web analytics

ติดต่อเรา

สุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟไทย “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ดบาย โตโยต้า”

สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ เตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมผสมในรูปแบบไรเดอร์คัพระหว่างทีมไทยและทีมญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยในชื่อรายการ “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” ซึ่งเป็นการประชันฝีมือของเหล่านักกอล์ฟยอดฝีมือระดับอาชีพและสมัครเล่นจากทั้งสองทีมที่มารวมตัวกันเพื่อช่วงชิงความเป็นที่หนึ่งในศึกแห่งศักดิ์ศรีในรูปแบบสปอร์ตเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ซึ่งไม่เคยจัดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟของประเทศไทย กำหนดแข่งขัน  ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี หนึ่งในสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม 2561

สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ประกาศจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษรูปแบบทีมผสมชาย-หญิงในชื่อรายการ “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า”  ซึ่งเป็นการแข่งขันประเภททีมรูปแบบไรเดอร์ คัพ และโซลไฮม์ คัพ ระหว่างยอดนักกอล์ฟชายและหญิงระดับโลกของไทยที่มี บุญชู เรืองกิจ และวิรดา นิราพาธพงศ์พร รับหน้าที่กัปตันทีมไทย ปะทะก้านเหล็กแถวหน้าจากญี่ปุ่นนำทัพโดย โจ โอซากิ และมิโฮ โคกะ ลงแข่งขันรูปแบบทีมผสมชาย-หญิง ทีมละ 12 คน ประชันแบบแมตช์เพลย์ 3 วัน

คุณอาสา สารสิน ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และประธานกรรมการ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ  เปิดเผยว่า “วิสัยทัศน์ของเราคือมุ่งเน้นการพัฒนาการแข่งขันกอล์ฟในมิติใหม่ เพื่อพัฒนาวงการกอล์ฟของประเทศไทย นั่นคือการนำนักกอล์ฟระดับอาชีพทั้งชายและหญิง รวมถึงนักกอล์ฟสมัครเล่นมาร่วมแข่งขันในนามทีมชาติ เราต้องการนำเสนอการแข่งขันกอล์ฟที่ประกอบด้วยตัวแทน 3 ฝ่ายดังกล่าว สร้างสรรค์รายการที่มีความตื่นเต้นเร้าใจสำหรับผู้ชมทุกกลุ่ม และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์พิเศษระหว่างไทยกับญี่ปุ่น และสนุกกับการชมวงสวิงของบรรดานักกอล์ฟยอดฝีมือของเอเชียทั้งชายและหญิง”

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟรายการ “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” จะใช้รูปแบบเดียวกับการแข่งขันกอล์ฟรายการ ไรเดอร์ คัพ และโซลไฮม์ คัพ ซึ่งสมาชิกของทั้งสองทีมประกอบด้วยผู้เล่นชายและหญิงทีมละ 12 คน โดยเป็นนักกอล์ฟอาชีพชาย 5 คน นักกอล์ฟอาชีพหญิง 5 คน นักกอล์ฟสมัครเล่นชาย 1 คน และนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิง 1 คน แข่งขันแบบแมตช์เพลย์ 3 วัน ระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม 2561

ทั้งนี้ได้มีการเปิดตัวกัปตันทีมของทั้งสองทีมเป็นที่เรียบร้อย สำหรับทีมไทยมี บุญชู เรืองกิจ เจ้าของฉายา “กอดฟาเธอร์แห่งวงการกอล์ฟไทย”  และ  “โปรอุ๋ย”  วิรดา นิราพาธพงศ์พร รับหน้าที่กัปตันทีมไทย ขณะที่ โจ โอซากิ และ มิโฮ โคกะ รับหน้าที่กัปตันทีมญี่ปุ่น

สองกัปตันทีมไทยได้ประกาศรายชื่อสมาชิกนักกอล์ฟชายชุดแรกของทีม ได้แก่ ธงชัย ใจดี โปรแถวหน้าของไทย, กิรเดช อภิบาลรัตน์ มือ 33 ของโลก ส่วนตัวแทนนักกอล์ฟหญิง ได้แก่ เอรียา จุฑานุกาล มือ 2 ของโลก, โมรียา จุฑานุกาล มือ 12 ของโลก  ร่วมด้วย พรอนงค์ เพชรล้ำ รองแชมป์วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ขวัญใจชาวไทย และอาฒยา ฐิติกุล ยอดนักกอล์ฟสมัครเล่นของไทย

ขณะที่ โจ โอซากิ และมิโฮ โคกะ กัปตันทีมญี่ปุ่น เผยรายชื่อสมาชิกทีมซึ่งล้วนเป็นผู้เล่นมากฝีมืออย่าง ซาโตชิ โคดาอิระ โปรกอล์ฟมือ 40 ของโลก และ นาซะ ฮาตาโอกะ นักกอล์ฟสาวมือ 15 ของโลก ร่วมด้วยนักกอล์ฟหมายเลข 1 และ 3 ของเจแปน กอล์ฟ ทัวร์ อย่าง ริวโกะ โทคิมัตสึ และโคได อิชิฮาระ  รวมถึง ฮิเดอิโตะ ทานิฮารา โปรระดับพีจีเอทัวร์และยูโรเปี้ยน ทัวร์

ทางด้านโตโยต้า ในฐานะพรีเซนติ้ง พาร์ทเนอร์ ต่อยอดความร่วมมือกับการแข่งขันกอล์ฟที่มีมายาวนาน และตอกย้ำความเป็นผู้ริเริ่มจัดกิจกรรมกีฬาและความบันเทิงรายการสำคัญ ๆ ในประเทศไทย โดยคุณวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ยังได้ร่วมแถลงถึงความร่วมมือในการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” พร้อมกับผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขัน ได้แก่ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), ริโก้, ธนาคารไทยพาณิชย์ และ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ดบาย โตโยต้า” รวมถึงข้อมูลผู้เข้าแข่งขัน บัตรเข้าชม และตารางการแข่งขัน ผ่านทางเว็บไซต์ของการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ได้ที่ เว็บไซต์ www.amatafriendshipcup.com

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *