยักษ์ทศกัณฑ์ ราชันใหญ่ที่สุดในโลก’ ที่ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ กำแพงเพชร ร่วมมือกับ เครือข่ายปลากัดไทย, Northern Aquatic Club, กรมประมง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี พระจอมเกล้าพระนครเหนือ และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เพื่อส่งเสริม อนุรักษ์ และเผยแพร่ความรู้ทางวิชาการเกี่ยวกับปลากัดนานาพันธุ์ ซึ่งถือเป็นสัตว์น้ำประจำชาติ ให้กับประชาชนที่สนใจ และกลุ่มคนรักปลากัด ตลอดจนผู้ประกอบการและเกษตรกรผู้เพาะพันธุ์ปลาได้มาเรียนรู้ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน

โดยไฮไลท์ของงานอยู่ที่ ‘การประกวดปลากัดสวยงาม’ ซึ่งได้รับความสนใจและการตอบรับที่ดีจากผู้เลี้ยงปลากัดไทย ทั้งในจังหวัดกำแพงเพชร และจากชมรมปลากัดทั่วประเทศไทย ในการส่งปลากัดสวยงามหลากหลายสายพันธุ์     เข้าร่วมประกวดในครั้งนี้ ซึ่งได้รับเกียรติจาก คุณไพโรจน์ แก้วแดง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร  มาเป็นประธานและมอบรางวัล  โดยมีคุณภัควลัญชญ์ บุษมาโร ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ กำแพงเพชร ให้การต้อนรับ ซึ่งผู้ที่ชนะการประกวดปลากัดสวยงาม 4 ประเภท มีดังนี้

ยอดเยี่ยมครีบหางสั้น สีสันสวยงาม  รางวัลชนะเลิศ รุ่นครีบหางคู่ ที่มีลักษณะที่ดีคือ ครีบกระโดงมีขนาดใหญ่ ใกล้เคียงครีบท้อง ครีบหางมีแฉกเว้าเป็นสองแฉกแบ่งเท่ากันเหมือนทรงรูปหัวใจ  ที่มีลักษณะตัวและครีบ ตรงตามมาตรฐานปลากัดไทย  คือ นายวีระศักดิ์ คุ้ยเซียะ

ยอดเยื่ยมประเภทครีบยาว รางวัลชนะเลิศ รุ่นครีบหางยาวพระจันทร์ครึ่งดวง สีผสม ที่มีลักษณะที่ดีคือ ทรงหางที่กาง 180 องศา เหมือนพระจันทร์ครึ่งดวง ครีบทุกครีบสอดคล้องกันอย่างเป็นระเบียบ คือ นายกิตติศักดิ์ กล่อมภิรมย์

ยอดเยี่ยมประเภทพิเศษ และเบสอินโชว์ของงาน รางวัลชนะเลิศ  รุ่นปลากัดคู่รัก ซึ่งได้รับถึง 2 รางวัล  มีลักษณะพิเศษคือ ตัวผู้และตัวเมีย ต้องเป็นสายพันธุ์เดียวกัน และสีเดียวกัน ลักษณะถูกต้องตามมาตรฐานปลากัดไทย คือ นายสุเมธ โชคดี

นอกจากการประกวดปลากัดสวยงามแล้ว  ภายในงานยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์พิเศษที่สำคัญคือ การปรากฏตัวของ “ปลากัดยักษ์ทศกัณฑ์”  ที่มีขนาดใหญ่กว่าปลากัดทั่วไปถึง 7.2 เซนติเมตร  ซึ่งมีลำตัวใหญ่และสีสันสวยงาม  ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมงานได้ชมกันแบบใกล้ชิด อีกทั้งยังมีปลากัดสายพันธุ์พื้นเมือง สายพันธุ์สวยงามหายาก แปลกตาและหาชมได้ยาก อาทิ ปลากัดหูช้างนเรศวรที่ครีบหูมีขนาดใหญ่เหมือนหูของช้าง, ปลากัดหางพู่กัน ปลากัดครีบหางยาว ที่หางเหมือนพู่กันจีน, ปลากัดหางคู่ ที่มีครีบหลังกว้างเท่าครีบท้องและหางมีสองแฉกเว้าตรงกลาง เหมือนรูปหัวใจ, ปลากัดหางมงกุฎ เป็นปลากัดหางยาวที่ครีบมีหนามเว้าลึก ทรงหางมีลักษณะเหมือนมงกุฎ และปลากัดยักษ์ ลำตัวมีขนาดใหญ่กว่าปกติ ประมาณสองเท่า มีสีสันหลากหลาย ซึ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจแก่คนรักปลากัด และผู้เข้าชมงานเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ กำแพงเพชร ยังเนรมิตพื้นที่จัดงานส่วนหนึ่งให้กลายเป็นโลกแห่งการเรียนรู้เรื่องปลากัด กับกิจกรรมเวิร์คช็อปเพาะพันธุ์ปลากัดสายต่างๆ  และสร้างสีสันให้กับงานด้วยการตกแต่งพื้นที่การจัดงานที่สุดครีเอทด้วย ตู้ไปรษณีย์ตู้ปลา และ รถมินิออสตินตู้ปลา ที่มีปลาจริงๆ ว่ายอยู่ข้างใน ซึ่งโดดเด่นสะดุดตา เป็นที่สนใจ และสร้างความฮือฮาแก่ผู้เข้าชมงานเป็นอย่างยิ่ง โดยกิจกรรมดีๆ เช่นนี้ จะหมุนเวียนจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องที่ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์  ใกล้บ้านคุณ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *