web analytics

ติดต่อเรา

‘ส. ขอนแก่นฟู้ดส์’ ดันแบรนด์ ‘ส.สแน็ค’ ชิงตลาดขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ

‘ส. ขอนแก่นฟู้ดส์’ หรือ SORKON เดินหน้าลุยตลาดขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ ‘ส.สแน็ค’ ชิงตลาดเจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ ชูจุดเด่นผลิตจากอกไก่ 100% ไม่ผสมแป้ง ไขมันต่ำ พร้อมทลายกำแพงความเชื่อ สร้างจุดแข็งอาหารสุขภาพก็อร่อยได้ คาดเริ่มวางจำหน่ายภายในเดือน ส.ค. ตั้งเป้ายอดขาย 30 ล้านบาท ภายในปี 2562 เล็งส่งสินค้าออกจำหน่ายต่างประเทศในปีหน้า 

นายจรัญพจน์ รุจิราโสภณ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาดและการขาย บริษัท ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SORKON ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์รายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้เตรียมรุกทำตลาดขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพอย่างจริงจัง หลังแนวโน้มของตลาดดังกล่าวมีอัตราการเติบโตที่ดีจากพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสนใจเรื่องการดูแลสุขภาพ แต่ยังคงชอบทานขนมขบเคี้ยว โดยจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ ‘ส.สแน็ค’ มุ่งเน้นเจาะตลาดขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค สอดคล้องกับแนวคิดว่า ‘ส. ขอนแก่น จะเป็นอาหารไทยที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน ทุกที่ ทุกเวลา ในราคาที่เข้าถึงได้’ และยังถือเป็นการต่อยอดศักยภาพการแปรรูปเนื้อสัตว์ที่ บริษัทฯ เป็นผู้เชี่ยวชาญมากว่า 35 ปีอีกด้วย

บริษัทมีเป้าหมายจะวางแบรนด์ ‘ส.สแน็ค’ ให้เป็นผู้นำในตลาดขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพทั้งในและต่างประเทศ ด้วยการชูจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่ไม่ผสมแป้ง ใช้วัตถุดิบจากเนื้ออกไก่ 100% และไขมันต่ำ เปิดโอกาสให้บริษัทสามารถเจาะเข้าตลาดใหม่ในกลุ่มประเทศมุสลิม ซึ่งบริษัทยังไม่เคยเข้าไปอย่างเต็มที่ โดยเบื้องต้น จะมุ่งให้ความสำคัญในตลาดเอเชียและอาเซียน ก่อนจะขยายสู่ตลาดในภูมิภาคอื่น ๆ เพิ่มเติม

“การออกแบรนด์ ส.แน็ค นั้นเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่รักสุขภาพซึ่งถือว่าเป็นเทรนด์ที่มาแรงในช่วง 2-3 ปีนี้ อีกทั้งยังเป็นการกระจายพอร์ตรายได้ของบริษัทให้มีสัดส่วนจากต่างประเทศเพิ่มขึ้น รวมถึงช่วยสร้างความรู้จักต่อลูกค้ากลุ่มใหม่ให้กับ ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ เพิ่มขึ้นด้วย” นายจรัญพจน์ กล่าว

นายจรัสภล รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่สายงาน QSR และ รักษาการผู้อำนวยการสำนักสื่อสารการตลาด บริษัท ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SORKON กล่าวว่า สำหรับจุดเด่นผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์  ‘ส.สแน็ค’  นอกจากจะเลือกใช้วัตถุดิบที่ผลิตจากอกไก่ 100%  ไม่ผสมแป้ง ไขมันต่ำ ก็คือเรื่องของรสชาติที่ต้องอร่อย เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคในปัจจุบัน พร้อมสร้างความเชื่อว่า อาหารสุขภาพก็อร่อยได้ หลังจากที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่มักมีความเข้าใจว่าผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพจะไม่อร่อยถูกปาก

สำหรับแผนการทำการตลาดของผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ ‘ส.สแน็ค’ นั้น ทางบริษัทจะวางจำหน่ายผ่านร้านโมเดิร์นเทรดในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ พร้อมทำการตลาดเพื่อสื่อสารสร้างการรับรู้ถึงจุดเด่นของผลิตภัณฑ์และกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดการทดลองทานสินค้า โดยมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคและจะทำยอดขายภายในปีนี้ได้ 30 ล้านบาท

ส่วนแผนงานในอนาคตนั้น บริษัทวางเป้าหมายระยะยาวว่า ‘ส.สแน็ค’ จะเป็นแบรนด์สินค้าที่สามารถทำรายได้จากตลาดต่างประเทศสูงกว่าตลาดในประเทศ ส่งผลดีต่อสัดส่วนยอดขายรวมของ ส. ขอนแก่น ในตลาดต่างประเทศจะปรับตัวสูงขึ้น จากปัจจุบันอยู่ที่ 6-7%

“ส.สแน็ค จะเป็นแบรนด์ของ ส. ขอนแก่น เน้นเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพ ซึ่งเป็นการต่อยอดขยายฐานลูกค้าของบริษัทฯ เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น พร้อมตอบโจทย์แนวทางของกลุ่ม ส. ขอนแก่น ที่มุ่งมั่นจะเป็นอาหารไทยที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน ทุกที่ ทุกเวลา ในราคาที่เข้าถึงได้ อย่างแท้จริง” นายจรัสภล กล่าว

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *