web analytics

ติดต่อเรา

“บาเซโลนา มอเตอร์” ชวน “ชิลให้สุด และหยุดที่แชร์ความดี” ท้าพิสูจน์สมรรถนะรถ BMW

บริษัท บาเซโลนา มอเตอร์ จำกัด ผู้นำด้านธุรกิจยานยนต์ครบวงจรรายใหญ่ และตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู และรถยนต์ มินิ (ประเทศไทย) จัดกิจกรรม “บาเซโลนา มอเตอร์ ชวนชิลให้สุด และหยุดที่แชร์ความดี” นำทัพรถยนต์ BMW หลากหลายรุ่นกว่า 10 คัน เดินทางสู่จังหวัด นครราชสีมา รวมระยะทางกว่า 236 กิโลเมตร เพื่อสัมผัสกับประสบการณ์หลากหลายรูปแบบที่ครบครัน ทั้งสมรรถนะการขับขี่อันทรงพลังจากเครื่องยนต์ ความสะดวกสบายภายในห้องโดยสารที่กว้างขวาง เเละฟังค์ชั่นต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เพื่อตอกย้ำว่ารถยนต์ BMW ทุกรุ่น เป็นความคุ้มค่าที่ควรมีไว้ครอบครอง พร้อมสานต่อนโยบายการดำเนินธุรกิจที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมผ่านโครงการ “บาเซโลนา มอเตอร์ คืนO2 สู่ปอดโลก” มอบอุปกรณ์ที่จำเป็นในการลาดตระเวนให้กับผู้พิทักษ์ป่า ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

นายกวิน ลีนุตพงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท บาเซโลนา มอเตอร์ จำกัด  กล่าวว่า “บาเซโลนา มอเตอร์ ชวนชิลให้สุด และหยุดที่แชร์ความดี เป็นกิจกรรมเพื่อทดสอบสมรรถนะการขับขี่อันทรงพลังของเครื่องยนต์ และชวนร่วมสัมผัสถึงความสะดวกสบาย ฟังค์ชั่นต่างๆของรถ ทางบริษัทจัดวางเส้นทางการทดสอบสมรรถนะ โดยเริ่มต้นจากโชว์รูม  บาเซโลนา มอเตอร์ สาขาวิภาวดี จังหวัดกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ เดินทางผ่านอยุธยา สระบุรี เข้าสู่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา รวมระยะทางกว่า 236 กิโลเมตร โดยเส้นทางนี้มีความพร้อมในการทดสอบรถยนต์เป็นอย่างสูง ด้วยสภาพถนนในเมืองที่มีการจราจรคับคั่ง และถนนเลียบเมืองอันแวดล้อมด้วยธรรมชาติที่สวยงาม ถือเป็นเส้นทางที่เหมาะแก่การทดสอบความคล่องตัว ความโฉบเฉี่ยวของรถ พร้อมสัมผัสถึงช่วงล่างของรถที่มั่นคง สามารถทรงตัวบนพื้นถนนที่มีความคดเคี้ยวไปมาได้เป็นอย่างดี ซึ่งกิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อตอกย้ำและถ่ายทอดแนวคิดด้านการบริการอันน่าประทับใจที่บริษัทฯเน้นย้ำเสมอมา”

นอกจากนี้เพื่อสานต่อนโยบายการดำเนินธุรกิจที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมมาอย่างยาวนาน บริษัท บาเซโลนา มอเตอร์ จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนกิจกรรมทำความดีผ่านโครงการ “บาเซโลนา มอเตอร์ คืน O2 สู่ปอดโลก” โดยทางบริษัทเล็งเห็นความสำคัญและตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมที่นับวันยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นจึงขอลงพื้นที่ ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อเข้าไปศึกษารับรู้ถึงปัญหาในการอนุรักษ์ผืนป่าอันกว้างใหญ่ แหล่งโอโซนที่สำคัญ และถือเป็นหนึ่งปอดขนาดยักษ์ของประเทศไทย พบว่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีเนื้อที่ปกคลุม 2,215.42 ตารางกิโลเมตร อาณาเขตครอบคลุมถึง 11 อำเภอ  ใน 4 จังหวัดประเทศไทย เป็นแหล่งพรรณพืชและสัตว์นานาชนิดจึงได้รับสมญานามว่าเป็น “อุทยานมรดกของกลุ่มประเทศอาเซียน” แต่มีเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ผืนป่าอยู่ประมาณ 200 คน โดยผู้เฝ้าผืนป่าแห่งนี้ ได้รับค่าตอบแทนที่น้อยเมื่อเทียบกับภาระหน้าที่อันใหญ่หลวง นอนกลางดินกินกลางทราย ใช้ชีวิตอยู่ในป่าด้วยความอันตรายและยากลำบาก

สิ่งสำคัญอีกหนึ่งประการคือ ผู้เสียสละให้ผืนป่าเหล่านี้มีอุปกรณ์จำเป็นที่ใช้ในการลาดตระเวนไม่เพียงพอ บางรายต้องจัดสรรงบประมาณส่วนตัวเพื่อซื้ออุปกรณ์เอง และเมื่อทราบปัญหาที่แท้จริง ทางบริษัทฯ จึงขอเป็นมือเล็ก ๆ เข้าร่วมสนับสนุนเจ้าหน้าที่ด้วยการมอบอุปกรณ์สำหรับลาดตระเวนที่ใช้ในการพิทักษ์ผืนป่า อาทิ เปลมุ้ง แก๊สหุงต้มแบบพกพา กระเป๋าใส่สัมภาระ และอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 50,000 บาท เพื่อให้เขาเหล่านี้มีกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

บาเซโลนา มอเตอร์ ยังคงไม่หยุดพัฒนาศักยภาพเพื่อเป็นผู้นำด้านธุรกิจยานยนต์ครบวงจร รวมทั้งไม่หยุดสร้างสรรค์กิจกรรมดี ๆ เพื่อสิ่งแวดล้อม เพราะเป้าหมายของบริษัทไม่เพียงเป็นผู้นำด้านยานยนต์เท่านั้น แต่ต้องเป็นผู้นำด้านยานยนต์ที่มอบสิ่งแวดล้อมที่ดีสู่สังคม เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับทั้งความสะดวกสบายจากบริการ และคุณภาพชีวิตที่ดีจากการเป็นหนึ่งแรงสำคัญในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *