web analytics

ติดต่อเรา

เคล็ดลับของโต๊ะทำงานฉบับ Work from home

จากสถานการณ์ของการแพร่ระบาดโควิด 19 อย่างหนักในปัจจุบัน ทำให้เราทุกคนปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตประจำวันไปค่อนข้างมาก รวมไปถึงการทำงานของเราก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย โดยปกติกทั่วไปเราจะทำงานอยู่ที่ทำงานมากกว่าที่บ้านหลายชั่วโมง เลยทำให้ที่ทำงานเป็นบ้านหลังที่สอง แต่ด้วยสถานการณ์ของการแพร่ระบาดโควิด 19 ทำให้ใครหลาย ๆ คน จำเป็นที่จะต้อง Work from home กันเป็นจำนวนมาก ดังนั้นโต๊ะทำงานจึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราไม่ควรจะมองข้าม เนื่องจากโต๊ะทำงานเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่จะช่วยทำให้เรามีความสะดวกสบายมากขึ้น ในการวางตำแหน่งโต๊ะทำงานภายในบ้าน ก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่เราควรให้ความสำคัญ เพราะการวางตำแหน่งโต๊ะทำงานภายในบ้านที่ถูก จะช่วยทำให้เรามีสมาธิในการทำงานเพิ่มมากขึ้น การทำงานแบบ work from home มีศัตรูตัวฉกาจคือ ความสบายในการนั่งทำงานที่บ้าน อาจทำให้ใครหลาย ๆ คนไม่มีสมาธิในการทำงาน โดยการปรับโต๊ะทำงานเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้เรานั่งทำงานได้นานมากขึ้น ในวันนี้เราจะพาทุกท่านไปดูวิธีการปรับเปลี่ยนโต๊ะทำงานที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานภายในบ้านให้กับคุณว่าจะมีวิธีไหนบ้างไปดูกัน

การวางโต๊ะทำงานภายในห้องนอน

การจัดวางพื้นที่เป็นสิ่งสำคัญในการจัดโต๊ะทำงาน ยิ่งช่วง Work From Home แบบนี้พื้นที่การทำงานถือเป็นหัวใจหลักในการทำงาน โดยการจัดวางพื้นที่โต๊ะทำงานควรเลือกพื้นที่ที่ห่างไกลจากสมาชิกในบ้าน หรือหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่ต้องพบเจอผู้คน อย่างบริเวณโถงทางเดิน หรือห้องนั่งเล่น เพื่อเพิ่มสมาธิในการทำงาน โดยห้องนอนเป็นอีกทางเลือกที่เหมาะสำหรับการวางโต๊ะทำงาน เพราะเป็นพื้นที่ส่วนตัว ไม่ถูกรบกวนสมาธิเวลาทำงาน นอกจากนี้โต๊ะทำงานยังสามารถตกแต่งให้เข้ากับสไตล์ห้องได้ด้วย เช่น โต๊ะทำงานไม้ตกแต่งห้องนอนในสไตล์มินิมอลได้ เป็นต้น

การวางโต๊ะทำงานภายในห้องทำงานส่วนตัว

ใครที่จริงจังกับการทำงาน และต้องการพื้นที่สำหรับในการทำงานเพียงอย่างเดียว ห้องทำงานคือสิ่งที่ตอบโจทย์ของคุณได้มากที่สุด โดยในการจัดห้องทำงาน เริ่มจากการนำสิ่งที่มากวนใจในห้องคุณออกไป เช่น ทีวี และโซฟา ให้เหลือเพียงแค่โต๊ะทำงานกับชั้นวางของเพียงเล็กน้อย จากนั้นจัดสันปันส่วนพื้นที่ภายในห้องทำงานให้มีขนาดที่พอดีกับการทำงาน เช่น งานออกแบบที่ต้องเขียนแบบอย่างสถาปนิก ขนาดของห้องควรรองรับขนาดโต๊ะเขียนแบบ เป็นต้น ห้องทำงานไม่จำเป็นที่จะต้องสร้างห้องใหม่ สำหรับบ้านที่ไม่มีพื้นที่จำนวนมาก เพียงแค่ปรับพื้นที่บางส่วนภายในบ้านให้กลายเป็นมุมทำงานก็เพียงพอแล้ว

การปรับโต๊ะทำงานให้เหมาะกับพื้นที่สีเขียว

ในการวางโต๊ะทำงานในพื้นที่สีเขียวจะช่วยทำให้เรามีสมาธิ และแรงบันดาลใจจากธรรมชาติมากขึ้น การนั่งทำงานหน้าจอคอมเป็นระยะเวลานาน ทำให้เสียสุขภาพสายตา ดังนั้นควรหาต้นไม้ขนาดเล็กมาตั้งไว้บนโต๊ะทำงาน เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในห้องทำงานให้มีความรู้สึกปลอดโปร่ง นอกจากจะช่วยลดอาการปวดตา ต้นไม้ยังช่วยเพิ่มความสดชื่นในขณะที่เราทำงานได้อีกด้วย

Tips : วิธีเลือกต้นไม้สำหรับตกแต่งโต๊ะทำงาน ควรเลือกต้นไม้ที่มีขนาดเล็กเพื่อไม่บังแสง และดึงความสนใจขณะทำงาน ส่วนใครที่ทำงานที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ การเลือกกระถางต้นไม้รูปทรงแปลกตาเป็นอีกหนึ่งตัวกระตุ้นไอเดียในการทำงานได้

เปลี่ยนมุมโต๊ะทำงานเพื่อแก้ปัญหาความเบื่อ

หากนั่งโต๊ะทำงานเดิมจนเบื่อช่วง Work from home แบบนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ได้เปลี่ยนบรรยากาศการทำงาน ลองมานั่งทำงานที่โซฟาห้องนั่งเล่น หรือนั่งทำงานกินลมชมวิวที่ระเบียง แค่ปรับมุมทำงานก็ช่วยลดความเบื่อ เพิ่มสีสันในการทำงานได้มากขึ้น

Tips : การเปลี่ยนมุมโต๊ะทำงานควรหาสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อช่วยในการทำงาน เช่น ที่วางแท็บเล็ต หรือโต๊ะพับได้ขนาดเล็ก เพื่อให้การทำงานในแต่ละมุมของบ้านสะดวกมากยิ่งขึ้น

เพิ่มการรจัดแสงไฟบนโต๊ะทำงาน

แสงไฟเป็นตัวช่วยในการทำงาน โดยโต๊ะทำงานที่ดีควรมีแสงส่องทั่วถึง เพื่อถนอมสายตา และเพิ่มสมาธิสำหรับในช่วง Work from home ที่ต้องทำงานที่บ้าน แสงไฟจะช่วยลดอาการง่วงขณะที่เราทำงานได้อีกด้วย

Tips : ใครที่ชอบทำงานตอนกลางคืน ควรหาโคมไฟตั้งโต๊ะมาวางช่วยเพิ่มแสงสว่างในการทำงาน หรือหากเป็นช่วงกลางวันการปรับตำแหน่งโต๊ะทำงานให้อยู่ชิดหน้าต่างก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยเพิ่มแสงได้

จะเห็นได้ว่าวิธีการต่าง ๆ เหล่านี้ ทุกท่านสามารถนำไปลองปรับใช้กันดู เพื่อช่วยเพิ่มแรงบันดาลใจในการ Work from home จากสถานการณ์ของการแพร่ระบาดโควิด 19 ได้ไม่มากก็น้อย เราควรมองหาโต๊ะทำงานที่สามารถตอบโจทย์กับการทำงานของเราให้ได้มากที่สุด จะช่วยทำให้เรามีแรงบันดาลใจในการทำงานที่บ้านได้มากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน ในการเลือกซื้อโต๊ะทำงานเราจะต้องมองหาโรงงานที่ผลิต และจัดจำหน่ายที่มีคุณภาพ และมีความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ บริษัท โอฟิซุ จำกัด เป็นบริษัทที่ผลิต และจำหน่ายโต๊ะทำงาน และเฟอร์นิเจอร์ประเภทต่าง ๆ ที่สามารถตอบสนองกับความต้องการของคุณได้มากที่สุด ทั้งโต๊ะทำงานกลุ่ม และโต๊ะทำงานเดี่ยว ทางบริษัทก็สามารถทำได้หมด หากคุณสนใจสั่งซื้อ หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมเข้าไปได้ที่ https://ofisu.co.th/%e0%b9%82%e0%b8%95%e0%b9%8a%e0%b8%b0%e0%b8%97%e0%b8%b3%e0%b8%87%e0%b8%b2%e0%b8%99/

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *